Trọng tài hủy 2 bàn thua cứu Real, truyền hình chiếu cảnh phòng VAR bỏ trống

Thể thaoThứ Hai, 11/03/2019 12:46:00 +07:00

Khán giả xem trận Real Madrid gặp Real Valladolid qua truyền hình chắc hẳn rất kinh ngạc khi TV chiếu cảnh phòng VAR không một bóng người.

Trong trận đấu giữa Real Valladolid và Real Madrid ở La Liga, đội chủ nhà đã bị từ chối tới 2 bàn thắng chỉ trong hiệp 1. Tình huống đầu tiên là một quyết định "bẻ còi" của trọng tài sau khi công nhận bàn thắng và các cầu thủ đã đưa bóng lên vị trí giao bóng giữa sân. Ông Jesus Gil, người cầm còi trận đấu, đã nhờ tới sự trợ giúp của VAR để xác định bàn thắng của Valladolid không hợp lệ.

Như thường lệ trong các trường hợp như thế này, truyền hình sẽ chiếu hình ảnh trong phòng VAR để minh họa các trợ lý đang làm việc từ xa hỗ trợ trọng tài. Lần này, các khán giả theo dõi trận đấu qua TV chắc hẳn đã giật mình khi nhìn thấy một phòng VAR không một bóng người. Điều đó có lẽ gây ra không ít thắc mắc rằng trọng tài Jesus Gil đã tham khảo ý kiến từ đâu khi gọi trợ giúp.

real madrid var

 truyền hình chiếu cảnh phòng VAR bỏ trống trong trận Real Valladolid gặp Real Madrid.

Tuy nhiên hình ảnh phòng VAR trống không thực ra chỉ là một sự cố truyền hình. Các đạo diễn đã chọn nhầm tín hiệu, lấy từ máy quay đặt trong một phòng VAR không được sử dụng. Đội ngũ trợ lý trọng tài thực tế vẫn làm việc ở một phòng khác và xuất hiện trên truyền hình ở một tình huống sau đó.

Câu chuyện phòng VAR không có người đã được giải thích, nhưng chi tiết này vẫn trở thành một trò đùa trên mạng xã hội. Hình ảnh này được nhiều cổ động viên, đặc biệt là của đối thủ truyền kiếp Barcelona, lấy ra để mỉa mai Real Madrid và phần nào đó là việc ứng dụng VAR đang gây tranh cãi. 

Về trận đấu, Real Valladolid đã có một ngày không may mắn dù họ đã chơi không tệ trước Real Madrid. Đội chủ nhà đã 3 lần đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng chỉ được công nhận 1 lần, ngoài ra còn bỏ lỡ 1 quả phạt đền. Sau đó Real Madrid đã lật ngược tình thế và giành chiến thắng với tỉ số 4-1 nhờ màn trình diễn chói sáng của Karim Benzema.

real madrid var

 Đây mới là phòng VAR thật, dù hai phòng trông chẳng khác gì nhau khiến khán giả vẫn có thể nghi ngờ rằng hình ảnh này là của một trận đấu khác.

real madrid var (2) 3

"Tôi bị mù hay đúng là không có ai trong phòng VAR vậy? Kỳ lạ..."

real madrid var (3) 3

"Họ chiếu cảnh phòng VAR và nó trống không theo đúng nghĩa đen luôn. Perez chắc chắn đang điều khiển từ nhà rồi".

real madrid var (1) 5

Thêm một tài khoản Twitter mà rõ ràng là của CĐV Barca: "VAR có mặt để nâng tầm bóng đá: Sai. VAR để giúp Real Madrid: Đúng".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn