Trực tiếp Tottenham vs Man City

Thể thaoChủ Nhật, 02/10/2016 19:53:00 +07:00

Trực tiếp Tottenham vs Man City trong khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh từ 20h15 ngày 2/10.

*  Trực tiếp Tottenham vs Man City từ 20h15 ngày 2/10.

Clip kết quả Tottenham 2-0 Man City

Hết giờ

Tottenham 2-0 Manchester City. Guardiola đã thua trận đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh. Tottenham có thêm 3 điểm, vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, với chỉ 1 điểm ít hơn Man City.

90'

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

86'

Sane vào thay Sterling. Thiếu cạ cứng De Bruyne, Sterling gây thất vọng lớn.

tottenham-mc-09

 Sterling phạm lỗi, nhận thẻ vàng

82'

Trong bản đồ nhiệt trận đấu, Man City chuyền bóng đều khắp mặt sân, còn Tottenham chủ yếu luân chuyển bóng ở 2 biên. Man City chuyền hơn Tottenham khá nhiều (644 so với 519). Tuy nhiên, mọi yếu tố khác liên quan đến bàn thắng đều chống lại thầy trò Guardiola.

77'

Trận đấu diễn ra ở tốc độ rất cao. Cả Man City lẫn Tottenham đều ào lên với mục tiêu ghi bàn. Tottenham chưa có dấu hiệu muốn dừng lại, còn Man City cần 1 bàn thắng để gỡ gạc danh dự.

74'

Iheanacho không thắng được Hugo Lloris ở cự li dứt điểm rất gần. 

70'

Dier vào thay Sissoko. Sissoko đã vô hiệu hóa tốt hành lang trái của Man City trong suốt hiệp 1. Nhiệm vụ của Dier sẽ là tiếp tục khống chế Sterling lẫn Gundogan ở 20 phút cuối trận.

64'

Không vào... Bravo cản phá thành công cú sút phạt 11m của Lamela.

62'

Phạt đền. Tốc độ xâm nhập vòng cấm khủng khiếp của Delle Alli buộc Fernandinho phải phạm lỗi. 

58'

Man City đang cầm bóng không tốt ở sân nhà. Tottenham gây áp lực triệt để lên mọi vị trí bên phía đội khách khiến tỷ lệ kiểm soát bóng lẫn chuyền bóng chính xác của Man City giảm mạnh. Ngay cả đến thủ môn Bravo cũng chuyền thẳng bóng vào chân đối phương ít nhất 2 lần kể từ đầu trận.

tottenham-mc-08

 Guardiola sẽ điều chỉnh chiến thuật thế nào để thoát cảnh thua trận?

55'

Man City vẫn đang nỗ lực giành giật vòng tròn trung tâm. Fernando nhường chỗ cho Gundogan. Sterling được yêu cầu đá sát vào gần Aguero hơn. Những phút tới là khoảng thời gian Man City cần cho thấy sự sắc sảo vượt trội nếu muốn tạo ra bất ngờ.

49'

Aguero sút nhanh ở góc hẹp, thủ môn Hugo Lloris đẩy bóng chạm cột dọc. Pha bóng nguy hiểm nhất kể từ đầu trận của đội bóng thành Manchester.

47'

Tottenham tiếp tục gia tăng áp lực ngay đầu hiệp 2. Sức mạnh, độ bền của các cầu thủ Tottenham thực sự đáng kinh ngạc. Để đá được pressing tốt như thế trước Man City không hề đơn giản.

Hết giờ

Tỷ số 2-0 nghiêng về phía Tottenham là kết quả khá ngạc nhiên. Có thể đây sẽ là trận thua đầu tiên tại Premier League của Man City.

tottenham-mc-06

 Alli ghi bàn thứ 2 cho Tottenham

43'

Man City sử dụng liên tục bẫy việt vị. Họ dâng cao đội hình và buộc lòng phải sử dụng "con dao hai lưỡi" này để chống phản công.

40'

Trong triết lý bóng đá Guardiola đeo đuổi, cả đội bóng phải luôn hừng hực khí thế tấn công, với tư tưởng đá pressing xuyên suốt trận đấu. Tuy nhiên, khác biệt ở giải Ngoại hạng Anh, là tốc độ trận đấu cao hơn, đòi hỏi nhiều sức lực hơn và Man City chưa đủ đẳng cấp để vây bắt toàn bộ đối phương như Barca hay Bayern Munich.

Tottenham cũng là đối thủ cao tay. Hai hậu vệ biên của họ thường xuyên lên tham gia tấn công, đánh thẳng vào lỗ rò bên cánh Man City thường để lộ. Cộng thêm khả năng đá áp sát liên tục trong khoảng thời gian ngắn, Tottenham đập tan ý tưởng chơi bóng của Man City.

tottenham-mc-05

 Hàng thủ Man City chỉ giữ sạch lưới 1/7 trận tại Ngoại hạng Anh

36'

Vào...2-0. Alli ghi bàn thắng thứ 2 cho Tottenham. Son Heung Min là cầu thủ kiến tạo cho tiền vệ người Anh lập công.

32'

Các tiền vệ Tottenham đang được yêu cầu đá áp sát, cứng rắn hơn. Họ không được để Man City có thêm thời gian xử lý bóng, đặc biệt là quanh vị trí của Silva, Sterling.

28'

Tottenham giảm nhịp độ tấn công. Đây là thời điểm Man City lấy lại thế trận bằng số đông quân số tại khu trung tuyến. Bên kia chiến tuyến, Tottenham sẵn sàng cho các pha bóng phòng ngự phản công.

25'

Guardiola tuyên bố Man City dư sức vô địch nếu có 3 Fernandinho trong đội hình. Ông thầy người Tây Ban Nha có lý khi đánh giá cao tiền vệ phòng ngự này. Trong những phút đầu trận, Man City có dư độ quái song lại thiếu sức mạnh để áp chế cái không khí hừng hực Tottenham tạo ra đầu trận.

tottenham-mc-03

Tottenham áp chế Man City cả không gian lẫn tinh thần  

22'

Aguero ngã trong vòng cấm song trọng tài không cắt còi. Đó là pha bóng tiểu xảo của tiền đạo người Argentina bởi lực tác động của hậu vệ Tottenham là chưa đủ để tạo thành pha phạm lỗi đủ để thổi phạt đền.

20'

Eriksen sút phạt chệch cột dọc trong gang tấc. Thủ thành Bravo khá mạo hiểm ở tình huống điều khiển hàng rào lẫn đứng vị trí.

15'

Lối đá Man City triển khai cần một người cầm nhịp rất tốt ở tuyến giữa. Thiếu De Bruyne là mất mát của Guardiola trong thế trận đó. Rõ ràng, việc luôn chỉ có 3 hậu vệ thực khiến đội hình Man City mất cân bằng nghiêm trọng giữa công và thủ, đặc biệt khi bên kia chiến tuyến là đội bóng sẵn sàng bung sức đá "chết bỏ" ngay từ đầu.

tottenham-mc-02

 Tottenham sớm có lợi thế về mặt điểm số

11'

Bravo khép góc chuẩn xác, chặn đứng cú sút mạnh như búa bổ của Son Heung Min. Tottenham đá rất nhanh, tăng tốc pressing từ phần sân đối phương và tìm mọi cách để gây sức ép lên hàng phòng ngự của Man City ngay từ vị trí của Bravo. Man Utd từng làm điều này ở hiệp 2 trận derby Manchester song không có đủ thời gian để lật ngược thế cờ. Giờ thì Tottenham đang là đội nắm lợi thế.

tottenham-mc-01

Tottenham sẽ chặn đứng bước tiến của Man City? 

9'

Vào... 1-0 cho Tottenham. Kolarov lóng ngóng phá bóng phản lưới nhà. 

8'

Trước trận đấu, giới chuyên gia đã nhắc đến Pocchetino như là khắc tinh của Guardiola. Ở thời điểm này, cũng chỉ có Tottenham là đang sáng cửa nhất để cầm chân The Citizens.

5'

Bóng đi cắt ngang khung thành Tottenham. Pha bóng cực kỳ khó chịu của Man City. Dù thiếu De Bruyne, Man City vẫn đang sở hữu những tiền vệ chơi kỹ thuật hay bậc nhất thế giới như Silva hay Sterling. Đó là những cái tên mà Man City sẽ dựa vào để chơi thứ bóng đá đôi công hấp dẫn tại White Hart Lane.

3'

Tottenham chủ động tấn công ngay từ đầu. Cánh phải của đội chủ nhà đang hoạt động hiệu quả, đặt hàng phòng ngự Man City vào trạng thái báo động.

1'

Trận đấu bắt đầu. Man City đá đội hình 4-2-3-1. Fernando là người được lựa chọn đá thay cho Kevin De Bruyne, người góp công vào 1/3 số bàn thắng của Man City từ đầu giải.

20h

Đội hình ra sân

Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Sissoko, Wanyama, Eriksen, Alli, Lamela, Son

Man City: Bravo, Zabaleta, Stones, Otamendi, Kolarov, Fernandinho, Fernando, Silva, Jesus Navas, Aguero, Sterling

Bất chấp 10 trận toàn thắng kể từ đầu mùa (thắng 6 trận mở màn Premier League), Manchester City vẫn tồn tại không ít điểm yếu mà các đối thủ đang dần khai thác được.

kane

 Tottenham có chặn được bước tiến của Man City?

Chính Pep Guardiola cũng thừa nhận: Thua ở thời điểm này là tốt cho Man City bởi đội chủ sân Etihad cần một "gáo nước" để nhận ra vấn đề hiện tại tại. Swansea City khiến Man City toát mồ hôi hột, Celtic cầm chân Sergio Aguero cùng các đồng đội sau 3 lần vượt lên dẫn trước và chẳng có lí do gì, Tottenham không mong chờ một điều lớn lao hơn.

Lối chơi mang đậm màu sắc La tinh của Man City là làn gió mới cho bóng đá Anh, song nên nhớ, Man xanh đang bay cao trên bảng xếp hạng khi các đại diện Premier League đang khá lạ lẫm với thứ bóng đá này. Pep Guardiola là "tín đồ" của lối chơi kiểm soát bóng mang tính cực đoan, và thiên địch của lối chơi này chính là bóng đá áp sát, di chuyển liên tục - sở trường của Tottenham Hotspur.

Tottenham đang thi đấu cực kỳ ổn định cho đến lúc này. Qua rồi cái thời "Gà trống" chơi bóng với tinh thần cống hiến đến ngây dại và hào phóng, tập thể hiện tại ở sân White Hart Lane thi đấu chặt chẽ, kỷ luật (lọt lưới ít nhất) và không ngần ngại phòng ngự - phản công.

Tottenham là đội thủ hay nhất Ngoại hạng Anh lúc này. Sẽ là trận đấu đáng xem khi Man City là đội tấn công đáng sợ nhất xứ sở sương mù.

Báo điện tử VTC News
Bình luận