Trực tiếp Euro 2016: Đức vs Ba Lan

Thể thaoThứ Sáu, 17/06/2016 00:42:00 +07:00

Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu Đức vs Ba Lan trong khuôn khổ bảng C Euro 2016.

Hết giờ. 0-0 là kết quả cuối cùng. Ba Lan hẳn hài lòng với 1 điểm giành được, chia sẻ ngôi đầu bảng với Đức. Trận tới, Đức gặp Bắc Ailen còn Ukraine gặp Ba Lan.

Clip bàn thắng Đức 0-0 Ba Lan

90' Đức chưa bao giờ thi đấu tốt ở trận đấu thứ 2 vòng bảng một giải đấu lớn. 3 phút bù giờ là quá ít để họ kiếm về 3 điểm trọn vẹn.

89' Tiền đạo Đức ra hiệu mình bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

85' Ở sân chơi Euro, cách biệt về đẳng cấp giữa các đội tuyển ngày càng được thu hẹp. Trận đấu, vì thế, càng về cuối càng căng thẳng. Ba Lan chẳng hề nao núng khi duy trì chiếc xe bus màu đỏ trước khung thành.

duc-balan-16

 

81' Ba Lan thực sự là chú ngựa ô của giải đấu năm nay. Nếu cứ đá thế này, họ có quyền đường hoàng tiến gần đến vé vào vòng 1/16.

77' Tomasz Jodlowiec thay Krzysztof Maczynski.

75' Chưa có trận nào ở Euro 2016 kết thúc mà không có bàn thắng. Tuy nhiên, tổng số bàn thắng mỗi trận nhiều nhất cũng chỉ dừng ở con số 3.

duc-balan-15

 

72' Mario Gomez thay thế tài năng trẻ Julian Draxler.

69' Không vào...Fabianski bay người đẩy cú sút nối dứt khoát của Ozil. Hậu vệ Ba Lan bất ngờ để lọt tiền vệ tuyển Đức.

67' Milik sút trượt bóng đáng tiếc. Cả hàng thủ Đức đã lố đà, để Milik đứng thoải mái trong vòng 16m50. Chẳng hiểu tại sao Milik để lỡ cơ hội tuyệt vời nhường này.

64' Schurrle thay Gotze. Như vậy, HLV Joachim Loew sẽ yêu cầu cả đội chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Ngoài ra, Shurrle có nhiệm vụ kết nối tuyển tiền vệ và tiền đạo, có thêm nhiều hơn các pha bóng dàn xếp có ý đồ bên phần sân Ukraine.

duc-balan-13

Ban huấn luyện tuyển Đức đăm chiêu theo dõi trận đấu

duc-balan-14

Goetz bị thay ra

60' Hai đội bắt đầu cởi mở hơn trong lối chơi. Đức kéo hàng thủ cao lên và Ba Lan cũng làm tương tự. Khoảng trống nhiều hơn, tỷ lệ thuận với số cơ hội xuất hiện trước cầu môn Neuer, Fabianski.

57' Lewandowski phối hợp với Milik thực hiện quả đá phạt tương đối nguy hiểm. Bóng đi chệch cột dọc. Ba Lan sẽ sử dụng nhiều hơn các pha câu phạt bên ngoài vòng cấm để tận dụng khả năng sút phạt rất tốt.

duc-balan-12

 

52' Chưa có thêm dấu hiệu khởi sắc nào trong lối chơi của tuyển Đức. Ba Lan chỉ thử tấn công ở vài phút đầu tiên, thấy không ổn, họ lại lùi về đá thủ.

48' Không vào... Milik chỉ cần chạm đầu đúng tâm bóng thôi, tỷ số đã được mở cho Ba Lan. Pha bóng mà Neuer, hàng thủ Đức đều ngỡ ngàng trước khả năng xuyên phá của đối phương.

Hết hiệp 1.

45' Nên nhớ Lewandowski ghi 2 bàn trong 3 trận gần nhất gặp Đức. Cái duyên ghi bàn này ắt hẳn sẽ được Ba Lan tập trung phát huy trong hiệp 2.

43' Giải Euro 2016, số lượng bàn thắng tính đến thời điểm này chưa cao. 3 bàn là tổng số bàn thắng cao nhất của một trận đấu tại Euro 2016.

duc-balan-09

 

40' Đức đá rất bế tắc. Đây là điều không gây ngạc nhiên bởi Ba Lan tỏ ra quá hiểu đối thủ, xếp hàng thủ theo lớp lang có đầy đủ tính toán.

37' Goetz sút trúng cột dọc Ba Lan nhưng Thomas Mueller trước khi chuyền bóng đã rơi vào thế việt vị.

35' Ozil nhận thẻ vàng. Trong khi chưa có cú sút nào trúng đích, Đức đã phải nhận 2 thẻ vàng. Trọng tài chính Bjorn Kuipers tỏ ra khá nghiêm khắc ở những pha bóng phạm lỗi.

duc-balan-10

Ozil nhận thẻ vàng

32' Đức cần phải đưa bóng đến gần khung thành hơn hoặc xác định thử may mắn bằng các tình huống cố định.

28' 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua. Cả Ba Lan lẫn Đức đều chưa có cơ hội đáng kể nào dù họ xác định quyết phải thắng trước giờ G.

25' "Hãy ngợi ca tinh thần của Muller. Anh ấy khao khát cống hiến, thèm khát chạy chỗ, ghi bàn, kiến tạo", Lehmann bình luận.

21' Hàng thủ Đức lăn xả cản phá Lewandowski. Ba Lan mạnh dạn cầm bóng tấn công bên cánh trái. Và đó đang là cách tuyển Ba Lan kéo cân lại thế trận, đồng thời thử may mắn cùng Lewandowski, Milik.

17' Muller rất khỏe, anh hất văng nỗ lực kéo áo của hậu vệ Ba Lan, chuyền bóng cho Kross lao vào sút bóng. Bóng đi chệch cột dọc. Đó là nỗ lực đáng khen của cặp đôi tuyển Đức. Cánh phải của Ba Lan đang bị tuyển Đức tấn công dữ dội.

duc-balan-08

 

12' Đức đang kiểm soát 82% thời gian giữ bóng. Theo thống kê, Đức mới chỉ thua có 1 trong 20 lần đối đầu gần đây với Ba Lan. 

9' Cựu thủ thành Lehmann tiếc nuối với tình huống bỏ lỡ đầu tiên của Goetz. "Nếu đó là Gomez, đã có bàn thắng rồi", Lehmann bình luận. Đây là trận thứ 2 liên tiếp, HLV Joachim Loew giữ Goetz làm tiền đạo cắm của tuyển Đức. Xét về chiều cao, khả năng bật nhảy, chạy chỗ, Goetz khó có thể coi là có ưu thế so với bộ tứ vệ Ba Lan.

5' Đức xác định phải đa dạng cách tấn công để có thể phá tan hàng thủ áo đỏ. Ba Lan là đội bóng có hàng thủ cứng rắn, chơi tập trung và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết.

duc-balan-06

 CĐV Ba Lan đốt pháo sáng trên khán đài

3' Goetz đánh đầu vọt xà. Cơ hội đầu tiên của Đức vừa bị bỏ lỡ khá đáng tiếc.

2' Khedira phạm 2 lỗi liên tiếp trong vòng 2 phút. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo.

1' Thống kê cho thấy Ozil đã có 8 đường chuyền thành bàn ở Euro và World Cup từ năm 2010, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân.

Trận đấu bắt đầu

Như vậy, hậu vệ ghi bàn ở trận đấu đầu tiên là Mustafi đã phải nhường vị trí trong đội hình xuất phát cho Hummels, người vừa bình phục chấn thương. Hummels sẽ đảm nhận nhiệm vụ kèm cặp Lewandowski ở trận này.

duc-balan-05

 

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer, Howedes, Boateng, Hummels, Hector, Kroos, Khedira, Muller, Ozil, Draxler, Gotze.

Dự bị: Leno, Mustafi, Schweinsteiger, Schurrle, Podolski, Can, Weigl, Tah, Sane, Kimmich, Gomez, Ter Stegen.

Ba Lan: Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Maczynski, Grosicki, Milik, Lewandowski.

Dự bị: Szczesny, Cionek, Jodlowiec, Linetty, Stepinski, Wawrzyniak, Peszko, Salamon, Zielinski, Kapustka, Starzynski, Boruc.

Trọng tài: Bjorn Kuipers (Hà Lan)

duc-balan-03

HLV Ba Lan tự tin có thể gây bất ngờ

duc-balan-02

HLV Joachim Loew vừa phải xin lỗi vì hành động mất vệ sinh, gây ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng

duc-balan-01

Tuyển Đức trước giờ xung trận

Tuyển Đức đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước Ukraine và nếu không có sự xuất sắc của Neuer cũng như nỗ lực tuyệt vời của Boateng, tỷ số không thể là 2-0. Vị trí hậu vệ trái của Hector nhiều lần khiến các CĐV Mannschaft thót tim, trong khi Gotze chưa thể hiện được nhiều dù được tin tưởng giao vị trí tiền đạo ảo trong sơ đồ của Low.

Trước một đối thủ chủ động phòng ngự và luôn để lại rất ít khoảng trống như Ba Lan, nhiều khả năng Gotze vẫn sẽ được lựa chọn đá chính thay vì “số 9 thật” Gomez, nhưng niềm tin với anh không còn nhiều.

Xét về lý thuyết, Ba Lan còn mạnh hơn cả Ukraine và đây sẽ là bài test chuẩn xác nhất cho phong độ và tham vọng của tuyển Đức ở giải đấu năm nay. Và nên nhớ thêm một điều, tuyển Đức dưới triều đại của Joachim Low luôn đá không thuyết phục ở lượt trận thứ hai vòng bảng tại các giải đấu lớn.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn