Tron: Evolution không là game “ăn theo”

Thế giới gameChủ Nhật, 05/12/2010 02:15:00 +07:00

(VTC News) – Tron: Evolution sẽ không phải là một sản phẩm “ăn theo” phim Tron: Legacy mà sẽ là một tựa game rất hấp dẫn với những sáng tạo riêng.

(VTC News) – Tron: Evolution sẽ không phải là một sản phẩm “ăn theo” phim Tron: Legacy mà sẽ là một tựa game rất hấp dẫn với những sáng tạo riêng.

Mới đây, tạp chí Computer and Games đã có cơ hội trao đổi với đội ngũ phát triển của tựa game “bom tấn” Tron: Evolution để giúp game thủ tìm hiểu thêm về trò chơi dựa theo một trong những bộ phim thu hút sự chú ý nhiều nhất trong năm nay. Trước hết, nhà sản xuất khẳng định lại rằng Tron không phải là một trò chơi "ăn theo".
 

Thực sự thì Tron: Evolution là một trò chơi được phát triển để đón đầu ngày ra mắt của bộ phim Tron: Legacy. Tuy nhiên, nội dung của hai tác phẩm này thực tế không giống nhau. Tron: Evolution sẽ là cầu nối giải thích những sự kiện diễn ra giữa khoảng thời gian tách biệt phiên bản Tron của năm 1982 và Tron: Legacy của năm 2010.

Đội ngũ phát triển của dự án này - Propaganda quyết định sẽ không theo sát tiến độ của bộ phim chính để phát triển nội dung bởi một tựa game bom tấn như Tron: Legacy cũng không thể tránh khỏi việc mọi thứ bị thay đổi liên tục trong quá trình bấm máy như rất nhiều bộ phim khác. Việc tách ra phát triển độc lập sẽ khiến họ được chủ động hơn.

 

Tuy nhiên, đội ngũ phát triển Canada này vẫn thường xuyên trao đổi với đoàn làm phim của Tron: Legacy để liên kết những trải nghiệm trong cả hai. Sau khi chơi Tron: Evolution và ra rạp để xem Tron: Legacy, chắc chắn game thủ vẫn sẽ bắt gặp một số cảnh quay hoành tráng, lôi cuốn người xem vào thế giới của Tron như đã từng được trải nghiệm trong trò chơi này.

Nhà sản xuất còn đồng thời cho biết rằng họ đã nghiên cứu gameplay của rất nhiều trò chơi nổi tiếng như Prince of Persia, God of War, Assassin’s Creed và Mirror Edge để chắt lọc ra những nét tinh túy và đưa vào sản phẩm của mình. Như các bạn đã nhìn thấy trong rất nhiều đoạn trailer gameplay trước đây của Tron, nhân vật chính có thể leo tường như Hoàng tử Ba Tư và có hệ thống chiến đấu học tập từ phong cách của chiến thần Kratos.

Nhà sản xuất thừa nhận God of War là tựa game có ảnh hưởng lớn nhất đến phong cách của Tron. Tuy nhiên, về phong cách, hai sản phẩm này mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Tron: Evolution vẫn là một câu chuyện khoa học viễn tưởng với bối cảnh được rất nhiều người yêu thích trong hơn hai thập kỷ cho đến ngày nay.

 

Ngoài ra, đội ngũ phát triển của Propaganda cũng cho biết rằng họ sẽ mang đến một số nét mới lạ vào phong cách hành động phiêu lưu vốn có của Tron: Evolution. Trò chơi này sẽ được pha trộn thêm một chút yếu tố nhập vai và sự tự do của thể loại sandbox. Mặc dù game thủ không thể tương tác với tất cả các nhân vật và đối tượng trong game nhưng vẫn sẽ có nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề.

Tron: Evolution sẽ được hoàn thiện và phát hành trong thời gian đầu năm 2011 tới đây.

Hoàng Việt (theo Computer and Games)

Bình luận
vtcnews.vn