Trực tiếp U23 Việt Nam vs Đồng Nai từ 18h ngày 17/3

Thể thaoThứ Ba, 17/03/2015 07:20:00 +07:00

(VTC News) – Từ 18h giờ hôm nay, Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận U23 Việt Nam vs Đồng Nai từ sân Gò Đậu (Bình Dương).

(VTC News) – Từ 18h giờ hôm nay, Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận U23 Việt Nam vs Đồng Nai từ sân Gò Đậu (Bình Dương).

Hết giờ. 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Ngày mai, HLV Miura sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ dự vòng loại U23 Châu Á vào cuối tháng này. U23 Việt Nam còn trận giao hữu gặp U23 Thái Lan vào ngày 23/3 tới.
Clip: U23 Việt Nam 1-1 Đồng Nai

90'
Một kết quả hòa chưa thể làm vừa lòng hơn 10.000 cổ động viên có mặt ở Gò Đậu. Quan trọng hơn là về mặt lối chơi, U23 Việt Nam đang dần bị bắt bài nhanh chóng.
 Văn Toàn chưa thể có bàn thắng cho U23 Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)
85' Trận đấu chủ yếu diễn ra trên phần sân Đồng Nai và U23 Việt Nam cần thêm may mắn để chuyển hóa lợi thế về mặt thế trận thành lợi thế trên bảng tỷ số.

80'
Văn Toàn chơi cực kỳ xông xáo và là mũi nhọn đáng sợ nhất bên phía U23 Việt Nam. Anh vừa có pha bóng tiếp cận và dứt điểm sát cầu môn Đồng Nai song thủ môn Thanh Diệp đã chơi vô cùng xuất sắc.

76'
Sau quả tạt của Đức Lương, Văn Toàn băng vào dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc. Pha bóng hú vía cho hàng thủ Đồng Nai.

74'
Nếu xét về tính tổ chức, Đồng Nai cho thấy rõ bóng dáng của một đội bóng chuyên nghiệp và dù U23 Việt Nam đang chơi lấn lướt, thầy trò Miura chưa thể tìm được niềm vui.
Tuấn Anh mang lại sức sống đáng kể cho hàng tiền vệ U23 VN (Ảnh: Hoàng Tùng)
70' Nguy hiểm.
Một pha phản công chớp nhoáng của Đồng Nai khiến thủ môn U23 Việt Nam giật mình, bắt không dính bóng. May cho U23 Việt Nam khi không có cầu thủ chủ nhà nào áp sát. Rõ ràng, HLV Miura chưa thể yên tâm cho vị trí gác đền.

67'
Nếu vẫn đá thế này, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Họ vẫn mải miết tấn công và đưa ra khá nhiều phương án tiếp cận cầu môn đối thủ.

60'
Văn Long sút xa hiểm hóc nhưng chưa có bàn thắng cho U23 Việt Nam.

56'
HLV Miura chắc chắn có ý đồ riêng khi thử thách Công Phượng trong sơ đồ 5-4-1 và rút anh ra khi U23 Việt Nam chuyển sang đá 2 tiền đạo. Lúc này, giới chuyên môn vẫn đang đặt câu hỏi liệu đâu mới là hàng công ưng ý của HLV Miura.
Văn Toàn xứng đáng có suất tại U23 Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)
50'
Việc chuyển sang chơi 4-4-2 với Thanh Bình-Văn Toàn đá ở phía trên giúp cho U23 Việt Nam vận hành tốt hơn rất nhiều.

46'
Văn Toàn, Văn Long, Tuấn Anh vào sân. Sự có mặt của 3 nhân tố mới sẽ làm tuyến tiền vệ chơi mượt mà, sáng tạo hơn. Ở hiệp 1, thiếu Tuấn Anh, U23 Việt Nam gần như chỉ đá thủ và Công Phượng thường xuyên đói bóng.

Công Phượng cũng đã bị rút ra. Như vậy, U23 Việt Nam sẽ đá 4-4-2.

Hiệp 2 bắt đầu.


Trận đấu được mở cửa tự do nên cho tới lúc này đã có hơn 10.000 cổ động viên đến sân cổ vũ cho U23 Việt Nam. Kết quả hòa 1-1 cũng phản ánh tương đối chính xác cục diện trận đấu. Tuy nhiên, U23 Việt Nam chưa cho thấy được đường nét tiến bộ đáng kể nào trong lối chơi. Họ chơi khá tự phát và khả năng lắp ghép đội hình chuệch choạc đang làm HLV Miura cảm thấy phiền lòng.
Clip: Hiệp 1 trận đấu U23 Việt Nam-Đồng Nai (nguồn: Khám Phá)

Hết hiệp 1.

42' 1-1 cho U23 Việt Nam. Ngọc Thắng là người lập công cho đội bóng của HLV Miura.

Pha ghi bàn của Ngọc Thắng xuất phát từ tình huống lộn xộn trước cầu môn Đồng Nai, hàng thủ chủ nhà phá bóng thiếu quyết liệt, tạo điều kiện cho Ngọc Thắng thoải mái ghi bàn. Ngọc Thắng là cái tên mới ở U23 Việt Nam và bàn thắng này sẽ giúp anh rất nhiều trong việc gây ấn tượng tới HLV Miura.

40'
Bên phía Đồng Nai, sự có mặt của Huỳnh Kesley là thử thách thực sự cho hàng thủ U23 Việt Nam. Anh hiểu rõ lối đá của các hậu vệ trẻ Việt Nam nên dù đã thuộc hàng lão tướng, Huỳnh Kesley vẫn biết cách khuấy đảo đối phương.

34'
Công Phượng đang là cầu thủ có số cơ hội dứt điểm nhiều nhất trận. Từ ngoài vòng cấm, anh sút bóng chéo góc, nhưng rất tiếc thủ môn Đồng Nai đã đoán được ý đồ và lực sút là hơi nhẹ

30'
Thanh Diệp bắt bóng sau cú ra chân của Huy Toàn. Huy Toàn là nhân tố tấn công nguy hiểm nhất dưới thời HLV Miura khi anh luôn xuất hiện ở các điểm nóng trên sân.

24' Công Phượng dứt điểm chệch cột dọc.

20' 1-0 cho Đồng Nai. Hải Anh là người ghi bàn cho đội chủ nhà. Tiền đạo từng khoác áo Olympic Việt Nam cho thấy khả năng chơi đầu cực tốt của mình. Anh hạ gục Văn Phong sau một tình huống đá phạt góc.

13'
Đồng Nai so về kinh nghiệm, tỏ ra vượt trội U23 Việt Nam. Do đó, dù bị ép sân, đội chủ nhà vẫn giữ vững được phòng tuyến. Thậm chí, có thời điểm, Đồng Nai khiến hàng thủ áo xanh cảm thấy ngột ngạt.

8'
Hữu Dũng có cú sút nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Đồng Nai.
Công Phương tươi rói trước giờ thi đấu (Ảnh: Hoàng Tùng)
Công Phượng tươi cười trước trận đấu (Ảnh: Hoàng Tùng)
3'
Trước đối thủ yếu từ V-League, U23 Việt Nam chủ động tấn công ngay từ đầu. Từ sơ đồ 5-4-1, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể chuyển sang đá 3-5-2 khi cần thiết với Đức Lương, Văn Sơn nhô cao.

1'
Đây là lần đầu tiên, U23 Việt Nam đá với sơ đồ 5-4-1 và Công Phượng được tin tưởng cho vị trí xuất phát tại hàng tiền đạo. Rõ ràng, HLV Miura đã đặt ra một thử thách rất lớn cho tiền đạo HAGL, khi những luồng thông tin bất lợi về anh ngày một nhiều và Phượng cần nhiều hơn 1 bàn thắng để chứng tỏ bản thân.

Ba tân binh được gọi cũng phải ngồi dự bị.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Thủ môn Văn Phong, Hậu vệ Đức Lương, Ngọc Hải, Hoài An, Văn Sơn, Mạnh Hùng, Tiền vệ Huy Toàn, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Tiền đạo Công Phượng

18H TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

17h20': Các cầu thủ U23 Việt Nam đã bước ra sân khởi động. Do "bão" chấn thương tàn phá, 1/3 đội hình U23 Việt Nam không thể tập luyện, thi đấu những ngày qua. Hiện tại, trên sân chỉ có 13 cầu U23 Việt Nam tham gia khởi động.

17h10': Những hình ảnh từ sân Gò Đậu
CĐV đến sân từ rất sớm (Ảnh: Hoàng Tùng)
 (Ảnh: Hoàng Tùng)
(Ảnh: Hoàng Tùng) 
17h: Thời tiết tại Bình Dương lúc này khá nóng. Nhiệt độ khoảng 32 độ C và trời lặng gió.
-----------------------------------------------
Theo dự kiến ngày mai (18/3), HLV Miura sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á. Vì thế, trận đấu với Đồng Nai sẽ là màn kiểm duyệt quan trọng để ông thầy người Nhật đưa ra những quyết định cho mình.

Thực tế, ông Miura không có nhiều lựa chọn khi mà “bão” chấn thương đã tàn phá đội tuyển thời gian qua khiến quân số của ông “ngót” đi 1/3. 

Với 30 cầu thủ trước đó, ông thầy người Nhật phải loại đi 7 cầu thủ. Song chưa cần chốt danh sách, đã gần như chắc chắn có 7 cầu thủ phải rời đội gồm Xuân Trường, Hoàng Lâm, Hồng Duy, Thanh Tùng, Tuấn Tài (không kịp bình phục chấn thương), Văn Tiến (thủy đậu) và 1 thủ môn.
Phan Văn Long lên U23 Việt Nam
 Phan Văn Long lên U23 Việt Nam (Ảnh: VSI)
7 cái tên vừa nêu, ngoài 2 thủ môn bắt buộc phải loại thì những cầu thủ còn lại trước khi lên tuyển đều được đánh giá cao về chuyên môn. Việc họ phải rời tuyển rõ ràng nằm ngoài ý muốn của ông Miura lẫn các cầu thủ.

Sự mất người ngoài tính toán này còn khiến cho việc căn chỉnh tỷ lệ nhân sự ở các tuyến của HLV Miura bị đảo lộn. Ví như hàng tiền vệ, ông dự kiến sẽ loại đi 2 cầu thủ thì giờ đây đã chắc chắn mất 3 cầu thủ. Trong khi đó, một số cầu thủ ở lại đã không thể hiện được khả năng như ông mong muốn. 

Đây cũng là lý do chính, ông thầy người Nhật phải gọi Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Đức Huy (Hà Nội T&T) lên bổ sung cho U23 Việt Nam.

Phan Văn Long lên tuyển mặc áo số 9, số áo trước đó thuộc về Hồ Tuấn Tài. Điều này càng tăng tính khẳng định, em họ của Văn Quyến đã không cò cơ hội ở lại U23 Việt Nam sau ngày 18/3. Và chiều nay, nhiều khả năng Phan Văn Long sẽ được tung vào sân ngay từ đầu trận. 

Ngoài khả năng chơi ở vị trí tiền đạo, cầu thủ của SHB Đà Nẵng còn có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ phải – nơi mà HLV Miura vẫn chưa thực sự an tâm khi đã từng kéo Văn Toàn về đá ở vị trí này trong trận giao hữu với U23 Indonesia.
Công Phượng và đồng đội
 Gặp Đồng Nai là cữ dượt cuối trước khi sang Thái của U23 Việt Nam (Ảnh: VSI)
Phía bên kia chiến tuyến, Đồng Nai đang là đội bóng xếp cuối cùng ở V-League 2015 với 4 điểm sau 8 vòng đấu.

Thế nên, trận đấu với U23 Việt Nam chiều nay được kỳ vọng là nguồn cảm hứng để CLB này có thể chơi tốt hơn khi trở với vòng quay của V-League vào ngày 12/4 tới. 

Trước giờ bóng lăn, HLV Trần Bình Sự chia sẻ: “Tập trung trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, Đồng Nai chưa có trận đấu giao hữu nào. Thế nên, đấu với U23 Việt Nam được xem là trận “khai xuân” của chúng tôi và hy vọng thầy trò ông Miura sẽ mang lại may mắn và sự hứng khởi cho đội Đồng Nai trong năm Ất Mùi!”.

Ông thầy người Hải Phòng cũng yêu cầu các học trò phải chơi hết mình trong trận đấu này, nhưng lưu ý, đá quyết liệt không đồng nghĩa với thô bạo. Ông nghiêm cấm các học trò không được có biểu hiện này và buộc họ phải giữ chân cho các tuyển thủ.
Clip U23 Việt Nam bị U23 Uzbekistan cầm hòa

Tiểu Hàn- Thành Phạm
Bình luận
vtcnews.vn