Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo vươn tới bất cứ đâu trên thế giới

Thế giớiThứ Ba, 04/07/2017 15:43:00 +07:00

Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên, động thái mới nhất trong hàng loạt các hành động bất chấp sự lên án của cộng đồng quốc tế.

Hãng thông tấn Triều TiênKCNA cho biết, Bình Nhưỡng vừa phóng thành công tên lửa Hwasong-14 dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

north-korea-icbm

Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo có thể vươn tới bất cứ đâu trên thế giới.

Cũng theo KCNA, tên lửa này đã bay được 933 km trong 39 phút và đạt tới độ cao 2.802 km trước khi nhắm trúng mục tiêu ở vùng biển phía đông.

"Việc phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa trong lần thử đầu tiên là bước cuối cùng để hoàn thiện lực lượng hạt nhân của chúng ta, đánh dấu một sự kiện cực kỳ quan trọng trong lịch sử Triều Tiên khi chúng ta đang theo đuổi chính sách kép bao gồm phát triển hạt nhân song song với kinh tế", hãng thông tấn Triều Tiên cho biết.

KCNA tuyên bố Bình Nhưỡng đã đủ tự tin để trở thành cường quốc hạt nhân sở hữu tên lửa đạn đạo có thể  tấn công bất cứ mục tiêu nào trên thế giới. 

Video: Hàn Quốc đáp trả Triều Tiên bằng dàn loa khủng phát nhạc K-pop 

Trước đó, giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, Triều Tiên sáng 4/7 đã phóng đi tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông nước này.

Trong khi nguồn tin quân sự Hàn Quốc khẳng định tên lửa đạt được độ cao hơn 2.300 km, bay được quãng đường 800-900 km. Trong khi đó, giới chức quốc phòng Mỹ khẳng định vật thể mà Triều Tiên phóng mới đây là tên lửa tấn công tầm trung.

Song Hy (Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn