Triều Tiên có thể đã thử nghiệm pháo phản lực mạnh ngang tên lửa đạn đạo

Thế giớiThứ Bảy, 26/08/2017 16:17:00 +07:00

Loại vũ khí Triều Tiên phóng thử sáng nay nhiều khả năng là hệ thống pháo phản lực cỡ lớn.

trieu-tien-co-the-da-thu-nghiem-phao-phan-luc-manh-ngang-ten-lua-dan-dao

Pháo phản lực Triều Tiên tập trận. (Ảnh: Chaplain News)

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm nay cho biết Triều Tiên dường như đã thử nghiệm hệ thống pháo phản lực 300 mm trong vụ phóng mới nhất ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, theo AP.

Nhà phân tích an ninh Kim Dong-yub của Hàn Quốc nhận định rằng đánh giá của giới chức Hàn Quốc không mâu thuẫn với những đánh giá của quân đội Mỹ, vốn xác định rằng Triều Tiên đã phóng thử các tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Theo chuyên gia Kim, các loại pháo phản lực cỡ lớn của Triều Tiên đã xóa nhòa ranh giới giữa hệ thống pháo và tên lửa đạn đạo vì chúng tạo ra được lực đẩy và được dẫn đường trong quá trình bay.

Video: Pháo binh Triều Tiên tập trận bắn đạn thật

Theo Business Insider, Bình Nhưỡng đã tự phát triển nhiều pháo phản lực phóng loạt với cỡ nòng từ 107 mm đến 300 mm, tầm bắn xa và sức công phá mạnh hơn pháo xe kéo thông thường.

Tuy không có độ chính xác cao như pháo thông thường, pháo phản lực đa nòng rất lợi hại khi tấn công mục tiêu trên diện rộng, gây sốc cho đối phương. Đây được đánh giá là vũ khí được triển khai đầu tiên nếu có chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ ban đầu nhận định Triều Tiên sáng sớm nay phóng ba tên lửa tầm ngắn ở bờ biển phía đông nhưng thất bại. Tuy nhiên, cơ quan này sau đó xem xét lại và tuyên bố quả thứ nhất và thứ ba bay được 250 km. Vụ phóng không gây đe dọa đến đảo Guam hay Bắc Mỹ.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn