Trục lợi hàng tỷ đồng tiền hỗ trợ trẻ em nghèo, một cán bộ ở Gia Lai bị bắt

Pháp luậtThứ Bảy, 20/04/2019 07:58:00 +07:00

Nguyên cán bộ kế toán Phòng GD&ĐT huyện Chư Pưh (Gia Lai) cùng 2 người khác lập chứng từ khống, giả chữ ký để ăn chặn hàng tỷ đồng của học sinh nghèo.

Ngày 19/4, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra vừa bắt tạm giam ông Phan Trung Dũng (cán bộ Thanh tra huyện Chư Pưh) để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo điều tra, trước đó khi còn làm kế toán của Phòng GD&ĐT huyện Chư Pưh, ông Dũng cùng 2 nhân viên văn thư là Nguyễn Thị Mỹ Sang và Phan Thị Hồng Ca đã lập chứng từ khống, giả chữ ký để chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng. 

Sau đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã phát hiện sự việc và Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai có công văn kiến nghị và chuyển hồ sơ đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua kết quả điều tra, 3 cán bộ trên đã làm phiếu chi giả, chi mua sắm, tiếp khách... sai mục đích để chiếm đoạt khoảng 3,1 tỷ đồng tiền Nhà nước hỗ trợ cho trẻ em vùng khó khăn học bán trú, chi phí học tập, mua sắm phương tiện đồ dùng học tập cho người khuyết tật, tiền hỗ trợ cho trẻ em 3-5 tuổi ở vùng khó khăn.

Đáng chú ý, sau khi bị Thanh tra tỉnh này phát hiện các sai phạm, ông Dũng vẫn được điều chuyển sang làm cán bộ Thanh tra huyện Chư Pưh. Ngoài ra, 2 người liên quan đến sai phạm trên cũng chuyển vị trí khác để tiếp tục làm việc. 

THANH NHẤT
Bình luận
vtcnews.vn