Triều Tiên phóng tên lửa, nhà khoa học Anh khuyên con người sớm lên Mặt trăng sống

Thế giớiChủ Nhật, 17/09/2017 19:30:00 +07:00

Nhà vật lý thiên tài người Anh Stephen Hawking kêu gọi loài người nên chạy trốn lên Mặt trăng để tránh một thảm họa do cuộc xung đột Triều Tiên gây ra.

Theo Stephen Hawking, những lời đe dọa dội bom hạt nhân xuống phương Tây của Triều Tiên là lý do chính đáng để thúc đẩy các chương trình không gian và đưa con người lên Mặt trăng. 

Nhà vật lý người Anh cũng khẳng định Kim Jong-un và các mối đe dọa gần đây mà ông tạo ra nên được xem xét nghiêm túc và cách để phòng tránh nó là tìm kiếm sự sống trên một hành tinh khác.

Professor-Stephen-Hawking-854984

Stephen Hawking khuyên con người nên chạy lên Mặt trăng để tránh mối đe dọa từ Triều Tiên. 

"Điều này có thể đảm bảo sự sống của loài người trong trường hợp thảm họa xảy ra trên Trái đất", vị giáo sư trường đại học Oxford nhấn mạnh. 

Ông đồng thời cũng kêu gọi các quốc gia đi đầu trong lĩnh vực không gian vũ trụ đẩy mạnh các chương trình đưa phi hành gia lên Mặt trăng vào năm 2020. 

"Rời Trái đất sẽ mở ra cho chúng ta một viễn cảnh mới. Vậy tại sao chúng ta không suy nghĩ tới việc khám phá các hành tinh khác để cư trú", Stephen Hawking nhấn mạnh khi Mặt trăng, đồng thời đề cập tới một hành tinh khác có thể tồn tại sự sống là sao Hỏa.

Video: Chương trình hạt nhân của Triều Tiên đáng gờm tới thế nào?

Tuyên bố của nhà vật lý người Anh đưa ra không lâu sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa từ thủ đô Bình Nhưỡng bay qua Nhật Bản. Động thái này của Bình Nhưỡng tiếp tục làm gia tăng thêm căng thẳng sẵn có trên bán đảo Triều Tiên. Giới chức Mỹ mới đây cũng cảnh báo Washingtin đã có sẵn phương án quân sự để đối phó với quốc gia Đông Bắc Á. Thông báo này làm dấy lên mối quan ngại về việc cuộc chiến có thể xảy ra giữa Mỹ và Triều Tiên. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn