Kết quả Maroc vs Iran, Trận đấu bảng B bóng đá World Cup 2018

World Cup 2018Thứ Bảy, 16/06/2018 00:16:00 +07:00

Kết quả Maroc vs Iran tỷ số 0-1 ngày 15/6, VTC News tường thuật trực tiếp bóng đá trận đấu trong khuôn khổ bảng B World Cup 2018, mời các bạn chú ý đón xem.

Kết quả Morocco 0-1 Iran, Bảng B bóng đá World Cup 2018.

90+7'

Trận đấu kết thúc, Iran đánh bại Morocco với tỉ số 1-0.

iran3 15

 Iran (áo trắng) đã có chiến thắng quý như vàng trước Morocco.

90+6'

Vào... tỉ số là 1-0 cho Iran

Rất bất ngờ. Hậu vệ Morocco đã đốt lưới nhà ở phút bù giờ cuối cùng để mang lại chiến thắng cho đối thủ.

86'

Hậu vệ cánh phải Hakimi của Morocco (đang khoác áo Real Madrid) đang có trận đấu thất vọng với liên tiếp những pha khống chế hỏng. Morocco hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và để hòa trong trận này không khác gì thất bại với đội bóng châu Phi.

84'

Iran có sự thay đổi người. Jahanbakhsh rời sân để nhường chỗ cho Ghorodos.

82'

Morocco có sự thay đổi người. Da Costa vào sân để thế chỗ Harit.

79'

Không vào

Ziyach có pha bắt vô lê tuyệt hay nhưng thủ thành Beiranvand bên phía Iran đã phản xạ rất kịp thời. Mành lưới của Iran vẫn được bảo toàn.

67'

Iran có sự thay đổi người, Shojaei rời sân để nhường chỗ cho Mehdi.

65'

Không có cơ hội nào được tạo ra trong hơn 10 phút đã qua. Điểm nhấn trận đấu nằm ở những pha va chạm thay vì những pha tấn công đẹp mắt.

16 trận gần nhất tại World Cup, các đại diện châu Á đều không biết mùi chiến thắng (hòa 4, thua 12). 3 trận gần nhất tại World Cup, Iran không thắng và không ghi được bàn nào. Thầy trò HLV Queiroz đang nỗ lực đảo chiều lịch sử.

iran2 12

 Cả Morocco và Iran đều rất quyết tâm chiến thắng.

53'

Iran đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho nửa sau trận đấu. Đội bóng châu Á đang chơi kín kẽ và khiến Morocco không thể triển khai lối chơi. Thậm chí số tình huống tấn công của Iran còn đang nhỉnh hơn so với Morocco trong khoảng 5 phút đầu hiệp.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

48'

Không vào

Morocco tiếp tục phủ đầu trong hiệp 2 và Harit vừa đệm bóng lên trời sau đường chuyền của Amrabat.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

45+2'

Kết thúc hiệp 1, Iran đang hòa Morocco với tỉ số 0-0.

iran 11

 Morocco (áo đỏ) chiếm thế chủ động nhưng chưa thể có được bàn thắng mở tỉ số.

45'

Nguy hiểm

Đến lượt Haji Safi bên phía Iran khiến cổ động viên Morocco thót tim với cú sút phạt chân trái đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Iran chủ động lùi sâu phòng ngự trong phần lớn thời gian hiệp 1 và những pha phản công sắc bén của đội bóng châu Á suýt nữa khiến Morocco phải trả giá đắt.

42'

Không vào

Pha phản công thần tốc của Iran vừa khiến hàng thủ Morocco choáng váng, song Sadar không thể đánh bại thủ môn El Kajoui trong pha đối mặt. Morocco vừa thoát thua trong gang tấc.

35'

Không được

Pha sút phạt của Jahanbakhsh đã đưa bóng đi thẳng lên khán đài. Cuối cùng Iran cũng có 1 cú sút về phía khung thành của Morocco.

khangia 13

 Hơn 6 vạn khán giả có mặt tại Saint Petersburg Stadium vẫn chưa được ăn mừng bàn thắng.

34'

Thẻ vàng dành cho El Ahmadi sau pha phạm lỗi để ngăn chặn đợt phản công từ phía Iran. Morocco đang đẩy cao đội hình và để lộ nhiều sơ hở ở phần sân nhà.

32'

Không được

Trung vệ Cheshmi bên phía Iran tung cú sút vọt xà ngang nhưng bóng đã chạm tay cầu thủ này trước đó. Số cơ hội Iran tạo ra sau hơn 30 phút vẫn dừng lại ở con số 0.

30'

Nguy hiểm

Đến lượt Harit thử tài thủ môn Beiranvand của Iran, nhưng một lần nữa chân sút bên phía Morocco lại dứt điểm không thành công.

Đội bóng châu Phi làm chủ cuộc chơi song bàn thắng vẫn là điều xa xỉ.

25'

Tính chất quan trọng của trận ra quân khiến cả Iran và Morocco đều chơi thận trọng trong ít phút vừa qua. Iran đang phòng ngự kín kẽ, trong khi Morocco không còn đẩy cao đội hình như trong khoảng 10 phút đầu tiên.

Tỉ số vẫn chưa được mở.

18'

Nguy hiểm

Cơ hội tiếp tục dành cho Morocco với pha hỗn loạn trước khung thành Iran. Cú sút của Benatia không vượt qua được hàng thủ đối phương khi các hậu vệ Iran đã phòng ngự rất lăn xả.

9'

Thẻ vàng cho đội trưởng Shojaei bên phía Iran.

8'

Nguy hiểm

El Ahmadi vừa có cú sút chệch cột dọc. Morocco vẫn duy trì áp lực, trong khi Iran kiên nhẫn phòng ngự để chờ đợi thời cơ phản công. 

Tỉ số cú sút là 4-0 cho Morocco, còn tỉ số chung cuộc vẫn đang là 0-0.

morocco2 10

 Morocco (áo đỏ) đang áp đảo Iran. (Ảnh: Reuters)

4'

Nguy hiểm

Lại là cơ hội cho Morocco với pha bay người đánh đầu vọt xà của Belhanda. Morocco đang quyết thắng trận mở màn để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Đội bóng châu Phi đã có tới 3 cú sút sau 4 phút, so với 0 của Iran.

3'

Không được

Pha dàn xếp đá phạt rất hay của Morocco nhưng Ziyach lại sút hụt bóng ở tình huống rất trống trải. Morocco đang dồn ép Iran.

2'

Không vào

Morocco đang chủ động tấn công và đội bóng châu Phi vừa có được cơ hội đầu tiên. Pha bắt vô lê rất nhanh của Harit vừa đưa bóng đi chệch cột dọc.

1'

Trận đấu bắt đầu

21h45'

Không khí sôi động trước giờ bóng lăn. Cả Morocco và Iran đều hướng tới chiến thắng để vượt qua vòng bảng, dù hy vọng tạo nên bất ngờ trước những đối thủ tiếp theo như Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha là rất mỏng manh.

i1 6
i2 7
i4 9
i3 8

 Cuộc chiến hấp dẫn từ trên khán đài. (Ảnh: Reuters)

21h40'

Đội tuyển Morocco của Herve Renard có thể là một ẩn số thú vị ở World Cup 2018. Họ là đội bóng duy nhất trên thế giới vượt qua vòng đấu loại mà không phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Tính từ năm 2017 đến nay, “Sư tử Atlas” chỉ thủng lưới 13 bàn trong 26 trận đấu.

"Bạn có thể thấy bầu không khí trong đội bóng, có sự nhiệt huyết trong các cầu thủ. Tinh thần thi đấu của họ thật tuyệt và điều đó tạo ra khác biệt lớn. Đôi khi chỉ giỏi thôi là chưa đủ", Mustapha Hadji, cựu danh thủ và hiện đang là trợ lý HLV của đội tuyển Morocco nói về sức ảnh hưởng của Renard lên đội bóng. 

Morocco chính thức giành vé đến Nga vào tháng 11 năm ngoái, khi vừa bước qua cột mốc 20 tháng gắn bó cùng vị HLV trưởng. Hoàn toàn trái ngược với người tiền nhiệm Ezzaki, nhà cầm quân có mái tóc vàng và luôn đóng bộ sơ mi trắng quần âu trong mọi trận đấu được gia hạn hợp đồng đến năm 2022.

Hơn hai năm kể từ ngày thay tướng, Morocco giờ đây đang xếp hạng 41 thế giới, vị trí cao nhất của đội tuyển này trong vòng 10 năm. "Sư tử Atlas" vào đến tứ kết giải châu Phi và quan trọng hơn, họ trở lại đấu trường World Cup sau tròn hai thập kỷ vắng mặt.

Morocco-3

Morocco đang khiến cả thế giới phải ngạc nhiên.

21h30'

Ở vòng bảng World Cup 2014, Iran đã có trận đấu quả cảm trước Argentina khi phòng ngự vô cùng kín kẽ và chỉ chịu thua ở phút bù giờ sau khoảnh khắc thiên tài của Lionel Messi. Đó là trận đấu mà những siêu sao như Angel Di Maria, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero hay Javier Mascherano hoàn toàn "tắt điện" trước hàng phòng ngự kiên cố được tổ chức bởi những cái tên vô danh như Hosseini, Sadeghi hay Pouladi.

Thậm chí, Iran còn đủ sức tạo nên địa chấn nếu thủ thành Sergio Romero không chơi tỉnh táo và có những pha cứu thua suýt soát bằng những đầu ngón tay. Trận hòa 0-0 trước Nigeria cũng cho thấy Iran là tập thể rất khó bị đánh bại.

Cũng phải nói thêm về kiến trúc sư trưởng trong thành công của Iran, đó là HLV Carlos Queiroz - cánh tay phải một thời của huyền thoại Sir Alex Ferguson. Chính Queiroz là người đã góp công lớn trong việc đào tạo một loạt hảo thủ cho Manchester United giai đoạn đỉnh cao, trong đó có cả Cristiano Ronaldo.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha biến Iran trở thành đội bóng chơi trực diện và thuần chất châu Âu với cách tổ chức khoa học và có thể nhún nhường đối thủ khi cần để đổi lấy lợi thế. 

queiroz 5

  Là thầy cũ của Ronaldo, HLV Carlos Queiroz đang biến Iran trở thành đối thủ rất khó chịu.

Dưới sự dẫn dắt của Queiroz, Iran là đội châu Á duy nhất vượt qua vòng loại World Cup 2018 mà không để thua bất cứ trận nào. Ở vòng loại thứ hai, Iran nằm chung bảng với Oman, Turkmenistan, Guam, Ấn Độ và có được thành tích thắng 6, hòa 2, ghi tới 26 bàn và chỉ để lọt lưới 3 lần.

Ấn tượng nhất phải kể đến vòng loại thứ ba khi Iran phải đương đầu với những đối thủ sừng sỏ như Hàn Quốc, Syria, Uzbekistan, Trung Quốc, Qatar, song đội bóng Tây Á vẫn có được ngôi đầu bảng, thắng 6 hòa 4 và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 lần. 10 trận ở vòng loại cuối cùng, Iran giữ sạch lưới tới... 9 trận.

21h20'

Đội hình xuất phát chính thức

iran 4

 Cả Iran và Morocco đều ra sân với sơ đồ 3 hậu vệ.

21h

Các cổ động viên Morocco đã có mặt ở Nga để Saint Petersburg để cổ vũ cho đội bóng quê hương. Nằm ở bảng đấu có sự có mặt của 2 nhà vô địch châu Âu gần nhất là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, song đội bóng của HLV Harve Renard vẫn được kỳ vọng tạo nên cú sốc với dàn cầu thủ được đào tạo và thi đấu tại châu Âu.

morocco
morocco1 3

 Các cổ động viên Morocco tự tin vào chiến thắng của đội nhà trong trận khai màn.

20h55'

Uruguay đã kết thúc trận ra quân với chiến thắng 1-0 trước Ai Cập. Đội bóng Nam Mỹ xếp thứ 2 ở bảng A với cùng 3 điểm như Nga song có hiệu số bàn thắng bại kém hơn (+1 so với +5). Nếu Uruguay thắng Ả Rập Xê Út trong trận tiếp theo, nhiều khả năng các học trò của HLV Oscar Tabarez sẽ là đội đầu tiên có mặt tại vòng 1/8 World Cup.

uruguay

 Uruguay (áo trắng) có chiến thắng ra quân tại World Cup. (Ảnh: Getty Images)

20h50'

Bàn thắng muộn của Jose Gimenez nhiều khả năng giúp Uruguay có được trọn vẹn 3 điểm trước Ai Cập. Tỉ số trận đấu đang là 1-0 nghiêng về phía Uruguay.

Tình hình lực lượng

Iran: Saeid Ezatolahi bị treo giò

Morocco: Nabil Dirar bỏ ngỏ khả năng góp mặt

Đội hình dự kiến

Iran: Alireza Beiranvand; Roozbeh Cheshmi, Milad Mohammadi, Pejman Montazeri, Ramin Rezaeian; Ehsan Haji Safi, Masoud Shojaei, Karim Ansarifard, Alireza Jahanbakhsh, Ashkan Dejagah; Sardar Azmoun

Morocco: Yassine Bounou; Achraf Hakimi, Medhi Benatia, Romain Saiss, Nabil Dirar; Karim El Ahmadi, Younes Belhanda, Mbark Boussoufa; Hakim Ziyech, Ayoub Kaabi, Amine Harit

Trước giờ bóng lăn

Khi lá thăm may rủi lựa chọn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là những đại diện đầu tiên có mặt ở bảng B, hầu hết ý kiến chuyên gia đều cho rằng: thật... đen đủi cho những đội bóng còn lại góp mặt ở bảng đấu này. Bởi đối đầu với cựu vô địch thế giới và đương kim vô địch châu Âu ngay ở vòng bảng, cơ hội dành cho những đội tuyển thuộc nhóm 3 hay 4 là gần như không có. Sau cùng, Morocco và Iran chính là những đại diện đen đủi ấy.

Nhưng trong bóng đá, mọi diễn biến đều không thể đoán định trước. Chính những sai số không theo quy luật nào mới khiến môn thể thao này có vị trí đặc biệt trong trái tim người hâm mộ, thay vì tồn tại dưới dạng thống kê khô khan như những máy tính được sử dụng để "định vị" nhà vô địch World Cup năm nay. Bóng đá ẩn chứa bất ngờ, và World Cup lại càng tồn tại nhiều bất ngờ hơn nữa khi các đội tuyển đều vào trận với tinh thần "quyết tử".

morocco

 Cuộc so tài giữa Morocco và Iran sẽ rất đáng chờ đợi.

Cộng với những câu chuyện cổ tích của Iceland hay Hy Lạp, Đan Mạch trong quá khứ, Morocco và Iran càng có thêm sự tự tin để lật đổ 2 gã khổng lồ trên bán đảo Iberia ở bảng B này. Nhưng để thực hiện nhiệm vụ khó khăn đó, cả hai cứ phải vượt qua trận đấu đầu tiên đã. 

Iran xem Morocco là đối thủ khả dĩ nhất để thắng ở bảng B, và ngược lại, đội bóng châu Phi cũng xem Iran như đội bóng "dễ ăn" hơn cả. Do vậy, cả hai sẽ bung toàn bộ sức lực ở trận mở màn này để có được thắng lợi, tạo đà tâm lý cho trận đấu tiếp theo. Rõ ràng, gặp Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha... cũng vậy, phải đá ở thế cửa dưới và hòa được đã là thành công. Muốn viết nên câu chuyện cổ tích, Iran và Morocco phải thắng được đối thủ vừa tầm nhất của mình để nuôi hy vọng. 

Morocco là đội bóng có... ít tính dân tộc nhất tại World Cup khi có gần 2/3 đội hình được sinh ra và lớn lên ở châu Âu. HLV của Morocco, ông Herve Renard khẳng định: “Trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018, tôi có một thủ môn trưởng thành ở Tây Ban Nha, hậu vệ người Pháp, tiền vệ người Hà Lan. Thú thật tôi chưa từng cố gắng tìm hiểu, nhưng tôi nghĩ rằng tất cả thành viên ĐT Morocco không ai là người Morocco 100% cả”.

Morocco-3

 Đội hình đậm "chất quốc tế" của Morocco khiến mọi đối thủ phải kiêng dè.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Herve Renard - người từng có thời gian "lang bạt" ở... V-League, Morocco trở thành tập thể khó chịu và có lối chơi hiện đại, thay vì hình ảnh hoang dại điển hình của các đội bóng châu Phi trong quá khứ.

Đối đầu với họ sẽ là Iran - đội bóng châu Á không sở hữu ngôi sao sáng giá nào trong đội hình, nhưng lại có một "bộ não" vĩ đại đúng nghĩa trên băng ghế huấn luyện, đó là HLV Carlos Queiroz. Nếu đội hình của Iran yếu hơn khi đặt cạnh Morocco, chiến lược gia của họ lại vượt trội so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Chính Queiroz là người mài dũa Cristiano Ronaldo trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất, là cánh tay phải đắc lực của Sir Alex Ferguson trong kỷ nguyên thành công của Manchester United, và đương nhiên, là sở hữu bề dày kinh nghiệm trên ghế huấn luyện khi có thời gian "cầm lái" tại Real.

que 3

 HLV Carlos Queiroz đang khiến Iran thay đổi từng ngày.

Dưới thời HLV Queiroz, Iran trở thành tập thể đậm chất châu Âu dù không có cầu thủ nào trưởng thành ở lục địa già như Morocco. Đội bóng Tây Á luôn đề cao sự chắc chắn và kỷ luật tới mức cực đoan, và điều đó làm nên sức mạnh cho Iran trong bối cảnh nền bóng đá nước này không sản sinh ra nhiều tài năng xuất chúng. Iran bất bại trong suốt chiều dài vòng loại World Cup và sở hữu thành tích phòng ngự vô tiền khoáng hậu. Đây không phải thành công nhất thời, mà là sự tiếp nối hợp lý trong kế hoạch xây dựng Iran mà Queiroz đề ra khi mới nhậm chức.

Trận đấu sẽ tìm ra kẻ chiến thắng để thách thức Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trong phần còn lại của bảng đấu. Kẻ chiến thắng ấy, nhiều khả năng sẽ là Morocco!

Dự đoán: 0-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn