Trực tiếp Swansea City vs Liverpool

Thể thaoThứ Bảy, 01/10/2016 18:26:00 +07:00

Trực tiếp Swansea City vs Liverpool trong khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh từ 18h30.

 * Trực tiếp Swansea City vs Liverpool từ 18h30

Highlights Swansea 1-2 Liverpool

Hết giờ

Chiến thắng 2-1 là đủ để Liverpool tích lũy thêm 3 điểm cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Swansea đã có 45 phút đầu xuất sắc song họ không giữ được sự tập trung cần thiết để giữ lại dù chỉ là 1 trận hòa ở sân Liberty.

swansea-09

Chiến thắng quan trọng của Liverpool 

90'+2

Quá đáng tiếc cho Swansea. Hoorn đệm bóng chệch khung thành từ cự ly 5m. Đó đúng là một pha sút hỏng còn khó hơn ghi bàn. 

90'

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

88'

Thắng trận này, Liverpool sẽ tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ở vòng này, Man City sẽ chạm trán Tottenham, đối thủ rất khó đối phó vào thời điểm này.

83'

2-1... Milner thực hiện thành công quả 11m. Liverpool vượt lên dẫn trước khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút nữa là kết thúc.

Ngay sau bàn thắng, Mane và Firmino được rút ra sân.

82'

Phạt đền cho Liverpool. Firmino bị phạm lỗi trong vòng cấm. Một pha ngã rất tinh quái của tiền vệ người Brazil.

74'

Những thay đổi về con người đã giúp Swansea cải thiện dần tinh thần lẫn thế trận. Sự quyết tâm vẫn được duy trì và quan trọng hơn, Swansea tỉnh táo hơn trong các tình huống yêu cầu khả năng phán đoán, đánh chặn.

swansea-08

 Coutinho đặt lòng đưa bóng bay sượt cột dọc

68'

Milner cướp bóng bên cánh trái, căng ngang cho Mane dứt điểm. Hậu vệ Swansea vẫn kịp lăn xả, phá bóng chịu phạt góc.

62'

Swansea thay người liên tục. Họ củng cố khu trung tuyến bằng các tiền vệ chơi thiên về sức mạnh và có khả năng tấn công tốt hơn.

57'

Liverpool thăng hoa là lúc họ trở nên cực kỳ đáng sợ. Thậm chí, những lúc như thế này, The Kop đá như thể có 4 tiền đạo luôn thường trực quanh vòng cấm địa đối phương.

Coutinho là một trong những tiền đạo ảo kiểu đó, với những pha bóng làm tường rồi dứt điểm nhanh với cái lòng trong kỹ thuật.

53'

Vào...1-1. Firmino gỡ hòa cho Liverpool. Sau cú đá phạt thất bại của Coutinho, Henderson rất nhanh đưa bóng vào vòng cấm địa, vừa đủ để Firmino đánh đầu hạ gục Fabianski.

swansea-07

Firmino ăn mừng bàn thắng 

50'

Tốc độ tấn công của Liverpool đang được cải thiện tốt. HLV Klopp quán triệt rõ ràng, phải đánh nhanh, đánh mạnh cùng tính hiệu quả tăng cao mới có thể đem đến đột biến.

46'

Ở trận gặp Man City, Swansea cũng chơi hiệp 1 rất tốt song cuối cùng vỡ nát trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ sân Etihad. Liverpool là đội tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất Ngoại hạng Anh, và dường như khái niệm sân khách không làm cho thầy trò Klopp phân tâm nhiều.

Hết hiệp 1

Tỷ số 1-0 nghiêng về Swansea được xem là bất ngờ của trận đấu sớm ngày thứ 7.

swansea-06

 Đội trưởng Henderson nhận thẻ vàng

43'

Liverpool lấy lại quyền kiểm soát bóng với 67% thời gian thi đấu. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của họ cũng lên tới hơn 86%. Tuy nhiên, Swansea vẫn đang đứng vững trước cơn sóng đỏ ào ạt vỗ về phía cầu môn Fabianski.

39'

Hậu vệ Amat bay người cản phá chính xác cú sút cận thành của Mane. Hàng thủ Swansea đang căng mình chống đỡ, khi mà hàng công Liverpool đang đẩy đội hình lên rất cao.

37'

Daniel Sturridge ngã trong vòng cấm. Thay vì thổi phạt đền, trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo tiền đạo Liverpool.

35'

Liverpool bắt đầu lấy lại thế trận, triển khai bóng tốt hơn trên khắp mặt sân. Các tiền vệ áo đỏ đứng vị trí tốt, đan bóng và người ở cự li gần nhằm phá thế phòng thủ mà Swansea đang giăng ra.

30'

HLV Guidolin từng rất thành công với Udinese. Chỉ bằng những cầu thủ thường thường bậc trung, cộng thêm Di Natale, Udinese có nhiều phen khuynh đảo Serie A, thậm chí, giành quyền đá cúp Châu Âu. Trong công thức chiến thắng của Udinese thời đó, phòng ngự khu vực được Guidolin yêu cầu học trò làm rất tốt. Hàng tiền vệ, hậu vệ là tập hợp của những cầu thủ trẻ, khỏe, đủ sức đeo bám, di chuyển liên tục trong sơ đồ 4-2-3-1. 

Đây là cách Swansea đang vô hiệu hóa Liverpool rất tốt lúc này.

24'

Rõ ràng hàng thủ Liverpool đang gặp vấn đề ở khả năng chống các tình huống cố định. Bóng được tiền vệ Swansea câu vào trong, thêm một nhịp bật nhẩy đánh đầu là Baston khiến trái tim cổ động viên Liverpool suýt chút nữa văng ra ngoài.

swansea-04

 Klopp mới chỉ truyền được tinh thần Gegenpressing chứ chưa giúp Liverpool thủ tốt hơn

19'

Lallana chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Daniel Sturridge là người vào sân, Liverpool có thể chuyển sang đá 2 tiền đạo hoặc thiên về 4-5-1 tùy tình hình thực tế.

17'

Swansea kiểm soát bóng vượt trội với 66% thời gian thi đấu. 

swansea-02

 

15'

Klopp thay đổi hàng tiền vệ qua từng trận đấu. Mục đích chính của Klopp là xoay tua khi ông có trong tay nhiều cầu thủ chất lượng. Theo báo chí Anh, ở Liverpool, chỉ có Mane và Coutinho là Klopp ưng ý nhất.

10'

Chưa trận đấu nào kể từ đầu giải, Liverpool giữ sạch lưới. Việc kéo Milner về đá hậu vệ trái hay cất thủ môn Mignolet lên băng ghế dự bị xem ra chưa phải là giải pháp giúp Klopp yên tâm hoàn toàn. 

Để vô địch, Liverpool không thể mãi lấy công bù thủ khi mùa giải còn dài, tiềm ẩn rất nhiều yếu tố rủi ro. Thêm nữa, Liverpool phải giải quyết những đối thủ nhỏ để tích lũy đủ điểm số cần thiết cho cuộc đua vô địch.

swansea-01

 Fer nhanh chân đệm bóng vào lưới Liverpool

7'

Vào... 1-0 cho Swansea. Fer là người ghi bàn mở tỷ số. Sai lầm vị trí của hậu vệ Liverpool trong tình huống đá phạt góc từ cánh trái.

3'

Liverpool có lẽ là đội bóng chơi cống hiến nhất tính cho đến thời điểm này của mùa giải. Đội bóng áo đỏ tạo ra cảm giác luôn sẵn sàng chơi với 100% sức lực, cộng thêm nét tính cách đặc biệt mà Klopp thổi vào đội bóng, đã tạo ra một Liverpool luôn hừng hực khí thế.

1475319766686_lc_galleryI

Daniel Sturridge ngồi dự bị

1'

Trận đấu bắt đầu. Số bàn thua của Liverpool ở 4 trận gần đây đang giảm tốt.

18h25

Nếu Swansea thua, HLV Guidolin nhiều khả năng sẽ bị sa thải.

Link sopcast xem trực tiếp trận đấu

sop://broker.sopcast.com:3912/139598

sop://broker.sopcast.com:3912/143156

sop://broker.sopcast.com:3912/147460

sop://broker.sopcast.com:3912/262400

sop://broker.sopcast.com:3912/262401

sop://broker.sopcast.com:3912/262491

sop://broker.sopcast.com:3912/151777

sop://broker.sopcast.com:3912/255015

Đội hình thi đấu

Swansea: Fabianski; Rangel, Hoorn, Amat, Naughton; Fer, Cork, Britton; Routledge, Sigurdsson; Borja.

Dự bị: Nordfeldt, Mawson, Taylor, Fulton, Ki Sung-Yueng, Barrow, McBurnie.

Liverpool: Karius, Clyne, Lovren, Matip, Milner, Henderson, Wijnaldum, Lallana, Mane, Coutinho, Firmino

Dự bị: Mignolet, Sturridge, Klavan, Moreno, Lucas, Can, Origi

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn