Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ mang món quà đặc biệt đến Việt Nam

Thế giớiThứ Ba, 19/06/2018 08:01:00 +07:00

Trong chuyến thăm ngày 18-19/6 tại Việt Nam, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Marie Royce mang theo món quà đặc biệt khi đến thăm Papa Shop, một cửa hàng bán đồ cũ với mục đích từ thiện.

Bà Marie Royce, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Phụ trách các vấn đề Giáo dục và Văn hóa đã đến thăm Papa Shop, một cửa hàng bán đồ cũ với mục đích từ thiện chiều 18/6. Tại đây, bà gặp gỡ và có những trao đổi với cô Đinh Thị Lan Hương, người điều hành mô hình cửa hàng đồ cũ đồng thời là cựu thành viên tham gia chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) dành cho cán bộ trẻ trong lĩnh vực Doanh nghiệp Xã hội vào năm 2016 – nơi cô đã học tập về mô hình từ thiện này và đem nó trở về ứng dụng tại Việt Nam.

IMG_8382

 Bà Marie Royce trò chuyện cùng cô Đinh Thị Thu Hương và thành viên dự án từ thiện PureVN. (Ảnh: Phương Anh)

Bà Marie Royce bày tỏ sự ấn tượng với hoạt động từ thiện ý nghĩa của cửa hàng. Papa Shop nằm trong dự án ngôi nhà Pure VN – nơi giúp đỡ trẻ mồ côi trong quá trình chuyển tiếp từ trại trẻ ra với thế giới ngoài đời bằng việc cung cấp một mái ấm và sự trợ giúp cho những trẻ em không nơi nương tựa có nguy cơ cao trở thành nạn nhân của nạn buôn người lúc ra khỏi trại trẻ.

Đến thăm chương trình từ thiện, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Marie Royce mang theo món quà quyên góp cho cửa hàng. Papa Shop sẽ mua hoặc nhận quà tặng từ những người đóng góp và bán lại, dùng lợi nhuận cho dự án từ thiện.

IMG_8389

 Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ trao món quà cho dự án từ thiện PureVN. (Ảnh: Phương Anh)

Bên cạnh việc bán đồ cũ, cửa hàng Papa còn có hoạt động trong lĩnh vực dạy nghề cho thanh niên Việt Nam, thay đổi thói quen tiêu dùng và bảo vệ môi trường.

Qua việc thăm cửa hàng Papa và gặp gỡ với các em học sinh tại ngôi nhà chuyển tiếp, bà Marie Royce được thấy những tác động tích cực của chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á dành cho cán bộ trẻ ở Việt Nam, thấy được một cựu sinh đã học tập và áp dụng để giúp đỡ cho cộng đồng của cô, và chứng kiến sự hỗ trợ của chính phủ Mỹ đối với những doanh nghiệp xã hội như thế này.

Trợ lý Ngoại trưởng Phụ trách các vấn đề Giáo dục và Văn hóa Marie Royce được Thượng viện Mỹ phê chuẩn và nhận nhiệm sở vào tháng 3/2018. Trên cương vị này, bà quản lý các chương trình nhằm thúc đẩy mục tiêu chính sách đối ngoại của Mỹ thông qua trao đổi giáo dục, văn hóa và thể thao nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Mỹ và các quốc gia khác, kiến tạo các kết nối và quan hệ đối tác.

Chuyến thăm của bà nằm trong chuỗi công du châu Á đến Đài Loan, Nhật Bản, Việt Nam và Hàn Quốc.

Video: Du học sinh Việt gửi lời chúc Tết

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn