Trọng tài Thư: Chí Công chửi tôi

Thể thaoThứ Hai, 16/01/2012 11:35:00 +07:00

“Không phải một mà là đến hai lần. Lần đầu tôi đã làm ngơ bỏ đi nhưng anh ta vẫn đi theo và buông ra những lời khó nghe buộc tôi phải rút TĐ…”.

“Không phải một mà là đến hai lần. Lần đầu tôi đã làm ngơ bỏ đi nhưng anh ta vẫn đi theo và buông ra những lời khó nghe buộc tôi phải rút TĐ…”.

TT Nguyễn Trọng Thư lên tiếng lý giải về việc rút TĐ với trung vệ của B.BD khi trận đấu đã kết thúc. “Không ai điên gì làm chuyện đó nếu sự việc không quá đáng, quá mức chịu đựng. Ngay sau khi kết thúc trận đấu, Chí Công tiến đến và buông lời chửi tục “xxx… bắt hay lắm. Ngày mai tao báo kỷ luật cho mày chết”. Nghĩ rằng đây cũng là phản ứng thường gặp ở các đội bóng Việt Nam nên tôi làm lơ nhưng anh ta vẫn đi theo buông tiếp những lời nặng nề, xúc phạm thái quá mà tôi không tiện nhắc lại. Tôi phải rút thẻ đỏ, nếu không có thể anh này chưa buông tha tôi khi đó”.

Về tình huống phạt 11m mà B.BD phản ứng quyết liệt, cũng là nguồn cơn dẫn đến sự cố Chí Công sau trận đấu, TT này khẳng định “cự ly của tôi với tình huống rất gần, góc nhìn lại hoàn toàn thuận lợi để tôi có thể khẳng định đấy là một tình huống chạm tay rất rõ của Chí Công và hoàn toàn tin tưởng vào quyết định của mình. Còn đúng hay sai thì xem lại băng hình sẽ rõ…”.


 


“Tôi nghĩ mình đã làm tốt nhiệm vụ. Còn việc B.BD phản ứng cho rằng tôi sai thế này thế nọ thì cũng… bình thường thôi. Bóng đá ở đâu chẳng thế, tâm lý các đội khi thua thường phản ứng như vậy rồi. Nhưng phản ứng thì cũng chừng mực, có văn hóa chứ không thể xúc phạm người ta một cách thái quá như thế. Sự việc ở sân Thanh Hóa tôi đã báo cáo đầy đủ với GS, Ban TT. Thiết nghĩ những hành động phản cảm, vô văn hóa như thế cần phải bị xử lý, kỷ luật thật mạnh tay…”.

Liên quan đến vụ TT Bùi Quang Thông bị HLV Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ K.Khánh Hòa tố “nói bậy” với cầu thủ, Trưởng Ban TT Dương Vũ Lâm cho biết sẽ điều tra rõ và không khó để làm rõ. Tổ TT trên sân Hàng Đẫy hôm ấy được trang bị microphone nên nếu TT Thông có nói, những TT còn lại ắt sẽ nghe được. Tuy nhiên, ông Lâm cũng cho rằng “cầu thủ tố TT nói bậy nhưng cầu thủ chửi bậy TT thì ai nghe?”. Theo ông Lâm, GSTT trận này trong báo cáo gởi về đánh giá TT Thông đã phối hợp tốt với các trợ lý và phần nào làm tốt nhiệm vụ, dù có một vài tình huống bỏ sót lỗi hoặc mắc lỗi nhận định.

Anh Thy (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn