Trực tiếp ASIAD 2018 ngày 13/8: Olympic Pakistan thừa nhận dưới cơ Olympic Việt Nam

Asiad 2018Thứ Hai, 13/08/2018 18:00:00 +07:00

Trực tiếp ASIAD 2018 ngày 13/8 trên Báo điện tử VTC News; Cập nhật thông tin mới nhất về ASIAD 18.

Cập nhật trực tiếp diễn biến ASIAD 2018 hôm nay 12/8

21h30

HLV Pakistan thừa nhận yếu hơn Olympic Việt Nam rất nhiều. Do 3 năm qua, Pakistan bị FIFA cấm thi đấu quốc tế nên các đội tuyển của họ không đá bất cứ trận đấu chính thức nào để cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm. Rất khó để đội bóng Nam Á giành được dù chỉ là 1 điểm trước Olympic Việt Nam.

pakistankit2-1646 15

 

21h

5h sáng mai 14/8, tại sân bay Nội Bài, sẽ diễn ra Lễ tiễn Đoàn thể thao Việt Nam lên đường dự ASIAD. Đoàn Việt Nam chia làm 2 tốp lớn tới Indonesia vào ngày 14/8 và 17/8.

20h

Đoàn Triều Tiên là một trong những đoàn đầu tiên vào ở tại làng ASIAD. Theo thống kê, làng vận động viên ở ASIAD sẽ đón khoảng 12.000 người vào ở. Sau giải đấu, chính phủ sẽ bán các khối nhà của làng vận động viên theo dạng nhà ở xã hội giá rẻ.

langvdv 14

 

18h

Nói về đối thủ Pakistan ở trận ra quân 16h chiều mai (14/8), HLV Park Hang Seo thừa nhận, ông không có nhiều thông tin về đối thủ.

TOP

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn.

"Theo tôi biết Pakistan sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi, đang chơi ở giải hạng ba Đan Mạch. Nhưng chúng ta chưa kiểm chứng được năng lực của họ. Do bị FIFA cấm vận, 3 năm vừa rồi Pakistan không thi đấu. Đây là giải đầu tiên của họ.

Chúng tôi đã xem băng hình các trận đấu của Pakistan với các đội bóng Bahrain. Họ chơi với sơ đồ 4-4-2 rất chặt chẽ. Họ sẽ thi đấu quyết tâm. Họ có một vài cầu thủ cũng nhanh", HLV Park Hang Seo nói.

Về tinh thần của các cầu thủ Olympic Việt Nam sau 2 ngày tới Indonesia, ông thầy người Hàn cho biết: "Tinh thần, thể lực của các cầu thủ tốt, không có cầu thủ nào bị chấn thương. Tiếc là chúng ta được bố trí sân tập quá xa, di chuyển xa như vậy sẽ ảnh hưởng thể lực cầu thủ".

Về trận đấu ngày mai, một lần nữa thầy Park nhấn mạnh: "Đối với chúng tôi mỗi trận đấu đều là chung kết, đội hướng tới chiến thắng ở mọi trận đấu. Ngày mai, chúng ta sẽ đá với đội hình 3-4-3".

16h

Mặt sân tập của Olympic Việt Nam quá đáng sợ

Cuối cùng thì Olympic Việt Nam cũng có 1 sân cỏ gần chỗ ở để tập buổi đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Indonesia. Đó là sân trong khu công nghiệp của tập đoàn Samsung. Nhưng khi ra tới sân, cầu thủ và BHL đã phải rùng mình vì mặt sân qua xấu.

SAN tap 12

Hình ảnh sân cỏ của khu công nghiệp Samsung được các phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại Indonesia chia sẻ. 

top 13

 Với mặt sân như thế này, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo không dám tập vì không đảm bảo chuyên môn và dễ gây chấn thương.

Video Olympic Việt Nam tới sân tập (Nguồn: Tiền Phong)

Rất may là bên cạnh đó còn có một sân cỏ nhân tạo và buổi tập của thầy trò HLV Park Hang Seo hiện đang được tiến hành trên sân tập cỏ nhân tạo. Riêng các thủ thành Tiến Dũng, Văn Hoàng cùng HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh tập trên khoảng sân bằng phẳng nhất của sân cỏ.

15h15

Olympic Việt Nam đá trận ra quân ASIAD với trong phục đỏ

Sáng 13/8, tại khách sạn Harper Lippo Cikarang đã diễn ra cuộc họp kỹ thuật bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18. Theo đăng ký, Olympic Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Pakistan vào lúc 16h ngày 14/8 trong trang phục màu đỏ truyền thống.

aodo1 11

ĐT Olympic Việt Nam sẽ đá trận ra quân trong trang phục đỏ truyền thống. 

14h50

HLV Pakistan thừa nhận yếu hơn Olympic Việt Nam

Chia sẻ với phóng viên Vnexpress tại Indonesia, HLV Jose Antonio Noguira của Olympic Pakistan thừa nhận là “cửa dưới” so với Olympic Việt Nam, trước trận ra quân môn bóng đá nam tại ASIAD 2018.

“Đội bóng của tôi rất trẻ, trình độ cũng hạn chế, không quá chất lượng. Thú thực chúng tôi là đội yếu. Vì vậy chúng tôi phải chuẩn bị dần dần cả về kỹ thuật và chiến thuật”, HLV Jose Antonio Noguira khiêm tốn cho hay.

HLV-PAKISTAN-5-8912-1534142888 10

HLV Olympic Pakistan (giữa) (Ảnh: Vnexpress) 

14h

Thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn có tên ở Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018

Trang chủ Asian Games 2018 vẫn cập nhật các thông tin về thủ thành Đặng Văn Lâm dự ASIAD 2018 trong thành phần đội tuyển Olympic Việt Nam.

Danh sách 20 cầu thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD 18 được trang chủ Asian Games 2018 cập nhật không chính xác so với bản danh sách cuối cùng mà HLV Park Hang Seo chốt hôm 7/8. Có thể hiểu, đây là bản danh sách mà phía Việt Nam gửi cho BTC chỉ có tính thủ tục và được gửi trước thời điểm chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra quyết định chọn người.

Cũng bởi vậy, trên trang chủ Asian Games 2018 vẫn có tên Đặng Văn Lâm cùng những thông số về cầu thủ này.

Van Lam 9

 Thông tin về Đặng Văn Lâm trên trang chủ ASIAD 2018.

Ngoài thủ thành của Hải Phòng, còn một số cái tên khác không có mặt ở Indonesia hiện tại nhưng vẫn được cập nhật trên trang Asian Games 2018 như Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tiến Linh, Phạm Xuân Mạnh.

13h

Kiếm thủ Vũ Thành An cầm cờ Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

Kiếm thủ Vũ Thành An sẽ là người cầm cơ Đoàn thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc ASIAD 2018 diễn ra tối 18/8. Đây là lần thứ ba kiếm thủ người Hà Nội được giao trọng tráchnày sau Olympic Rio 2016 và SEA Games 29.

NAM_5732 8

Vũ Thành An đại diện các VĐV Việt Nam tham dự ASIAD tuyên thệ trong Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam. 

10h

HLV Mai Đức Chung thừa nhận Việt Nam dưới cơ Thái Lan và Nhật Bản

Trước giờ lên đường sang Indonesia dự ASIAD 2018, chia sẻ với phóng viên VTC News tại sân bay, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung thừa nhận, tuyển nữ Việt Nam hiện tại dưới cơ hai đối thủ cùng bảng là tuyển nữ Thái Lan và tuyển nữ Nhật Bản.

"Tuyển Việt Nam ở dưới cơ cả 2 đối thủ trong bảng. Nhật Bản từng vô địch World Cup. Thái Lan có vé đá World Cup, tăng cường sức mạnh về mọi mặt. Thái Lan gọi hàng loạt cầu thủ Thái kiều về và thi đấu rất hay. So với đối thủ, chúng ta có thể kém hơn về con người, lực lượng nhưng tinh thần thì thoải mái hơn rất nhiều. Chúng tôi không bị áp thành tích cụ thể nên tư tưởng rất thoải mái. Tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi hết sức mình, có bao nhiêu sức dùng bấy nhiêu.

Với tâm lý đó, chưa biết sẽ thế nào. Bóng đá mà. Chúng tôi có 3 trận đá tập huấn tại Nhật Bản, mọi sự chuẩn bị đều rất tốt. Mình ở dưới cơ người ta, những đội trên có thể sinh ra chủ quan. Chúng tôi có thể thắng. Tư tưởng thoải mái, quyết tâm cao, tuyển Việt Nam có thể làm nên bất ngờ", ông Chung nói.

maiducchung-0918279 7

HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung.

9h15

Việt Nam vẫn phải tập cách khách sạn 50km.

Dù BTC ASIAD đã xin lỗi về việc nhầm lẫn trong bố trí sân tập cho Olympic Việt Nam nhưng đến sáng nay, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chỉ có thể tập thể dục nhẹ trên sân bê tông gần khách sạn. Phải đến chiều, Olympic Việt Nam mới được bố trí buổi tập đầu tiên (từ 16h đến 17h30) ở sân Babik và cũng cách khách sạn gần 50km.

Ngoài di chuyển xa, Olympic Việt Nam sẽ phải đối diện với nỗi sợ hãi nhất ở Jakarta - nạn tắc đường.

VFF_5208 6

Cầu thủ Olympic Việt Nam phải tập ở khách sạn. 

9h

ĐT nữ Việt Nam lên đường dự ASIAD 18

Hôm nay (13/8), HLV trưởng Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện và 20 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang thành phố Palembang (Indonesia), địa điểm diễn ra môn bóng đá nữ Asiad 2018. 

Tại Asiad 2018, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng đội tuyển nữ Thái Lan và Nhật Bản. Mặc dù bị đánh giá rơi vào bảng đấu không thuận lợi khi phải cạnh tranh suất đi tiếp với Nhật Bản và Thái Lan nhưng cơ hội của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại sân chơi này vẫn còn khi sẽ có thêm suất cho 2 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Thái Lan ở trận đấu mở màn ngày 19/8 tới và trận đấu gặp Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 21/8.

DSC00529 5

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện chiều 12/8. 

Bảng A môn bóng đá nam ngày hôm qua tiếp tục lượt trận thứ 2 với 2 trận đấu. Chủ nhà Indonesia có màn ra mắt khi gặp Đài Loan – đội bóng đã cầm hòa 0-0 Palestine ngày ra quân. Trong khi đó Palestine gặp Lào.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà cùng đội hình vượt trội, U23 Indonesia hoàn toàn kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, suốt 45 phút của hiệp một, các chân sút Indonesia lại không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Indo

Olympic Indonesia có chiến thắng tưng bừng. 

Diễn biến ở hiệp 2 không có nhiều thay đổi. U23 Indonesia vẫn liên tiếp tổ chức những đợt hãm thành dồn dập. Cuối cùng đến phút 68, tiền đạo Lilipaly Stefano cũng ghi bàn thắng mở tỉ số. Sau bàn thua, tâm lý của U23 Đài Loan bị ảnh hưởng nặng nề và họ phải nhận liên tiếp 3 bàn thua nữa trong khoảng thời gian còn lại, trong đó có pha ngả người móc bóng cực đẹp của Stephano.

M2 4

 

Thắng từng bừng 4-0 nhưng Indonesia chỉ tạm xếp nhì bảng A bởi ở trận đấu trước đó, Palestine đã giành chiến thắng 2-1 trước Lào để có được 4 điểm (chơi hơn Indonesia 1 trận).

Thực tế, đây là trận đấu mà Palestine suýt thua. Nghĩa là Lào suýt tạo nên cơn địa chấn của giải. Số 7 Phoutthasay là người tung ra cú sút xa cực mạnh, mở tỷ số cho Lào ở phút 14 sau một pha phản công sắc nét.

Lào sau đó chiến đấu kiên cường để bảo vệ thành quả. Họ khiến Palestine gặp bế tắc và không có nổi một cơ hội trong hiệp 1. Sang hiệp 2, mọi thứ vẫn thế và tưởng như đội bóng vùng Trung Đông sẽ phải nhận thất bại thì vào phút 83, cú đánh đầu của Shehab Qumbor đã mang về cho họ bàn gỡ hòa 1-1. Và đến phút 90+5, cũng với một đánh đầu nhưng lần này bóng từ đầu Abdallatif đi cầu âu ra khỏi tầm với của thủ thành Lào vào lưới. Một bàn thắng may mắn, mang về chiến thắng may mắn cho Palestine.

lao 3

Lào có trận thua thứ 2 tại ASIAD 2018. 

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn