Trời đang nắng nóng bỗng chuyển giông lốc, cổng chào, cây xanh gãy đổ ngổn ngang ở Lào Cai

Thời sựThứ Tư, 23/08/2017 18:05:00 +07:00

Đầu giờ chiều 23/8, tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai trong lúc trời đang nắng nóng, giông lốc bất ngờ xuất hiện gây nhiều thiệt hại cho địa phương.

1

Trận giông lốc bắt đầu từ 13h15 và kéo dài trong khoảng 20 phút, thời tiết chuyển biến rất nhanh, đang nắng gắt sang mây đen vần vũ kèm các cơn gió lớn xoáy giật mạnh.

2

Rất nhiều cây cối đã bị quật đổ, trong đó có cả những gốc cây lớn đổ ngang đường gây nguy hiểm. Nhiều mái nhà, biển quảng cáo bị thổi văng. Không ít người đang di chuyển trên đường phải ghé tạm vào các nhà dân xung quanh để lánh nạn. Một số khu vực trong thành phố bị mất điện tạm thời. Giông lốc còn kéo theo một cơn mưa rào lớn kèm sấm sét.

4 3

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, trận giông lốc vừa qua có tốc độ gió mạnh cấp 7 – 8, giật cấp 9 – 10 nên rất nguy hiểm. Được biết tại một số khu vực khác trong tỉnh Lào Cai cũng ghi nhận hiện tượng tương tự. Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể thiệt hại.

5 5

Dự báo từ ngày mai (23/8), tại các khu vực trong tỉnh Lào Cai sẽ xuất hiện mưa lớn đều khắp với lượng phổ biến trên 100mm, có nơi mưa tới 180mm. Các địa phương cần chủ động đề phòng giông lốc, sét đánh và có các phương án phòng chống lũ quét, sạt lở nguy hiểm.

6 5

Nhiều nơi trong TP Lào Cai ngổn ngang cây đổ gãy.

7 7

Cổng chào lớn giữa lòng thành phố Lào Cai bị đổ.

8 7

Cả những cây lớn đổ ngang đường gây nguy hiểm cho người qua lại.

9 9

 

10 9

Giông lốc làm vỡ cửa kính nhà dân.

12 11

Ngay sau khi giông lốc xảy ra, các lực lượng địa phương đã được huy động để phân luồng giao thông tại những tuyến đường có cây lớn bị đổ; giải phóng các cây cối lớn bị đổ, phân luồng tránh ách tắc giao thông; phối hợp cùng người dân địa phương vệ sinh đường phố, sửa sang các đường dây điện, mái nhà, biển hiệu bị hư hỏng.

Video: Siêu bão Hato đổ bộ, gió khủng khiếp thổi bay người, lật ô tô

13 13

 

14 13

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông, dọn dẹp những cây bị đổ gãy.

15 15

 

16 15

Người dân tự dọn dẹp trước cửa nhà.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn