Trọng tài trận Chelsea-Arsenal thừa nhận 'nhìn gà hóa cuốc'

Thể thaoChủ Nhật, 23/03/2014 08:37:00 +07:00

(VTC News) - Trọng tài chính điều khiển trận Chelsea-Arsenal đêm qua, Andre Marriner thừa nhận đã 'nhìn gà hóa cuốc' dẫn đến chiếc thẻ đỏ dành cho Chamberlain.

(VTC News) - Trọng tài Andre Marriner đã lên tiếng xin lỗi sau khi truất quyền thi đấu hậu vệ Kieran Gibbs của Arsenal trong khi người để bóng chạm tay lại là Alex Oxlade-Chamberlain trong trận thua 0-6 của “Pháo thủ” trước Chelsea đêm qua.


Phút 15 của trận đấu, trong một tình huống phản công của Chelsea, Torres nhận bóng trong vòng cấm rồi nhả lại cho Hazard từ tuyến 2 băng vào dứt điểm. Bóng từ chân tiền vệ người Bỉ đi qua tầm với của thủ thành Szczesny tới vị trí của Oxlade-Chamberlain – người bọc lót gần cột gôn. Tiền vệ người Arsenal đã tung người để dùng đầu cản phá song cùng với đó, tay anh đã vung ra và khẽ chạm bóng, làm bóng đi hết đường biên ngang.

Hành động cố tình dùng tay chơi bóng của Oxlade-Chamberlain không qua được mắt trọng tài chính Marriner và vị vua áo đen này lập tức cho Chelsea được hưởng một quả phạt đền 11m. Cùng với đó là một chiếc thẻ đỏ được rút ra. Thế nhưng rất khó hiểu ở chỗ, tấm thẻ đỏ lại dành cho hậu vệ cánh Kieran Gibbs chứ không phải người đã dùng tay chơi bóng Oxlade-Chamberlain.

 

Sau trận đấu, trọng tài Andre Marriner đã thừa nhận mình sai lầm và gửi lời xin lỗi thông qua thông báo của Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp. “Ông ấy đã tỏ ra vô cùng hối lỗi với Arsenal khi nhận ra sai lầm. Sự cố rút thẻ nhầm người này là vô cùng hiếm và Andre đã rất thất vọng khi không xác định đúng cầu thủ phạm lỗi”.

Trước đó, nói về sự cố này, HLV Arsene Wenger của Pháo thủ khẳng định: “Tôi nghĩ Oxlade-Chamberlain đã để bóng chạm tay, nhưng tôi tin là trọng tài chính không nhìn thấy và tôi không biết ai đã nói cho ông ấy Kieran Gibbs là người mắc lỗi".

Còn HLV Jose Mourinho của Chelsea thì cho rằng nếu có một chiếc tivi, trợ lý trọng tài chắc chắn đã thấy rằng người phạm lỗi không phải là Gibbs.

Với chiếc thẻ đỏ oan, Gibbs và CLB Arsenal hoàn toàn có thể kháng cáo án phạt như thông điệp mà FA đã phát đi trên Twitter.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn