Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 UAE: Trận chiến cuối cùng của Miura

Thể thaoThứ Tư, 20/01/2016 08:39:00 +07:00

Từ 23h hôm nay, trực tiếp U23 Việt Nam – U23 UAE trong khuôn khổ vòng bảng giải U23 châu Á 2016 trên Báo điện tử VTC News.

(VTC News) – Từ 23h hôm nay, trực tiếp U23 Việt Nam – U23 UAE trong khuôn khổ vòng bảng giải U23 châu Á 2016 trên Báo điện tử VTC News.

* Trực tiếp U23 Việt Nam - U23 UAE từ 23h hôm nay (20/1)

U23 Việt Nam lần đầu tiên dự vòng chung kết U23 châu Á, lại là đội bóng có tuổi đời thuộc hàng trẻ nhất giải, kinh nghiệm trận mạc không so bằng đối thủ, chưa kể sức vóc đều thua thiệt…, phải về nước sớm là điều dễ hiểu.

Video U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan

Video U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia

Nhưng ra về trắng tay, ra về không nhìn thấy một con đường sáng hơn ở phía trước thì thất vọng chồng lên thất vọng và người hâm mộ... ức chế lắm! 

Cứ nhìn sang người Thái hôm qua chia tay giải đấu thôi, kiêu hãnh làm sao, có niềm tin ở tương lai đến nhường nào!

Trận U23 Việt Nam – U23 UAE có thể là trận chiến cuối cùng của triều đại Miura. Bởi sau khi từ Qatar trở về, tương lai của ông thầy người Nhật sẽ được định đoạt. Lúc này, áp lực dư luận về thất bại của U23 Việt Nam sẽ rất lớn và ông Miura khó lòng tại vị.

Ở trận chiến được xem là cuối cùng ấy, dù có tính thủ tục, người hâm mộ vẫn trông chờ một cuộc đấu ra trò về chuyên môn và cao hơn là tinh thần không buông xuôi của cả đội.
 U23 Việt Nam đầy quyết tâm cho trận đấu cuối (Ảnh: VFF)
Trước giờ bóng lăn, toàn đội đã hô quyết tâm với vẻ mặt… rất buồn. Công Phượng bảo: “Thua hai trận liên tiếp và chính thức bị loại, nên cả đội buồn lắm. Nhưng chúng tôi động viên nhau phải quên đi những trận thua ấy để hướng đến một chiến thắng trước U23 UAE, làm quà cho người hâm mộ khi chia tay giải. Riêng bản thân tôi, tôi đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới U23 UAE trong trận đấu sắp tới”.

Nghĩa là các học trò, vốn từ trước luôn lăn xả vì thứ triết lý bóng đá "trái khoáy" của thầy "Mưu" thì nay vẫn thế thôi. Có điều, ở lúc dường như đã tàn một triều đại, Miura có thể vì học trò? Liệu ông có vứt bỏ sự ích kỷ như một nhà báo đồng hương nhận xét để ngừng thử nghiệm, ngừng xoay tua mà chơi một thứ bóng đá có tổ chức, có sức sống hơn không? 

Câu trả lời chỉ là hy vọng!

VTC News trực tiếp trận U23 Việt Nam vs U23 UAE từ 23h đêm nay.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn