Trình diễn vở ballet đẹp nhất mọi thời đại tại Nhà hát Lớn

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 14/12/2018 17:14:00 +07:00

"Người đẹp ngủ trong rừng" - Vở ballet đẹp nhất mọi thời đại sẽ được trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 13/1 và 20/1.

Người đẹp ngủ trong rừng luôn được coi là đỉnh cao của nền nghệ thuật múa và là vở ballet đẹp nhất mọi thời đại. Vào tháng 1/2019 tới đây, vở ballet của thiên tài Tchaikovsky sẽ được tái hiện tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với sự tham gia của 130 vũ công thanh thiếu nhi Việt Nam và nước ngoài.

Vở vũ kịch được biên đạo bởi “hoàng tử ballet Việt Nam’’ – NSUT Đàm Hàn Giang.

_Q1A8430 4

 “Hoàng tử ballet Việt Nam’’ – NSƯT Đàm Hàn Giang.

NSƯT Đàm Hàn Giang có thể không phải là cái tên xuất hiện quá quen thuộc với đại chúng, nhưng với những người làm văn hóa cũng như khán giả của các môn nghệ thuật cổ điển, anh lại là một ngôi sao nổi trội.

Đàm Hàn Giang học ballet từ năm 4 tuổi, tu nghiệp tại Hong Kong từ năm 17 tuổi. Mặc dù sớm trở thành solist 2 tại Nhà hát ballet Hong Kong nhưng anh từ chối những cơ hội hấp dẫn nơi xứ người để về Việt Nam với tham vọng đem ballet chính phục đại chúng.

Đàm Hàn Giang nhanh chóng trở thành solist 1 tại Nhà hát nhạc Vũ kịch và luôn giữ vai chính trong hầu hết các vở vũ kịch tại Nhà hát Lớn Hà Nội, là nghệ sĩ ưu tú trẻ nhất Việt Nam trong đợt xét danh hiệu này vào 2 năm trước.

NSƯT Đàm Hàn Giang cũng chính là tổng đạo diễn và biên đạo Vũ kịch nhí đầu tiên tại Việt Nam – Kẹp hạt dẻ.

Sau hơn 10 năm đứng trên sàn diễn, Đàm Hàn Giang đang thực hiện tham vọng lớn nhất của cuộc đời anh: Dàn dựng các vở ballet đỉnh cao, thổi vào chúng vẻ đẹp hiện đại và chinh phục công chúng Việt. Sau thành công vang dội của vũ kịch nhí Kẹp hạt dẻ , với sự đầu tư tỉ mỉ và cẩn thận, vũ kịch Người đẹp ngủ trong rừng được giới chuyên môn trông đợi sẽ là đêm thăng hoa đích thực của nghệ thuật ballet Việt Nam.

Để chuẩn bị cho vở diễn Người đẹp ngủ trong rừng, 130 vũ công thanh thiếu nhi Việt Nam và nước ngoài từ 5 – 18 tuổi được tuyển chọn đã tập luyện liên tục và chăm chỉ trong suốt 3 tháng.

“Tôi muốn khi khán giả ngước lên sân khấu, họ sẽ bắt gặp một không gian tuyệt đẹp như khi họ lạc vào giấc mơ của chính mình vậy”. – NSƯT Đàm Hàn Giang chia sẻ.

Theo chị Quỳnh Phạm, 130 trang phục trong vở vũ kịch sẽ được thiết kế hoàn toàn theo đúng quy chuẩn ballet nhưng vẫn đa sắc màu và phù hợp với từng bối cảnh trong vở kịch, đảm bảo được sự sang trọng và đẳng cấp của vở diễn.

Trong khi đó, một khung cảnh bao gồm bạt ngàn cây lá và hoa tươi, cùng giàn giáo hoa sẽ được đạo diễn Phùng Dung đem lên sân khấu Nhà hát Lớn. Tất cả đang được lên kế hoạch một cách tỉ mẩn và chi tiết nhất.

anh1 5

Chủ tịch Ruby Midu - Quỳnh Phạm và MC Thảo Vân trong buổi họp báo ra mắt vở ballet “Người đẹp ngủ trong rừng”. 

Vở Người đẹp ngủ trong rừng diễn ra trong hai đêm 13/1 và 20/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, vở diễn “Người đẹp ngủ trong rừng” đã bắt đầu mở bán vé tại Hà Nội vào ngày 13/12/2018. Giá vé là 700.000 – 1.000.000 – 1.500.000 đồng cho 3 loại ghế ngồi, với hai đêm diễn vào ngày 13/01 và 20/01/2019 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

“Chúng tôi tin rằng đây là giá vé hoàn toàn phù hợp cho một đêm biểu diễn đỉnh cao với sự tụ hội của quá nhiều nét đẹp trong nghệ thuật: bối cảnh – đạo cụ - hình khối – diễn xuất. Có thể nói, chưa bao giờ có một vở ballet hoàn mĩ như vậy tại Việt Nam” – bà Ninh Phương – giám đốc truyền thông của dự án chia sẻ.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn