Triệu tập tài xế xe buýt 60 chỗ 'nhồi nhét' gần 120 học sinh

Giáo dụcThứ Năm, 12/12/2019 13:17:00 +07:00

Sau khi nhận được phản ánh học sinh Hà Tĩnh chen chúc đến trường trên xe buýt chở vượt quá số người quy định, công an đã triệu tập tài xế làm rõ vụ việc.

Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hoàn, Đội trưởng đội CSGT, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết vừa lập biên bản và tham mưu cấp trên ra quyết định xử phạt 4 xe đưa đón học sinh trường THPT Nguyễn Huệ.

Những xe này đều là xe 60 chỗ nhưng "nhồi nhét" tới 120 em học sinh, chở quá số người quy định.

xe-buyt

Gần 120 học sinh chen chúc đến trường trên xe buýt chỉ chở được 60 người theo quy định. 

Theo thiếu tá Hoàn, khi bị phát hiện vi phạm, tài xế thừa nhận hành vi trên và cam kết không tái diễn. Với mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện, tài xế sẽ bị phạt tiền 500.000 đồng.

Trường hợp vượt quá từ 50% đến 100% số người quy định sẽ bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng. Nếu vượt trên 100% số người quy định, tài xế sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3-5 tháng.

Như VTC News đưa tin, thời gian qua, người dân huyện Kỳ Anh lo lắng trước tình trạng học sinh trường THPT Nguyễn Huệ chen chúc đến trường bằng xe buýt cũ, chở vượt quá quy định.

Điều đáng nói, có xe chỉ được đăng ký 60 chỗ (gồm cả đứng và ngồi) nhưng nhồi nhét đến 111 học sinh, nhiều em học sinh phải bám sát gần cửa xe. 

Người dân lo lắng nguy cơ tiềm ẩn tai nạn khi học sinh đến trường trên những chiếc xe buýt này.  Được biết, tình trạng này xảy ra từ nhiều năm nay nhưng không thấy cơ quan chức năng nào chấn chỉnh.

PHAN ẤN
Bình luận
vtcnews.vn