Trực tiếp Real Madrid vs PSG, Link xem trực tiếp Cúp C1 châu Âu 2018

Thể thaoThứ Tư, 14/02/2018 20:00:00 +07:00

Trực tiếp trận Real Madrid vs PSG từ 2h45 ngày 15/2, VTC News tường thuật trực tiếp Cúp C1 châu Âu, mời các bạn chú ý đón xem.

Trực tiếp trận Real Madrid vs Paris Saint-Germain từ 2h45 ngày 15/2 (sânSantiago Bernabeu, Madrid).

90+3'

Trận đấu kết thúc, Real Madrid đánh bại Paris Saint-Germain với tỉ số 3-1.

real 10

 Real (áo trắng) đã có chiến thắng quả cảm. (Ảnh: EPA)

89'

Không vào

Mbappe không thể chiến thắng Navas trong pha đối mặt. Tiền đạo trẻ người Pháp đã bỏ lỡ hai cơ hội ăn bàn rõ rệt trong hiệp 2.

86'

Vào... tỉ số là 3-1 cho Real

Lại là pha tấn công bên phía cánh trái, và lần này người dứt điểm cháy lưới PSG là Marcelo. Đội khách đã hoàn toàn mất kiểm soát.

83'

Vào... tỉ số là 2-1 cho Real

Cristiano Ronaldo đệm bóng tung lưới PSG sau pha chạy chỗ chuẩn xác. Cú đúp cho CR7 và Real đã ở rất gần cuộc lội ngược dòng trên sân nhà.

ron 8

 Ronaldo chơi rất hiệu quả trong trận đấu này. (Ảnh: Reuters)

81'

Real cầm bóng ít hơn (49% so với 51%), song sở hữu số cơ hội gấp rưỡi PSG (14 so với 10).

79'

Real có sự thay đổi người. Lucas Vazquez và Marcos Asensio vào sân để thế chỗ Casemiro và Isco. HLV Zidane sẽ chơi tất tay trong ít phút cuối.

78'

Thẻ vàng cho Nacho sau pha phạm lỗi với Neymar.

76'

Không vào

Khung thành Real vừa bị đặt trong tình trạng báo động. Dani Alves có pha đi bóng và căng ngang hiểm hóc, song cả Mbappe và Neymar đều không thể chạm bóng khi khung thành đã bỏ trống hoàn toàn.

73'

Không được

Pha dứt điểm cận thành của Kimbempe không vượt qua hàng thủ dày đặc bên phía Real. PSG vẫn đang miệt mài tấn công với sự cơ động của bộ đôi Neymar - Mbappe.

71'

Ngay lúc này, Liverpool đang dẫn FC Porto với tỉ số 4-0 ngay trên sân khách. Cũng như Manchester City, Liverpool đã gần như có vé lọt vào tứ kết khi trận lượt về còn chưa diễn ra.

70'

Tình huống hy hữu vừa xảy ra khi trọng tài Gianluca Rocchi hứng trọn quả tạt của Neymar vào mặt. Ông vua áo đen người Italia đang phải cần đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

68'

Real có sự thay đổi người. Gareth Bale vào sân để thế chỗ Karim Benzema.

zidane 7

 HLV Zidane vẫn chưa giúp Real khởi sắc. (Ảnh: Reuters)

66'

PSG có sự thay đổi người. Thomas Meunier vào sân để thế chỗ Edinson Cavani.

64'

Thẻ vàng cho Adrien Rabiot sau pha phạm lỗi với Luka Modric. Đá phạt cho Real.

Cú sút phạt của Ronaldo đưa bóng đi chệch cột dọc.

61'

Không được

Benzema không thể chạm bóng sau pha căng ngang của Isco. Tiền đạo người Pháp đang chơi rất xông xáo.

Tỉ số vẫn đang là 1-1.

55'

Tình huống gây tranh cãi ở phút 53 khi pha dứt điểm tuyến hai của Rabiot đưa bóng chạm tay Ramos. Không có phạt đền cho PSG. Hàng thủ hai đội đang chơi chắc chắn để hóa giải hầu hết các pha tấn công nguy hiểm.

49'

Không vào

Hai đội tiếp tục đá đôi công ngay đầu hiệp 2.

Mbappe vừa bỏ lỡ cơ hội trong pha bóng trống trải trước khung thành Real. Cú sút của tiền đạo người Pháp đã bị thủ thành Navas chặn đứng. 

46'

Hiệp 2 bắt đầu

Ronaldo đã ghi trên 10 bàn trong 7 mùa giải Champions League liên tiếp, trong khi các cầu thủ khác đều không ghi được trên 10 bàn trong quá 2 mùa giải.

Chân sút người Bồ Đào Nha cũng lập công trong 7 trận liên tiếp ở Champions League mùa này.

45+2'

Kết thúc hiệp 1, Real Madrid đang hòa Paris Saint-Germain với tỉ số 1-1.

45'

Vào... tỉ số là 1-1 cho Real

Cú sút quyết đoán vào góc phải khung thành của Cristiano Ronaldo đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

ronaldo 6

 Ronaldo mang về bàn thắng gỡ hòa cho Real. (Ảnh: Reuters)

44'

Phạt đền cho Real

Pha phạm lỗi của Lo Celso với Toni Kroos đã mang lại cơ hội gỡ hòa cho đội chủ nhà.

43'

Không vào

Cú sút một chạm của Benzema sau đường chuyền của Marcelo khiến Areola phải bay người cứu thua.

40'

Không vào

Ronaldo vừa có thêm một pha dứt điểm nguy hiểm nữa. Bóng đi chệch cột dọc khi thủ môn Areola không còn làm chủ được khung thành.

Tỉ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về PSG.

38'

Nguy hiểm

PSG lên bóng không nhiều, song các pha tấn công đều tiềm ẩn sức sát thương lớn. Edinson Cavani suýt nhân đôi cách biệt cho đội khách với pha dứt điểm quyết đoán. Bóng đập chân hậu vệ Real và đi chệch cột dọc trong gang tấc.

37'

Không vào

Sai lầm của Yuri mở ra cơ hội đối mặt cho Ronaldo, nhưng siêu sao của Real đã xử lý nóng vội khi dứt điểm thẳng lên khán đài.

Real đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn.

33'

Vào... tỉ số là 1-0 cho PSG

Pha tấn công bên phía cánh phải đã mang lại lợi thế dẫn bàn cho PSG. Kylian Mbappe căng ngang, Neymar giật gót đẹp mắt và Adrien Rabiot đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số cho đội khách.

rabiot 5

 Rabiot khai thông bế tắc cho PSG. (Ảnh: Reuters)

32'

Không vào

Pha đánh đầu của Sergio Ramos đã không vượt qua được đôi tay của Areola. Thủ thành trẻ tuổi bên phía PSG đang chơi rất tập trung.

30'

Lại là Neymar với pha đi bóng cắt ngang vòng cấm và dứt điểm sở trường. Bóng đi quá nhẹ.

PSG đã lấy lại thế trận trong khoảng 10 phút đã qua.

28'

Nguy hiểm

Câu trả lời rất nhanh của Real. Đường chuyền chuẩn xác của Marcelo đặt Ronaldo vào thế đối mặt, song tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không thắng được thủ thành Areola.

27'

Không được

PSG vừa bỏ lỡ cơ hội vàng để mở tỉ số. Real mất bóng ở ngay trước vòng cấm địa buộc hàng thủ phải chống đỡ trong tình huống 3 đánh 3. Dẫu vậy, pha đi bóng quá rườm rà của Neymar và đường chuyền hỏng quyết định đã khiến cơ hội trôi qua.

26'

Không vào

Cú sút phạt của Ronaldo đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Tỉ số vẫn đang là 0-0.

25'

Thẻ vàng cho Giovanni Lo Celso sau pha phạm lỗi với Isco ngay sát mép vòng cấm. Đá phạt cho Real.

24'

Bóng được dồn cho Neymar khá nhiều trong hơn nửa thời gian thi đấu hiệp 1. Cựu tiền đạo Barca thực hiện không dưới 5 pha đi bóng để tạo ra đột biến, nhưng tất cả đều không vượt qua được hàng thủ Real.

20'

Thế chủ động thuộc về Real sau 20 phút đầu tiên với sự cơ động của tuyến tiền vệ cùng khả năng leo biên hiệu quả của Marcelo. PSG vẫn đang chủ động phòng ngự và chờ đợi thời cơ phản công.

PSG 4

 Neymar là tâm điểm trong các pha lên bóng của PSG. (Ảnh: Reuters)

14'

Thẻ vàng cho Neymar sau pha phạm lỗi với Nacho Fernandez. Tiền đạo người Brazil đang chịu khá nhiều tiếng la ó từ các cổ động viên Real.

10'

Marcelo vừa ngã xuống sau một pha va chạm. Cầu thủ người Brazil đang cần sự trợ giúp của các nhân viên y tế.

Theo Hernandez đang được chỉ đạo khởi động biên ngoài đường biên.

8'

Không được

Yuri Berchiche là tác giả của cơ hội đầu tiên bên phía đội khách. Hậu vệ trái của PSG thoát xuống sau đường chuyền của Neymar và có pha xử lý nửa sút nửa chuyền bóng chệch cột dọc khá xa. Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng.

5'

Nguy hiểm

Pha mất bóng của Neymar vừa giúp Marcelo có cơ hội đi bóng sát vòng cấm PSG. Marquinhos đã cản phá đúng lúc.

Ngay sau đó, Karim Benzema có cú sút buộc thủ môn Alphonse Areola phải đổ người cứu thua.

3'

Không vào

Cristiano Ronaldo vừa thoát xuống bên phía cánh phải và có pha dứt điểm chệch cột dọc. Cả hai đội đang nhập cuộc với tốc độ rất cao.

1'

Trận đấu bắt đầu

2h20'

Sergio Ramos là một trong những cái tên hào hứng nhất trước viễn cảnh Neymar gia nhập Real trong tương lai. Bốn mùa giải đối mặt với ngôi sao người Brazil, Ramos thừa hiểu tài năng cũng như sự nguy hiểm của Neymar. Không quá khi nói, Neymar sẽ chiếm hơn một nửa sức mạnh toàn cục của PSG trong trận đại chiến đêm nay.

Bẩy tháng sau ngày chuyển đến Paris, Neymar đã giải thích vì sao PSG bỏ ra số tiền kỷ lục (222 triệu euro) để chiêu mộ anh. In dấu giầy vào 29 bàn thắng của PSG tại Ligue 1 (ghi 18 bàn, kiến tạo 11 lần), được chấm mức điểm 8,96 (cao nhất theo Whoscored) chưa phải tất cả những gì Neymar làm được.

Sự có mặt của cựu cầu thủ Santos đã thổi làn gió mới vào cả cỗ máy PSG. Không còn tập thể yếu đuối, rời rạc như nhiều mùa trước, PSG hiện tại giàu sức chiến đấu và sẵn sàng nghiền nát bất kỳ đối thủ nào, kể cả hùng mạnh như Bayern Munich. Sức mạnh ấy, phần nhiều đến từ đôi chân ma thuật của Neymar.

Ramos sẽ phải theo sát Neymar như hình với bóng, đồng thời rất cẩn thận với những pha truy cản bởi Neymar rất tinh quái và có thể ngã ra khi cần. Ramos không còn giữ được phong độ cao ở mùa giải này, nên cổ động viên Real càng có lí do để lo lắng. Trước khi muốn trở thành người hùng với một pha bật cao đánh đầu quen thuộc, Ramos cần hoàn thành nhiệm vụ phòng thủ trước đã.

82ce2ed4252e41ccac442dc0af11b08f 5

 Ramos (áo trắng) từng nhiều lần đối đầu với Neymar.

2h15'

Chiến thắng ấn tượng 5-2 trước Real Sociedad cuối tuần qua chưa xua tan bóng đêm khủng hoảng tại Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn kém Barcelona 17 điểm tại La Liga (đá nhiều hơn một trận), đã bị loại khỏi cúp Nhà vua và chỉ còn mặt trận Champions League để tránh khỏi mùa giải bết bát. Nếu Real tiếp tục bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu, huấn luyện viên (HLV) Zinedine Zidane khó tránh khỏi viễn cảnh mất việc tại sân Santiago Bernabeu.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp không lo lắng khi đề cập đến tương lai trong bài phát biểu trước trận đấu sống còn với Paris Saint-Germain.

zinedine-zidane-real-madrid-cultural-copa-del-rey_1l7400og6vydg1hfo5mc4yhk91-1738

 Zinedine Zidane đang phải chịu sức ép rất lớn.

"Các trận đấu cùng các buổi tập của Real Madrid quan trọng hơn là tương lai của tôi. Tôi hạnh phúc với các trận đấu. Toàn đội chuẩn bị cho cuộc so tài này giống như bất cứ cuộc so tài nào khác.

Áp lực luôn tồn tại, đó là chuyện rất bình thường. Tôi sẽ cố gắng tận hưởng nó theo cách riêng" - Zidane chia sẻ.

"Chúng tôi sẽ không thay đổi cách người khác nghĩ về chúng tôi. Real cần làm việc chăm chỉ, đó cũng là nhiệt huyết của tôi. Tôi chỉ cố gắng truyền tải thông điệp tới các học trò. Tôi không có gì phải chứng tỏ cả. Tôi muốn tập trung cho trận đấu và không quan tâm người khác nói gì về mình" - Zidane khẳng định.

Hậu vệ trái Marcelo khẳng định toàn đội luôn đứng sau ủng hộ Zidane trong cuộc chiến quan trọng này.

"Huấn luyện viên (HLV) luôn gần gũi với các học trò. Ông ấy giúp chúng tôi rất nhiều. 

mar

 Marcelo công khai bảo vệ Zidane.

Zidane là người thầy tuyệt vời. Chúng tôi đang ở tình cảnh không ai mong muốn, song Zidane luôn nỗ lực hết mình để đưa Real trở lại vị thế vốn có. Zidane luôn bình tĩnh, tin tưởng vào công việc của mình. Việc của chúng tôi là tin tưởng ông ấy và những gì ông ấy đang làm" - Marcelo tuyên bố. 

Sau thất bại 0-3 trước Barcelona trong trận Siêu kinh điển lượt đi, Marcelo khẳng định Real sẽ "chiến đấu đến chết" vì Zidane. Giờ là lúc hậu vệ người Brazil cùng các đồng đội thực hiện lời nói khi đội chủ sân Santiago Bernabeu chuẩn bị bước vào trận đấu mang ý nghĩa sống còn với tương lai Zidane, cũng như tương lai Real trong phần còn lại của mùa giải.

2h10'

Không Thiago Silva, hàng thủ Paris Saint-Germain đứng trước thách thức cực lớn về mặt kinh nghiệm trước những Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Isco bên phía Real Madrid.

Liệu Presnel Kimpembe có hoàn thành nhiệm vụ?

silva

 Đội trưởng Thiago Silva (trái) không xuất phát ngay từ đầu trong trận này.

2h05'

Đội hình xuất phát chính thức

Real Madrid: Navas; Nacho, Ramos, Varane, Marcelo; Modric, Kroos, Casemiro; Isco, Benzema, Ronaldo
Paris Saint-Germain: Areola, Alves, Marquinhos, Kimpembe, Berchiche, Verratti, Lo Celso, Rabiot, Mbappe, Cavani, Neymar

Tình hình lực lượng

Real Madrid: Luca Zidane, Jesus Vallero không thể góp mặt do chấn thương, Dani Ceballos bỏ ngỏ khả năng ra sân, Dani Carvajal bị treo giò.

Paris Saint-Germain: Thiago Motta không thể góp mặt do chấn thương, Edinson Cavani bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Keylor Navas; Nacho Fernandez, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo

Paris Saint-Germain: Alphonse Areola; Layvin Kurzawa, Thiago Silva, Marquinhos, Daniel Alves; Adrien Rabiot, Giovani Lo Celso, Marco Verratti; Neymar, Edinson Cavani, Kylian Mbappe

zinedine-zidane-real-madrid-cultural-copa-del-rey_1l7400og6vydg1hfo5mc4yhk91-1738

 HLV Zinedine Zidane sẽ giúp Real cứu vãn mùa giải với thành công ở Champions League?

Nhận định trước trận

17/8/2017, Real Madrid đánh bại Barcelona 2-0 trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, qua đó vượt qua đối thủ với tổng tỉ số 5-1 để lên ngôi vô địch. Trước đó tám ngày, đội chủ sân Santiago Bernabeu cũng hạ gục Manchester United 2-1 để đăng quang Siêu cúp châu Âu.

Cộng với chiến quả tại Champions League cùng La Liga cách đó ít tháng, Real chính thức trở thành vua của châu Âu khi gom tất cả danh hiệu về một mối, tựa như cách Mike Tyson thâu tóm cả ba danh hiệu quyền anh để trở thành huyền thoại.

Nhưng trong dòng chảy hối hả của thế giới bóng đá, không có gì là bất biến. Real dần sa sút khi đạt đến đỉnh cao, chỉ có điều, triều đại huy hoàng của huấn luyện viên (HLV) Zinedine Zidane sụp đổ quá chóng vánh. Sáu tháng qua, không còn ai nhận ra hình ảnh hào nhoáng, lộng lẫy của Real với những chiến thắng nhấn chìm phần còn lại của châu Âu.

nintchdbpict000380517222

 Real (áo trắng) đã không còn là chính mình.

Real mùa trước hiệu quả, đẹp mắt bao nhiêu, Real mùa này bất ổn và bệ rạc bấy nhiêu. Đội bóng thành Madrid nằm ngoài một trong hai vị trí dẫn đầu La Liga - điều hiếm có trong kỷ nguyên thống trị của "bầy Kền kền", kém kình địch Barcelona tới 17 - một nỗi nhục không thể rửa trôi. Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội bị "chú lùn" Leganes hất cẳng khỏi cúp Nhà vua ngay trên sân nhà, xếp dưới Tottenham Hotspur ở vòng bảng Champions League. Và nếu Real không thể đánh bại Paris Saint-Germain để có mặt ở tứ kết, tai ương sẽ đổ sập xuống sân Santiago Bernabeu.

Trước ngưỡng cửa lịch sử, Real hiển nhiên không được phép lùi bước, song lá thăm may rủi đã mang về cho họ đối thủ mạnh nhất có thể là Paris Saint-Germain - đội bóng đang làm mưa làm gió ở cả Ligue 1 và Champions League, đồng thời được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. 

Đội bóng của HLV Unai Emery đã "chán ngấy" Ligue 1 hay các danh hiệu quốc nội khác. Muốn vươn tầm đại gia để "chung mâm" với những Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich, PSG phải vô địch Champions League hay ít nhất là có những chiến thắng ấn tượng tại đây. Cuộc so tài với Real là một trong những trận đấu buộc phải thắng như vậy.

Lần gần nhất đến Tây Ban Nha, PSG đã hứng chịu thất bại bẽ bàng nhất trong lịch sử đội bóng khi thua Barcelona tới 1-6, qua đó bị loại dù đã thắng 4-0 trong trận lượt đi. PSG luôn bị chê cười với biệt danh "hổ giấy" với tâm lý yếu ớt trong những trận đấu cân nào. Dù vậy, PSG hôm nay đã khác xưa rất nhiều.

neymar

 Neymar đang giúp PSG thay da đổi thịt.

Những đồng tiền vùng vịnh khiến PSG thăng tiến trong nửa thập kỷ đã qua, song phải đợi đến mùa hè lịch sử 2017, đội bóng thủ đô Paris mới chính thức "hóa rồng". Gần 400 triệu euro được chi ra cho Neymar và Kylian Mbappe chỉ rõ: PSG đã sẵn sàng chinh phạt danh hiệu. Rất khó để nâng tầm đội bóng nước Pháp bởi một hay hai cầu thủ, nhưng sự xuất hiện của những ngôi sao lớn như Neymar là biểu tượng cho khát khao vươn tầm của PSG.

Chiến thắng hủy diệt 3-0 trước Bayern Munich ở vòng bảng cách đây nửa năm minh chứng cho sự trưởng thành của thầy trò HLV Emery. Chỉ cần giữ được đôi chân trên mặt đất, PSG đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Thứ PSG khao khát nhất, lại là thứ duy nhất Real sở hữu ở thời điểm này: "ADN Champions League". Có sa sút thế nào, Real cũng thể hiện bộ mặt khác hẳn khi trở về sân chơi mà họ là tượng đài không thể lay đổ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chỉ sở hữu ADN Champions League thôi là không đủ. Quá nửa đội hình Real đã không còn động lực phấn đấu sau quãng thời gian "no nê" danh hiệu, đồng thời bộ ba B-B-C (Cristiano Ronaldo - Karim Benzema - Gareth Bale) đều không còn là chính mình.

ronaldo

Ronaldo đang chật vật tìm lại bản năng săn bàn. (Ảnh: Reuters)

Trên ghế huấn luyện, Zidane dường như... hết bài khi ông hoàn toàn bất lực trước cuộc khủng hoảng lan rộn ở thành Madrid. Real mất định hướng, loay hoay trong cơn vĩ cuồng tham vọng và dễ dàng bị đánh gục bởi những đối thủ tầm thường nhất. Hào khí Santiago Bernabeu không thể khuất phục nổi những Real Betis, Leganes, thì không có lí do gì PSG phải run sợ.

Hai chức vô địch Champions League sẽ không đảm bảo cho tương lai Real, hay tương lai của chính Zidane cùng những cầu thủ đã tụt dốc phong độ. Ở Real, mọi sự đình trệ đều không được phép xuất hiện. Một cuộc cách mạng sẽ được tái khởi động ở mùa hè tới, và ngay từ lúc này, cổ động viên Real phải lường trước kịch bản tồi tệ nhất. Real đang dưới cơ so với PSG và 90 phút trên sân nhà đêm nay sẽ chứng kiến sự run rẩy của nhà vô địch khi phía trước là thăm thẳm vực sâu.

Dự đoán: 1-2

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn