Trọng tài nổi điên rút súng đòi bắn cầu thủ

Thể thaoThứ Tư, 30/09/2015 06:00:00 +07:00

Quá bức xúc vì phản ứng của các cầu thủ, một trọng tài ở Brazil đã rút súng ngay trên sân khiến ông có thể bị treo còi suốt đời

(VTC News) - Quá bức xúc vì phản ứng của các cầu thủ, một trọng tài ở Brazil đã rút súng ngay trên sân khiến ông có thể bị treo còi suốt đời.

Vụ trọng tài rút súng xảy ra trong trận đấu giữa hai đội bóng nghiệp dư Brazil, Brumadinho và Amantes de Bola vào ngày 28/9. Sau một tình huống phạm lỗi, trọng tài Gabirel Murta quyết định rút thẻ đỏ với một cầu thủ bên phía Amantes de Bola, đồng thời cho đội chủ nhà Brumadinho được hưởng quả đá phạt đền. 
Trọng tài rút súng ngay trên sân
Trọng tài rút súng ngay trên sân 
Mọi chuyện sẽ không có gì nếu như cầu thủ đội khách không phản ứng gay gắt quá đáng. Theo tờ Metro (Anh), vị vua áo đen đã phải nhận những cú đánh từ phía các cầu thủ đội khách.

Không phải tay vừa, trọng tài Gabriel chạy một mạch thẳng vào phòng thay đồ và quay lại sân với một khẩu súng trên tay. Điều này khiến cầu thủ của Amantes de Bola sợ hãi và bỏ chạy. Rất may, các trọng tài biên kịp thời can thiệp và thuyết phục Gabriel Murta trả khẩu súng về vị trí cũ.
Phát biểu sau sự cố, Chủ tịch hiệp hội trọng tài Minais Gerais, ông Bozzano cho biết: “Chúng tôi đã triệu tập Gabriel và mời bác sĩ tâm lý giúp ông ấy bình tĩnh trở lại. Ngoài ra, chúng tôi sẽ nhóm họp để đưa ra án phạt chính xác nhất cho vụ việc. Theo tôi, Gabriel có vấn đề về kiểm soát cảm xúc”.
Theo bản giải trình sau trận, ông Murta có nghề chính là cảnh sát. Chính bởi vậy, ông thường mang súng vào sân như một hình thức để tự vệ.
Gabriel Murta có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc sát hạch tâm lý về việc sử dụng súng trong nghiệp vụ cảnh sát. Theo những nguồn tin thân cận, việc trọng tài rút súng ngay trên có thể khiến ông bị treo còi suốt đời trên lãnh thổ Brazil sau sự cố này.
Video trọng tài rút súng ngay trên sân ở Brazil

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn