Video kết quả Nga vs Uruguay tỷ số 0-3: Ngôi đầu bảng A thuộc về Uruguay

World Cup 2018Thứ Hai, 25/06/2018 23:14:00 +07:00

Trực tiếp Nga vs Uruguay, bảng A World Cup 2018 từ 21h hôm nay trên Báo điện tử VTC News.

Video: Nga 0-3 Uruguay

Hết giờ

Uruguay toàn thắng vòng bảng và không để thủng lưới bàn nào. Uruguay dẫn đầu bảng A, còn Nga xếp thứ nhì. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau 2 trận đấu bảng B sau đây vài tiếng nữa. Trong trận đấu còn lại, Ả Rập Xê Út thắng Ai Cập 2-1. 

a 16

Xếp hạng chung cuộc bảng A. 

89'

3-0 cho Uruguay... Cavani cuối cùng cũng đã ghi bàn. Đội trưởng Godin đánh đầu cực mạnh, buộc Akinfeev đẩy bóng ra, đúng đà lao tới của Cavani. Lần này, Cavani không thể vứt bỏ cơ hội đi được nữa.

uruguay 15

 Niềm hạnh phúc của Cavani và đội trưởng Godin. 

82'

Cristian Rodriguez ra chân rất nhanh bên ngoài vòng cấm song Akinfeev kịp phá bóng giải nguy. Dù để thua 2 bàn, thủ môn Akinfeev vẫn đã chơi tốt ở trận đấu này. 

78'

Không theo kịp được căng ngang đầy tính đồng đội của Suarez, Cavani tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng. Tất cả đồng đội ở Uruguay đều mong muốn Cavani có thể lập công, từ đó tạo ra sự hưng phấn nhất định trong trận đấu quan trọng sắp tới. 

73'

Thủ môn Muslera mắc sai lầm song Dzyuba ở tư thế trống trải, xử lý lóng ngóng rồi sút bóng thẳng lên khán đài. Muslera lập tức xin lỗi đồng đội còn khán giả chủ nhà tỏ rõ sự ngán ngẩm với chân sút số 22.

dzyuba 14

 

68'

Cavani khá vô duyên tại World Cup lần này. Có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn song tiền đạo đang khoác áo PSG chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. 

63'

Bentancur rời sân, thế chỗ là Giorgian De Arrascaeta.

58'

Uruguay có 6 tình huống dứt điểm trúng cầu môn trong khi Nga chỉ 1 lần khiến Muslera lo lắng. Xét về khả năng gây áp lực, Uruguay ở đẳng cấp cao hơn và có những ngôi sao đủ kinh nghiệm đá những trận đấu lớn. Đấy là sự thua thiệt mà tuyển Nga không san lấp nổi và nó thể hiện rõ bằng cách biệt trên bảng tỷ số. 

52'

Mức độ quyết liệt tăng dần trong những pha va chạm ở khu vực giữa sân. Tuyển Nga khao khát bàn thắng song Uruguay thi đấu với sự tập trung cao độ và có vẻ không muốn để thủng lưới ở vòng bảng. Theo thống kê, thủ môn Fernando Muslera có lần thứ 100 khoác áo ĐTQG và là lần thứ 14 thi đấu tại World Cup. 

Uruguay giữ sạch lưới trong 5 trận đấu quốc tế gần nhất. Nếu trắng lưới ở trận này, họ sẽ tái lập kỷ lục 6 trận liên tiếp không để thua bàn thắng nào từng lập được giai đoạn 1969-70.

muslera 13

Thủ thành Muslera chơi ổn định tại World Cup 2018. 

49'

Kuziaev vào sân thay Gazinskii. Tuyển Nga cần giữ sức cho các trụ cột quan trọng trước trận đấu knock-out. 

47'

Cổ động viên Nga hát vang: "Chúng tôi cần 1 bàn thắng". Liệu đây có phải là lần đầu tiên ở World Cup 2018, tuyển Nga im tiếng trên sân nhà? 

Hết hiệp 1

Uruguay tạm dẫn 2-0 và tạm vượt lên dẫn đầu bảng A. Ở trận đấu cùng giờ, Ả Rập Xê Út được nhận tới 2 quả 11m song chỉ 1 lần thực hiện thành công. Tỷ số hiệp 1 trận Ai Cập vs Ả Rập Xê Út là 1-1.

44'

Hiệp 1 được bù giờ 2 phút.

39'

Chỉ còn đá với 10 người, tuyển Nga không đủ nhân sự đưa bóng lên quá vạch giữa sân được nữa. Uruguay chủ động giảm nhịp độ trận đấu, cũng không tỏ ra quá vội vàng với việc ghi thêm bàn thắng. Cách biệt 2 bàn là đủ để thầy trò Tabarez hài lòng. 

nga 12

 Smolnikov nhận thẻ đỏ rời sân.

35'

Tuyển Nga mất người. Hậu vệ Smolnikov nhận thẻ vàng thứ 2, rời sân. HLV Cherchesov buộc phải rút Cherysev để bổ sung thêm nhân sự cho hàng thủ.

31'

Lần đầu tiên rơi vào thế phải rượt đuổi tỷ số, một số vị trí của tuyển Nga có dấu hiệu bị tâm lý.  Ở khá nhiều tình huống, các tiền vệ, hậu vệ áo trắng để vượt qua dễ dàng hoặc xử lý thiếu tỉnh táo, độ chuẩn xác không cao. 

27'

Uruguay càng đá càng nguy hiểm. Hàng công áo xanh cho thấy vì sao họ luôn được đánh giá cao ở mỗi kỳ World Cup hay Copa America. Khả năng xoay sở trong khoảng hẹp, phối hợp nhanh trong đoạn ngắn, giúp Cavani hay Suarez luôn tự mình có thể ghi bàn hoặc kiến tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Ngược lại, người Nga dường như chưa thích ứng được với tốc độ lên bóng của đối thủ.

uru 10

 Nga vất vả chế ngự Uruguay.

22'

2-0 cho Uruguay. May mắn đã quay lưng với gấu Nga. Laxalt sút bóng cực mạnh, chạm chân Cherysev bay vào góc xa khung thành, khuất phục hoàn toàn Akinfeev. Lợi thế quá lớn cho đội bóng Nam Mỹ chỉ sau nửa thời gian thi đấu của hiệp 1.

uruguay 11

Nếu thắng Nga, Uruguay sẽ gặp đội nhì bảng B ở vòng knock-out. 

20'

Ở trận đấu cùng giờ, Ai Cập dẫn trước Ả Rập Xê Út 1-0. Salah là người ghi bàn.

16'

Uruguay đang nắm quyền kiểm soát bóng tốt hơn cũng như có tỷ lệ chuyền bóng chính xác vượt trội so với đội chủ nhà. Một phần bởi Uruguay chơi bóng ngắn còn Nga ưu tiên sử dụng những đường phất bóng dài lên cho Cherysev bên cánh trái. 

12'

Tuyển Nga ào ạt tấn công tìm bàn gỡ hoà. Rất nhanh, rất mạnh và đầy tính hiện đại. Tuyển Nga lần đầu tiên rơi vào thế bị dẫn trước và lần đầu tiên họ bùng lên chơi mạnh mẽ đến thế này. 

9'

Vào... 1-0 cho Uruguay. Suarez sút phạt tung lưới tuyển Nga. Tiền đạo Uruguay đá sệt, găm bóng thẳng vào góc xa khung thành Akinfeev. Hàng rào tuyển Nga mắc lỗi vị trí khi không che chắn đủ tốt cho cầu môn đội nhà.

983567932 9

Uruguay chưa thua ở World Cup mỗi khi Suarez ghi bàn. 

6'

Cheryshev, Dzyuba là cặp đôi lĩnh xướng hàng công của tuyển Nga. Đây là hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Nga tính đến thời điểm này. 

2'

Trận đấu khởi đi với tốc độ khá cao. Không hề có tư tưởng cầu hoà trong lối chơi của đôi bên và với đội hình tốt nhất được sử dụng từ đầu, cả Nga lẫn Uruguay đều tỏ rõ quyết tâm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1.

21h

Trận đấu bắt đầu. 

20h40

Cả Nga và Uruguay đều tung ra đội hình mạnh nhất. Vị trí đầu bảng A thuộc nhánh đấu dễ thở hơn rất nhiều nên hai đội bóng đều tỏ rõ quyết tâm chơi 90 phút không khoan nhượng.

suarez 8

Suarez sẽ có bàn thắng thứ 2 ở World Cup 2018? 

nga22 6

Tuyển Nga đang có hàng công mạnh nhất World Cup, với 8 bàn thắng sau 2 trận đầu tiên.

20h35

Hình ảnh sôi động trên khán đài sân Samara Arena:

nga-5 4

 

nga-3 4

 

nga-1

 

20h30

Đội hình ra quân:

Uruguay: Muslera, Coates, Godin, Caceres, Laxalt, Nandez, Torreira, Bentacur, Vecino, Suarez, Cavani

Nga: Akinfeev, Smolnikov, Kutepov, Ignashevich, Kudryashov, Gazinskiy, Zobnin, Samedov, Miranchuk, Cheryshev, Dzyuba

Cục diện bảng A đã ngã ngũ với tấm vé đi tiếp thuộc về chủ nhà Nga và đại diện Nam Mỹ, Uruguay. Dù đây là kết quả được dự đoán từ đầu nhưng màn trình diễn của 2 đội bóng này vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

nga

 Tuyển Nga có thể chiến thắng hàng thủ vững chãi

Với Nga, sự hồi sinh kỳ diệu tại World Cup tiếp thêm sức sống mãnh liệt cho nền bóng đá xứ sở bạch dương, vốn dĩ đã quá lâu cạn kiệt nhân tài lẫn những ngôi sao đủ sức làm rung động những trái tim mộ điệu trái bóng tròn. Nhiệt huyết, mới mẻ, tràn đầy đam mê là mỹ từ có lẽ là đúng nhất lúc này để mô tả về tập thể dưới quyền HLV Stanislav Cherchesov.

Vì thế, gặp Uruguay là phép thử cần thiết cho sức mạnh của tuyển Nga. Nga là đội bóng có hàng công mạnh nhất World Cup tính đến thời điểm này (ghi được 8 bàn, ngang Bỉ và Anh) trong khi Uruguay đang là 1 trong 2 đội bóng chưa để thủng lưới tại World Cup 2018 (đội còn lại là Croatia). Khả năng tổ chức phòng ngự của Uruguay cực tốt dưới sự chỉ đạo của lão tướng Godin. Ở tuyến trên, Suarez và Cavani không muốn số bàn thắng ghi được chỉ dừng lại ở con số 1.

Và một khi bung sức thực sự, rất ít hàng thủ trên thế giới đủ sức ngăn cản sức sát thương của bộ đôi sát thủ này. Rõ ràng, Uruguay vừa đá vừa giữ sức cho cuộc chạy đua khốc liệt ở vòng knock-out song ngôi đầu bảng A cùng nhánh đấu thuận lợi là đủ để thầy trò Tabarez quyết đấu tại Samara Arena.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn