Triều Tiên dọa không tham gia Olympic mùa đông ở Hàn Quốc

Thế giớiThứ Hai, 15/01/2018 07:45:00 +07:00

Triều Tiên hôm 14/1 chỉ trích tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói Tổng thống Mỹ Donald Trump góp công nối lại đàm phán liên Triều và đe dọa không tham dự Olympic PyeongChang 2018.

Động thái này từ phía Bình Nhưỡng được đưa ra 4 ngày sau cuộc họp báo năm mới của nhà lãnh đạo Hàn Quốc. Tại đây, ông Moon Jae-in có đề cập tới vai trò của ông Trump trong đàm phán liên Triều khi cho rằng các biện pháp trừng phạt cứng rắn của Washington mang Triều Tiên tới bàn đàm phán.

"Những tuyên bố không cân nhắc đang dội gáo nước lạnh vào quá trình hòa giải khiến người dân ngạc nhiên và không khỏi thất vọng. Chúng tôi chủ động nỗ lực để cải thiện mối quan hệ giữa hai miền, nhưng sẽ không bỏ qua bất kì hành vi sai trái nào”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA nhấn mạnh trong bài báo có tiêu đề “Chính phủ Hàn Quốc không nên nhầm lẫn điều này”.

200901-kim-jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.  

Tuyên bố cứng rắn từ phía Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa 2 miền đang có dấu hiệu khởi sắc sau chuỗi ngày dài căng thẳng nhờ cuộc đàm phán cấp coi hiếm hoi được tổ chức vào tuần trước.

"Làm thế nào mà Hàn Quốc có thể thô lỗ như vậy khi cử phái đoàn tham gia đối thoại”, KCNA đặt câu hỏi.

Hãng thông tấn Triều Tiên cũng đề cập tới khả năng rút khỏi Thế vận hội PyeongChang khi nói rằng Hàn Quốc nên biết rằng con tàu và chiếc xe buýt đưa phái đoàn Bình Nhưỡng tới Olympics vẫn đang ở Bình Nhưỡng.

Theo KCNA, Hàn Quốc tốt hơn là nên cân nhắc kỹ lưỡng về hậu quả từ hành vi của họ.

Song Hy
Bình luận