Trọng tài Hà Anh Chiến sai lầm thô thiển, VPF xin lỗi SLNA

Thể thaoThứ Tư, 11/05/2016 03:30:00 +07:00

(VTC News) - Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN VPF đã có công văn trả lời đồng thời gửi lời xin lỗi đến CLB SLNA sau sai lầm của trọng tài Hà Anh Chiến

(VTC News) -  VPF đã có công văn trả lời đồng thời gửi lời xin lỗi đến CLB SLNA sau sai lầm của trọng tài Hà Anh Chiến ở vòng 9 V-League 2016. 

SLNA đã mất đi chiến thắng đáng tiếc bởi sai lầm của trọng tài chính Hà Anh Chiến ở vòng 9 V-League 2016 trước FLC Thanh Hóa khi bị thổi phạt đền ở những cuối trận. Ngay sau trận đấu kết thúc, lãnh đạo CLB SLNA đã đã gởi công văn cho thường trực LĐBĐVN (VFF), lãnh đạo VPF và BTC giải đề nghị treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến vì mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu này.
 Trọng tài Hà Anh Chiến sẽ không được phân nhiệm vụ từ giờ cho đến hết giải
Trả lời cho công văn của CLB SLNA, sáng nay, lãnh đạo VPF với vai trò quản lý, điều hành tổ chức giải đấu ngoài việc ghi nhận những ý kiến đóng góp của CLB xứ Nghệ đã xin được chia sẻ và gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể lãnh đạo, cầu thủ và CĐV, người hâm mộ của CLB SLNA nói riêng và người hâm mộ bóng đá cả nước nói chung.
Clip: Quả 11m tưởng tượng của trọng tài Hà Anh Chiến

"Công ty VPF và BTC giải cảm thấy rất đáng tiếc khi trọng tài điều hành trận đấu đã để xảy ra những thiếu sót, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, sự nỗ lực phấn đấu của cả tập thể CLB mà còn gây những ảnh hưởng không tốt đến công tác điều hành, tổ chức giải đấu của công ty VPF, của BTC giải và hình ảnh của lực lượng trọng tài cũng như của bóng đá VN. 

Với thẩm quyền của mình, hiện công ty VPF đã đề xuất với VFF và ban trọng tài sẽ không sử dụng trọng tài Hà Anh Chiến trong việc tham gia điều hành các trận đấu của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016 kể từ thời điểm này cho đến hết mùa giải", trích nội dung công văn do Chủ tịch VPF Cao Văn Chóng ký. 

Ngoài việc gửi lời xin lỗi đến CLB SLNA, VPF cũng cho biết sẽ cùng BTC các giải nỗ lực tập trung, phối hợp chặt chẽ với ban trọng tài trong việc xem xét, phân công lực lượng trọng tài, giám sát làm nhiệm vụ, kịp thời xử lý, chấn chỉnh những mặt còn thiếu sót của công tác trọng tài nói riêng và công tác tham gia, tổ chức giải của các thành viên tham dự giải nói chung.
Clip: Sai lầm của trọng tài Hà Anh Chiến mùa trước

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn