Trực tiếp Việt Nam - Đài Loan: Song sát Công Vinh, Văn Toàn tỏa sáng

Thể thaoThứ Năm, 24/03/2016 07:00:00 +07:00

Xem trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan: Link xem bóng đá trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan online Full HD từ 19h ngày 24/3

(VTC News) - Báo điện tử VTC News đang tường thuật trực tiếp trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Đài Loan thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai khu vực châu Á World Cup 2018.

* Báo điện tử VTC News tiếp sóng, bình luận trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan từ 19h ngày 24/3.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 4-1 nghiêng về Việt Nam.
Clip tổng hợp bàn thắng: Việt Nam 4-1 Đài Loan

90+1' VÀO!!! Tỷ số được nâng lên 4-1.
Xuân Trường chọc khe ở trung lộ cho Công Vinh thoát xuống thoải mái, rồi sút căng vào giữa khung thành Đài Loan.
Video Công Vinh hoàn tất cú đúp
88' Cầu thủ vào thay người Thanh Trung đi bóng ngang vòng cấm địa Đài Loan rồi sút căng bằng chân trái. Tuy nhiên bóng đi chưa đủ hiểm hóc.
Ngày ra mắt đáng nhớ của Văn Toàn
 Ngày ra mắt ĐTQG đáng nhớ của Văn Toàn (Ảnh: Quang Minh)
84' Tuyển Việt Nam thay người cuối. Đình Tùng vào thay Văn Toàn.
82' Đài Loan có tình huống đá phạt chừng 25m ở chính diện khung thành Nguyên Mạnh. Tuy nhiên đội bạn sút không qua hàng rào.
79' Xuân Trường quyết định sút xa từ gần 30m. Bóng đi khá căng nhưng không đi về phía khung thành Đài Loan.
Nguyên Mạnh bảo vệ khung thành Việt Nam
 Nguyên Mạnh bảo vệ khung thành Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
75' Tuyển Việt Nam thay người thứ hai. Thanh Trung thay Thành Lương.
72' Tuyển Việt Nam thay người đầu tiên. Duy Mạnh thế chỗ Tuấn Anh

66' Thành Lương giữ bóng khéo léo trong đợt phản công của tuyển Việt Nam rồi chuyền như dọn cỗ cho Công Vinh. CV9 bình tĩnh, ngoặt bóng qua 1 hậu vệ Đài Loan nhưng lại sút ra ngoài từ trong vòng cấm.
Video Công Vinh tiếp tục bỏ lỡ 
55' Tuấn Anh đột phá ở trung lộ rồi chọc khe rất vừa tầm cho Công Vinh. CV9 tiếp bóng và chích mũi giày cực nhanh nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Video Công Vinh bỏ lỡ cơ hội
51' Thành Lương đột phá khéo léo bên góc trái. Tuy nhiên anh lại chơi quá đồng đội khi chuyền ngược ở tình huống cuối cùng, dù có thể dứt điểm. Ngay sau đó, Tuấn Anh cũng đưa bóng sạt xà ngang.
Video Tuấn Anh uy hiếp Đài Loan
48' Quả tạt khá hay của Đài Loan từ cánh phải đã được Tsai Shuo-Che băng vào đệm bóng. May cho chúng ta là cầu thủ này bị với và sút không chính xác.

46' Bước sang hiệp 2, Đài Loan vẫn nhập cuộc quyết tâm. Cả hai vẫn chưa có sự thay đổi nào.

* Báo điện tử VTC News bắt đầu tường thuật trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan hiệp 2
Đình Luật
 Đình Luật là trụ cột hàng thủ Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 3-1 nghiêng về tuyển Việt Nam

42' VÀO!!! Tỷ số là 3-1 và cú đúp cho Văn Toàn.
Xuân Trường có bóng ở trung lộ và vẩy bóng rất kỹ thuật cho Văn Toàn phá bẫy việt vị. Số 21 của tuyển Việt Nam nhẹ nhàng đưa bóng qua người thủ môn Đài Loan.
Video Văn Toàn hoàn tất cú đúp
39' Thành Lương có bóng bên cánh trái rất thoáng rồi chọc khe cho Công Vinh. CV9 bình tĩnh ngoặt bóng qua hậu vệ Đài Loan nhưng lại sút bóng trúng xà ngang.
Video Công Vinh sút trúng xà ngang
36' Văn Toàn vượt qua hậu vệ Đài Loan rồi chuyền cho Công Vinh. Đáng tiếc CV9 lại không thể dứt điểm vì đội bạn áp sát quá nhanh.
Văn Toàn có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu chính thức đầu tiên cho tuyển Việt Nam
Văn Toàn có bàn ra mắt trong trận chính thức đầu tiên cho tuyển Việt Nam 
29' VÀO!!! Tỷ số là 2-1 cho tuyển Việt Nam.
Đình Hoàng nhận bóng bên góc phải sau đường chọc khe bổng của đồng đội, rồi căng ngang rất vừa tầm cho Văn Toàn lao vào, đệm bóng chính xác vào góc gần.
Video Văn Toàn nhân đôi cách biệt
27' Đài Loan được hưởng quả phạt khá nguy hiểm ở sát vòng cấm. Rất may cho chúng ta là đội bạn thực hiện không tốt.
23' Đình Hoàng đi bóng lắt léo, vượt qua 2 hậu vệ Đài Loan rồi tạt vào cho Công Vinh. Chân sút B.Bình Dương bật cao đánh đầu nhưng không thể đưa bóng chính xác vì bị kèm chặt.
Công Vinh vẫn giữ được phong độ làm bàn ấn tượng trong màu áo ĐTQG
Công Vinh vẫn giữ được phong độ làm bàn ấn tượng trong màu áo ĐTQG 
19' Thành Lương đi bóng sát đường biên rồi câu bóng chính xác cho Văn Toàn trong vòng cấm. Đáng tiếc, dù không bị ai kèm, chân sút HAGL lại đệm bóng ra ngoài từ cự ly 5m.

11' Văn Toàn chọc khe rất nhanh cho Đình Hoàng băng lên phía góc phải. Tuy nhiên hậu vệ SLNA lại quyết định sút từ góc hẹp, thay vì chuyền vào trong.
Công Vinh ăn mừng bàn thắng vào lưới Đài Loan
Công Vinh ăn mừng bàn thắng vào lưới Đài Loan 
8' VÀO!!! Tỷ số được san bằng 1-1.

Thành Lương đi bóng lắt léo ở cánh trái trước khi tạt vào trong vòng cấm. Công Vinh di chuyển không bóng hợp lý rồi đệm bóng chính xác.
Video Công Vinh san bằng tỷ số
7' VÀO!!! Tỷ số bất ngờ được mở cho Đài Loan

Xuất phát từ đường chuyền ngược từ cánh phải của Đài Loan, bóng không được hậu vệ Việt Nam phá ra dứt khoát. Ngay lập tức Ko Yu-Ting ập vào đệm bóng cận thành.
Video Đài Loan mở tỷ số
5' Văn Toàn cầm bóng từ cánh phải và đột phá rất tự tin giữa hàng thủ Đài Loan. Tuy nhiên đến cầu thủ thứ 3, anh bị mất bóng.
1' Tuyển Việt Nam trận này mặc bộ trang phục màu đỏ và được giao bóng trước.

19h: Trận đấu bắt đầu
* Báo điện tử VTC News bắt đầu tường thuật trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan.
Trận đấu Việt Nam vs Đài Loan tưng bừng ngay từ phút đầu
Trận đấu Việt Nam vs Đài Loan tưng bừng ngay từ phút đầu 
Đội hình xuất phát
Việt Nam: Nguyên mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thành Lương, Công Vinh.

Đài Loan: Lu Kun-Chi, Wang Ruei, Chen Ting-Yang, Ko Yu-Ting, Lin Chang-lun, Yen Ho-Shen, Lin Chien-Hsun, Lin Shih-Kai, Chu En-Le, Che-Yu, Tsai Shuo-Che.

18h30: Không khí nhộn nhịp trên sân Mỹ Đình
18h15: Đã có đội hình xuất phát
Đúng như dự đoán, HLV Hữu Thắng vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát trong cả 2 trận giao hữu trước đây. Công Vinh đá cap nhất. Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Thịnh đá giữa sân. Còn cặp trung vệ là Ngọc Hải, Đình Luật.
18h: Theo quan sát của phóng viên VTC News, dù trời rét nhưng vẫn có khá đông CĐV tới sân Mỹ Đình cổ vũ cho tuyển Việt Nam. Cũng phải nói thêm là thời tiết trên sân đang khá lý tưởng khi mưa đã ngừng rơi từ lúc buổi chiều.
Đội hình xuất phát của 2 đội
Đội hình xuất phát của 2 đội 
Dù đang phải cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể để trở thành đội đứng thứ tư của bảng F có thành tích tốt nhất, đoạt vé chơi vòng loại Asian Cup 2019, nhưng, HLV Chen Kuei Jeng của Đài Loan Trung Quốc có lý do để khẳng định rằng, chính ĐTVN và HLV Nguyễn Hữu Thắng mới là những người chịu áp lực lớn với kết quả cuối cùng của trận đấu vào tối nay. 
HLV Hữu Thắng mới thay thế ông Miura chưa lâu, song, đông đảo các thành phần, từ người hâm mộ, truyền thông cho đến giới chuyên môn bóng đá Việt Nam, đều đang rất nóng lòng chờ đợi, triết lý tiki-taka mà vị HLV xứ Nghệ này áp dụng cho ĐTVN, đang ở mức độ nào - thuần thục chưa, hay lại vẫn chỉ là lối chơi kĩ thuật lắt nhắt quen thuộc? 
Dù biết 10 ngày ngắn ngủi tập trung Đội tuyển là chưa đủ để các cầu thủ đến từ những CLB có triết lý bóng đá khác nhau, có thể nhuần nhuyễn một lối chơi chung. Tuy nhiên, với các cách triển khai bóng, đấu pháp cũng như các thông số ở 2 trận giao hữu ĐTVN hòa Hà Nội T&T 0-0 và thắng Than Quảng Ninh 4-0, tất cả có lý do để chờ đợi, thậm chí là ở mức "đòi hỏi" thầy trò HLV Hữu Thắng trình diễn lối đá tiki-taka "phiên bản Việt" khi bước vào thực chiến.
Thầy trò HLV Hữu Thắng đã biết cách đá tiki-taca (ảnh: Phạm Thành)
 Thầy trò HLV Hữu Thắng đã biết cách đá tiki-taca (ảnh: Phạm Thành)
Ngoài ra, tất cả cũng đang ngóng chờ phong cách chỉ đạo trên sân của HLV Hữu Thắng. Ông có còn thảnh thơi đọc báo như trong trận giao hữu với Hà Nội T&T?

Nhất là khi, xung quanh ĐTVN lúc này là rất nhiều tin tức hậu trường, như chuyện "lôi nhau lên mặt báo" giữa Anh Đức và Công Vinh, hay như chuyện HLV và các tuyển thủ hết lời ngợi khen nhau, nhắc nhở nếu có cũng chỉ dừng ở mức độ vừa phải, "không tiện nói ra".  
Về đội hình ra sân trong trận đấu tối nay, rất có khả năng tuyển Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ 4-1-4-1 hoặc 4-3-3 tùy vào tình hình thực tế.

Chiếu theo nhân sự trong các buổi tập lẫn 2 trận giao hữu, tuyến phòng thủ sẽ là bộ tứ vệ Văn Hoàn - Ngọc Hải - Đình Luật - Đình Hoàng bảo vệ khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Ba tiền vệ trung tâm sẽ dành cho Hoàng Thịnh - Tuấn Anh và Xuân Trường. Ở tuyến trên, Công Vinh gần như đã có suất đá trung phong chính, hỗ trợ anh sẽ là Thành Lương và Hoàng Thiên.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn