Trực tiếp Mourinho ra mắt Man Utd

Thể thaoThứ Ba, 05/07/2016 17:16:00 +07:00

Mourinho có buổi ra mắt chính thức trong vai trò HLV trưởng Manchester United

18h: Buổi họp báo kết thúc.

17h58: Về việc Guardiola tới Man City, Mourinho nêu quan điểm: "20 CLB đều có thể vô địch Premier League. Nên chẳng cần phải tập trung cho 1 CLB đặc biệt nào cả. Tôi là HLV của đội bóng lớn nhất nước Anh. Tôi chỉ cần tập trung cho Man Utd là đủ rồi".

Clip: Mourinho lần đầu ra mắt trong cương vị HLV trưởng Man Utd

17h55: Sir Alex Ferguson khuyên tôi cái gì ấy à? Đầu tiên, ông ấy bảo tôi nhớ mang theo ô, thế mà, hôm qua, không thể tin được là mưa ở khu sân tập. Quả là lời khuyên tuyệt vời.

Thứ 2, ông ấy dặn tôi mang theo mấy chai rượu vì bây giờ chúng tôi có nhiều cơ hội để uống cùng nhau rồi. 

Chúng tôi sẽ có nhiều thời gian để chia sẻ với nhau. Quan điểm, ý kiến của Sir Alex Ferguson rất quan trọng với tôi.

mourinho-06

 

17h50: Trên sân, có nhiều nhiệm vụ, mà khó nhất, có lẽ là đưa bóng vào gôn. Rất bình thường thôi khi cầu thủ thay đổi thói quen, vị trí qua nhiều năm thi đấu song có nhiều thứ chẳng khi nào thay đổi, đó là bản năng ghi bàn tự nhiên.

 
Tôi không muốn các cầu thủ nghĩ họ cần phải làm việc tốt hơn. Thế nào là tốt hơn? Về thứ 4 à? Không. Đứng thứ 4 thì sao được gọi là mục tiêu cơ chứ.

Jose Mourinho

Vì thế, Rooney có thể không còn là tiền đạo, một số 9, nhưng với tôi, anh ấy không bao giờ là một số 6, chơi ở tận 50m cách xa khung thành. Anh ấy sẽ là một số 9, số 10, hoặc nửa nọ nửa kia. Nhưng không bao giờ đá ở vị trí của số 6 hay số 8 cả.

17h48: Nếu Ryan Giggs quay lại ban huấn luyện, tôi sẽ rất vui mừng chào đón anh ấy.

17h45: Ăn mãi một kiểu món ăn thì cũng nhàm, kể cả nó có ngon đến đâu. Với các CĐV Man Utd, nhiều năm trước, thành công là lẽ dĩ nhiên. 3 năm vừa qua, lại chỉ toàn thất bại. Tôi muốn quên điều đó đi. Tôi không muốn các cầu thủ nghĩ họ cần phải làm việc tốt hơn.

Thế nào là tốt hơn? Về thứ 4 à? Không. Đứng thứ 4 thì sao được gọi là mục tiêu cơ chứ. Và tôi cũng làm việc trên tinh thần ấy.

mourinho-03

 

17h40: Tôi chẳng có gì phải chứng tỏ cả. Có vài HLV giành được nhiều danh hiệu trong 10 năm vừa qua. Có vài người chẳng có nổi một chiếc. Tôi mới vô địch 1 năm trước đó thôi. Nên nếu có gì đó để chứng tỏ, thì nên tưởng tượng ra vài cái khác, thay vì nói đến danh hiệu.

 
Tôi chẳng cần phải chứng tỏ với ai khác, ngoại trừ chính bản thân. Tôi sẽ không bao giờ làm việc mà không giành được vinh quang.

Jose Mourinho

Nói thật, nó không quan trọng với tôi. Tôi luôn đấu tranh, thử thách chính bản thân mình. Tôi chẳng cần phải chứng tỏ với ai khác, ngoại trừ chính bản thân. Tôi sẽ không bao giờ làm việc mà không giành được vinh quang. Nó là bản chất của tôi rồi.

17h35: Tôi chưa bao giờ giỏi khi trốn tránh phía sau vài ba lời nói hay triết lý nọ kia. Tôi sẽ không bao giờ thử làm điều đấy. Cái tôi luôn hướng tới là thái độ tích cực khi tiếp cận những quyết định mạo hiểm. 

Phải thực tế và trung thực mà thừa nhận rằng Man Utd đang không đủ khả năng giành suất chơi ở Champions League. Chúng ta phải nỗ lực hơn nữa, phải làm việc, phải quay trở lại Champions League, và thi đấu thật tốt ở Europa League.

mourinho-04

 

Bạn có thể thắng trong một giai đoạn ngắn, ở một vài trận đấu, mà không cần đá hay. Nhưng sẽ không thể vô địch nếu mãi chơi như vậy. Tôi muốn tất cả tự tin, quyết tâm mà hét to lên rằng: "Chúng ta muốn chiến thắng".

Nói thẳng nhé, tôi muốn tất cả mọi thứ. Tôi muốn thắng các trận đấu, muốn đội nhà thi đấu tốt, ghi nhiều bàn thắng, không để thủng lưới. Tất nhiên, chúng ta sẽ không bao giờ có được điều đó. Nhưng tôi muốn vậy.

17h30: Tôi ở nơi mà tôi muốn. Tôi muốn là một phần của CLB này, của đất nước này, ở Premier League và trong những giải đấu quốc nội. Tất nhiên, có một chút thất vọng khi Man Utd không được đá Champions League năm nay. Tôi không che giấu tham vọng muốn đuổi kịp kỷ lục của Sir Alex ở Champions League.

Hi vọng, sẽ chỉ có 1 mùa giải chúng ta phải trải qua điều đó. Man Utd là đội bóng của Champions League và chúng tôi chắc chắn rằng vào tháng 7/2017, thay vì đợi kết quả bốc thăm Europa League, Man Utd phải ở đúng nơi mà chúng ta thuộc về.

17h20: Chẳng có gì khiến tôi lo lắng cả. Trở thành HLV trưởng Man Utd lúc này là đúng thời điểm trong sự nghiệp của tôi. Đây không phải là một công việc mơ ước. Nó là thực tế. Không phải ai cũng có vị trí này và tôi đã có nó. Tôi biết trách nhiệm của mình ở đây, cũng như những di sản hay lịch sử của CLB.

Tôi hiểu CĐV chờ đợi gì từ mình.

mourinho-01

 

17h: Mourinho ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Old Trafford, kèm thêm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Mourinho sẽ nhận 15 triệu bảng mỗi năm, chưa kể khoản thưởng kèm theo các danh hiệu.

Manchester United được cho là sẽ dành cho Mourinho quỹ chuyển nhượng 200 triệu bảng trong mùa hè tới, với mục tiêu rõ ràng là giành chức vô địch Premier League mùa giải năm sau.

mourinho-02

 

Giám đốc điều hành Ed Woodward gọi Mourinho là HLV tốt nhất thế giới hiện nay trong khi Mourinho gọi đây là sự kiện đặc biệt bậc nhất trong sự nghiệp của mình.

"Man Utd là đội bóng được biết đến và hâm mộ khắp thế giới. Nó có sự bí ẩn, lãng mạn và quyến rũ mà không CLB nào trên thế giới có được. Tôi luôn cảm thấy có một mối liên hệ đặc biệt với Old Trafford, nơi chứng kiến những khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Tôi luôn chờ đợi được làm việc ở đây, rồi đón nhận sự cổ vũ tuyệt vời từ khắp các khán đài trong những năm tới", Mourinho chia sẻ.

Trước đó, đã có thông tin khẳng định, Manchester United phải bỏ ra 4 triệu USD để giữ Mourinho khỏi những lời chèo kéo từ PSG hay Bayern Munich.

Ngoài ra, một số tờ báo Anh nhận định Mourinho chọn Man Utd để trả thù Chelsea.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn