Triều Tiên phóng các ‘vật thể bay không xác định’ về phía biển Nhật Bản

Thế giớiThứ Tư, 02/10/2019 07:11:00 +07:00

Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên phóng các “vật thể bay không xác định” về phía biển Nhật Bản rạng sáng 2/10.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng các “vật thể bay không xác định” vào sáng hôm 2/10 từ thành phố ven biển Wonsan, tỉnh Kangwon hướng ra biển Nhật Bản, Yonhap đưa tin.

Nhiều vụ thử tên lửa trong vài tháng qua cũng diễn ra theo một mô hình tương tự. Nhiều loại vũ khí tầm ngắn đã được thử nghiệm, trong đó có pháo tên lửa và tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Thử nghiệm gần đây nhất là vào ngày 10/9.

"Quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp phóng thêm và duy trì tư thế sẵn sàng",JCS cho biết trong một tuyên bố, được Yonhap trích dẫn.

ten-lua

Triều Tiên phóng các ‘vật thể bay không xác định’ hướng tới biển Nhật Bản (Ảnh: AP)

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng xác nhận họ đang theo dõi các tên lửa của Triều Tiên và chưa thấy có bất kỳ mối đe dọa nào đối với Nhật Bản, NHK đưa tin.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội các Nhật Bản Yoshi DA Suga lưu ý một trong những “vật thể bay không xác định”  đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này, gần tỉnh Shimane vào lúc 7h27 sáng (giờ địa phương, 5h 27 sáng giờ Hà Nội), Reuters đưa tin. Một “vật thể bay không xác định” khác đã hạ cánh vài phút trước đó ngoài vùng EEZ của Nhật Bản.

Một cảnh báo khẩn cấp đã được đưa ra từ đảo Guam, lãnh thổ Mỹ gần Triều Tiên nhất, cách 200 dặm, nhấn mạnh rằng các cơ quan liên bang và quân sự Mỹ đang theo dõi vụ phóng “vật thể bay không xác định” của Triều Tiên và khẳng định không đe dọa đến hòn đảo này.

Vụ phóng diễn ra chỉ vài giờ sau khi Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui và người Phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus xác nhận hai nước sẽ nối lại đàm phán phi hạt nhân vào cuối tuần này, sau 7 tháng gián đoạn.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn