Triều Tiên thuê siêu điệp viên Liên Xô bảo vệ lãnh đạo Kim Jong-un

Thế giớiChủ Nhật, 27/08/2017 08:49:00 +07:00

Triều Tiên được cho là đã thuê 10 cựu điệp viên KGB để bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước nguy cơ bị ám sát, theo Asahi Shimbun.

Tờ báo của Nhật dẫn một nguồn thạo tin ở Bình Nhưỡng cho hay, 10 cựu nhân viên chống khủng bố của Ủy ban An ninh Quốc gia Liên Xô đã được mời tới Bình Nhưỡng hồi tháng 2 và hiện làm việc tại đơn vị chống khủng bố của Triều Tiên. 

150371035116881-kim-jong-un

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.  

Nhiệm vụ của các cựu điệp viên này là huấn luyện cho các vệ sĩ của ông Kim Jong-un khả năng phát hiện và ứng phó với các hành vi ám sát và tấn công khủng bố. 

Cũng theo nguồn tin này, giới chức Triều Tiên đặc biệt quan lo ngại việc Mỹ có thể sử dụng hệ thống vũ khí hiện đại nhất để thực hiện ám sát ông Kim. Một trong những vũ khí được Bình Nhưỡng đặc biệt lưu tâm là máy bay tấn công không người lái Grey Eagle, dự kiến được triển khai ở Hàn Quốc vào năm 2018. Tuy nhiên, không rõ các điệp viên KGB sẽ bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên khỏi các đợt không kích của Grey Eagle bằng cách nào.

Video: Cuộc sống của người dân đảo Guam sau khi bị Triều Tiên dọa dội tên lửa

Bên cạnh đó, quốc gia Đông Bắc Á cũng đang tính tới kịch bản Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) có thể thành lập một mạng lưới điệp viên bên trong Triều Tiên. Trong trường hợp này, các cựu điệp viên Liên Xô sẽ có nhiệm vụ đưa ra cá phương án để ngăn chặn điều này. 

Hồi tháng 5, Triều Tiên từng lên tiếng "tố" Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) phối hợp với CIA lên lế hoạch ám sát ông Kim vào năm 2014. 

Song Hy (Nguồn: Business Insider)
Bình luận