Trực tiếp World Cup 2014 bảng B: Tây Ban Nha - Australia

Thể thaoThứ Hai, 23/06/2014 09:50:00 +07:00

(VTC News) - Tây Ban Nha rũ bỏ tất cả sự u ám đã qua để trở lại là chính mình, chơi một trận chia tay World Cup 2014 không thể tưng bừng hơn trước Australia.

(VTC News) - Tây Ban Nha rũ bỏ tất cả sự u ám đã qua để trở lại là chính mình, chơi một trận chia tay World Cup 2014 không thể tưng bừng hơn trước Australia.

Nhiều cổ động viên Tây Ban Nha ao ước giá như trận gặp Australia là trận ra quân của đội nhà thì có lẽ cục diện cả World Cup đã khác. Trong 90 phút, Tây Ban Nha phô bày toàn bộ những nét đẹp đáng quý nhất của tiki-taka và mang theo bao tiếc nuối của người Tây Ban Nha. Thắng Australia 3-0, Tây Ban Nha ngẩng cao đầu chia tay World Cup.
Clip: Tây Ban Nha 3-0 Australia
----------------------
90+4': HẾT GIỜ.
Thống kê trận đấu
90':
Thêm một tình huống phối hợp như sách giáo khoa của Tây Ban Nha. Chỉ tiếc là tình huống băng vào dứt điểm, Sival đã gặp phải sự lăn xả của trung vệ Australia. Tây Ban Nha không có dấu hiệu dừng lại. Họ vẫn muốn ghi bàn.

89': KHÔNG VÀO...
Sival - cầu thủ mới vào sân của Tây Ban Nha - đã có pha kết thúc nửa nảy sau đường chuyền ra tuyến 2 của Jordi Alba. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

82': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số là 3-0 cho Tây Ban Nha.
Thêm một bàn thắng rất dễ dàng cho đội bóng xứ đấu bò. Fabregas là người đã chuyền bóng như đặt cho Mata băng xuống dứt điểm xỏ kim thủ thành Ryan.


72':
Thêm một tình huống sút xa đưa bóng đi vọt xà của cầu thủ Australia. Người dứt điểm là Troisi. Tới lúc này, Australia có lẽ không còn quan tâm tới việc thắng thua. Điều họ cần hơn là bàn thắng.

69': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Tây Ban Nha. Một bàn thắng dễ dàng của Fernando Torres sau khi Iniesta đặt anh vào thế không thể không ghi bàn. Một lần nữa, tiền vệ của Braca cho thấy khả năng kiến tạo tuyệt đỉnh của mình.


65': Australia đã đẩy Tây Ban Nha về thế phòng ngự. Họ đang thi đấu với một năng lượng dồi dào.

59': SÚT BÓNG. M. McKay của Australia vừa tung ra một cú bắt vô lê ngay trước vạch 16m50. Bóng đi vọt xà.

56': David Villa vừa rời sân trong một ánh mắt rất buồn, anh đã bật khóc. Đây là kỳ World Cup cuối cùng David Villa và có thể là trận đấu cuối cùng của tiền đạo này trong màu áo ĐT Quốc gia. Với bàn thắng ghi được trong hiệp 1, Villa đã có 59 bàn thắng cho Tây Ban Nha. Đây là một kỷ lục không dễ phá.
David Villa và khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng thứ 59 cho của mình cho ĐT Tây Ban Nha.
52': Australia lên bóng khá chậm và thường thiếu độ chính xác ở những đường chuyền quyết định. Trong khi đó, bên phía Tây Ban Nha, Iniesta đang chơi nổi bật. Đây là trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐT Tây Ban Nha của Iniesta.

48': Australia cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng vẫn chưa có gì đặc biệt trước khung thành Pepe Reina.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU. Tây Ban Nha giao bóng.

45+1': HẾT HIỆP 1
Thống kê 45 phút đầu 
45': KHÔNG ĐƯỢC... Tây Ban Nha lại có thêm một tình huống phối hợp đầy thanh thoát chếch về bênh cánh trái. Bóng được chọc khe cho Cazorla xâm nhập vòng cấm và có đường căng ngang. Rất may hậu vệ Australia đã kịp lùi về phá bóng.

41': DỨT ĐIỂM TỪ XA. Tiền vệ trẻ của Tây Ban Nha là Koke vừa khiến thủ thành Ryan của Australia đổ người hết cỡ ngăn cản pha sút xa rất có lực của anh.

36': RẤT NGUY HIỂM... Suýt chút nữa thì Australia có bàn gỡ hòa. Một lần nữa, hàng thủ Tây Ban Nha chơi như mơ ngủ với sai lầm của Jordi Alba.


36': VÀO... VÀO... VÀO... Một pha làm bàn mẫu mực của Tây Ban Nha đã mang về bàn thắng mở tỷ số. Iniesta là người chuyền bóng xẻ nách hàng thủ Australia cho Juanfran băng xuống, căng ngang như đặt cho David Villađánh gót điệu nghệ. Xem pha làm bàn này càng thấy tiếc cho Tây Ban Nha khi họ bị loại quá sớm.


33': David Villa có pha đảo chân trước hậu vệ Australia trong vòng cấm trước khi căng ngang ở sát biên ngang. Không một cái chân nào chạm bóng khi có 2 cầu thủ Tây Ban Nha băng vào.

30': Độc giả đang theo dõi bài tường thuật trực tiếp trên Báo Điện tử VTC News, trận đấu ở lượt trận cuối bảng B giữa Tây Ban Nha và Australia. 2/3 thời gian hiệp 1 đã trôi qua, tỷ số trên sân vẫn đang là 0-0. Tây Ban Nha là đội kiểm soát bóng nhỉnh hơn với 55%.

23': VẪN KHÔNG VÀO...David Villa đánh gót điệu nghệ cho Jordi Alba băng lên dứt điểm rất mạnh trong vòng cấm. Lần này bóng đi đúng vị trí thủ thành Ryan của Australia.

21': KHÔNG VÀO...David Villa vừa tung ra một cú vô lê ở cự ly rất gần khung thành Australia. Tiếc rằng, bóng không ăn vào mu chính diện nên đi chệch khung thành. Trước đó, Iniesta đã có một đường chuyền đầy tinh tế.


17': DỨT ĐIỂM... Tình huống sút bóng đầu tiên của Tây Ban Nha. Người kết thúc là Cazorla sau một tình huống bật nhả trong phạm vi hẹp với David Villa. Tuy nhiên, bóng không vượt qua được sự lăn xả của trung vệ Australia.
CĐV Brazil tới cổ vũ cho hai đội. 
15': Vẫn chưa có bất cứ tình huống nguy hiểm nào được hai đội tạo ra trên sân. Giữa sân đang là điểm nóng khi cầu thủ hai đội cố gắng tranh chấp, tìm thế kiểm soát.

10': Tây Ban Nha đã lấy lại thế trận. Với nhiều nhân tố mới và chắc chắc đã bị loại, Tây Ban Nha chơi thoải mái, hứa hẹn một trận đấu mở.
Nhạc trưởng Xavi ngồi trên ghế dự bị trận này. 
4': Sau tiếng còi khai cuộc, Australia dồn lên tấn công. Họ thi đấu tự tin và đang kiểm soát thế trận.

23h: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. Australia giao bóng trước.

22h40: HÌNH ẢNH TRƯỚC TRẬN
CĐV Tây Ban Nha 
Tim Cahill (xanh) và Xabi Alonso trên sân Arena da Baixada
Phòng thay đồ của ĐT Australia. Đội bóng xứ chuột túi sẽ ra sân với trang phục truyền thống áo vàng. 
Phòng thay đồ của ĐT Tây Ban Nha. Đội bóng xứ đấu bò sẽ ra sân với trang phục màuđen nhạt
22h30, ngày 23/6 (13h giờ địa phương): Nhiệt độ tại Curitiba, Brazil là 18 độ C, tốc độ gió 8m/s và độ ẩm 73%.

22h25: TRỌNG TÀI:
Nawaf SHUKRALLA (Bahrain)

22h20: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:
 

Cùng thua ở cả 2 trận đầu tiên, cả Tây Ban Nha lẫn Australia đều chắc chắn bị loại. Trận cầu cuối cùng giữa họ chỉ mang ý nghĩa thủ tục, và hầu như chẳng có nhiều ý nghĩa.

Với tư cách ĐKVĐ, Tây Ban Nha đến Brazil không gì hơn là tham vọng bảo vệ ngai vàng. Tuy nhiên, năng lực cũng như mục tiêu của La Roja đã bị đặt trước một dấu hỏi lớn trước khi lên đường sang Nam Mỹ bởi việc đứng trên đỉnh thế giới quá lâu. Mặc dù vậy, chẳng ai ngờ đến cái cách mà thầy trò Vicente del Bosque bị loại. Thua Chile 0-2 và đặc biệt là thảm bại 1-5 trước Tây Ban Nha, đó là cú sốc không chỉ dành cho CĐV xứ bò tót mà còn cả với những CĐV trung lập.

Lối chơi bị bắt bài, các cầu thủ thiếu động lực… được cho là những nguyên nhân khiến TBN gục ngã ngay ở vòng bảng World Cup 2014. Một lý do nữa khiến La Roja thảm bại là lục đục nội bộ. Trong suốt thời gian tập trung chuẩn bị và thi đấu World Cup, Xabi Alonso đã bị đồng đội cô lập vì gây mất đoàn kết giữa nhóm cầu thủ Real và Barca khiến phòng thay đồ của La Roja không lúc nào đầm ấm.

Trong khi đó Del Bosque có vẻ như đang mất đi cái uy cùng quyền kiểm soát cái đầu của các học trò. Bằng chứng là trong buổi tập hôm qua Fabregas đã tỏ ra thiếu nghiêm túc trong lúc luyện tập khiến Ngài râu kẽm nổi nóng đuổi tiền vệ Chelsea khỏi sân - một điều chưa từng xảy ra cách đây vài năm.

Chưa hết, do bất mãn vì bị gạt khỏi đội hình chính trận thua Chile, Pique đã gặp thẳng Del Bosque xin rút khỏi danh sách trận gặp Australia. Có lẽ chính việc Del Bosque không dám mạo hiểm thay đổi lối chơi tiqui-taca đã hết thời cộng với việc quá tin dùng các công thần từng theo ông chinh chiến ở World Cup 2010 và Euro 2012 đã khiến hậu trường La Roja nổi sóng.

Xavi, Pique, những công thần số 1 tại ĐT Tây Ban Nha đã không được sử dụng trước Chile, và chắc chắn danh sách bị "trảm" vẫn chưa dừng lại. Vicente del Bosque cần 1 trận đấu để gỡ gạc danh dự, cũng như bắt đầu có những định hướng mới trong tương lai.


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn