Triệu tập bà chủ tiệm vải hành hạ người làm thuê

Pháp luậtThứ Sáu, 03/12/2010 06:03:00 +07:00

(VTC News) – Sau diễn biến của vụ 2 cháu gái làm công tại hiệu vải Thanh Trâm tố cáo bị bà chủ hành hạ, ngày 2/12, cơ quan công an đã triệu tập lấy lời khai.

(VTC News) – Sau diễn biến của vụ 2 cháu gái làm công tại hiệu vải Thanh Trâm tố cáo bị bà chủ hành hạ, ngày 2/12, cơ quan công an đã triệu tập lấy lời khai đối với chủ hiệu vải này.

Ngày 2/12, Thiếu tá Nguyễn Trường Long, Trưởng Công an P.Phước Hòa, TP.Tam Kỳ cho biết: “Theo bản báo cáo của Võ Thị Ngọc (SN 1994) và Võ Thị Chung (SN 1994, trú ở thôn Điền Môn, xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) về việc bị chủ của hiệu vải Thanh Trâm hành hạ trong thời gian làm công tại đây, chúng tôi đã phối hợp với Công an P.Hòa Hương gửi giấy mời triệu tập đối với bà Lê Thị Trâm, SN 1963, trú số nhà 689B Phan Châu Trinh (tổ 10, phường Hòa Hương) TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam lên cơ quan công an làm việc, lấy lời khai”.  

Hai cháu Ngọc và Chung đếm lại số tiền mà các tiểu thương chợ Tam Kỳ đã quyên góp được trước khi trở về quê an toàn...

Cùng ngày, theo gia đình của hai cháu thì hiện hai cháu đã về nhà an toàn. Qua điện thoại, cháu Ngọc và Chung xin gửi lời cảm ơn đối với các tiểu thương, lực lượng công an đã giúp các cháu thoát khỏi sự hành hạ của chủ hiệu vải Thanh Trâm. “Tụi cháu về nhà như chết đi sống lại. Bà Trâm có cho vàng cũng thôi, không dám vào làm việc nữa. Nếu không có các cô chú, không biết chị em cháu sẽ ra sao. Ơn này cháu cảm ơn nhiều lắm”,  cháu Ngọc tâm sự.

Trước diễn biến sự việc, cơ quan công an phường cho biết, đã báo cáo sự việc và đang củng cố hồ sơ để chuyển vụ việc lên công an TP Tam Kỳ vào cuộc, điều tra và xử lý theo pháp luật.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiệu vải Thanh Trâm đã đóng cửa sau khi sự việc bị phát giác 

Chiều  2/12, chúng tôi đã trở lại hiệu vải Thanh Trâm thì cửa hiệu đóng cửa. Các tiểu thương chợ Tam Kỳ chia sẻ, ngay khi báo chí công bố thông tin về hành vi của bà Lê Thị Trâm, tất cả các tiểu thương ở chợ đã chuyền tay nhau những tờ báo đọc để lên án hành vi của bà Trâm. Qua vụ việc này, tiểu thương tại đây đề nghị cơ quan pháp luật điều tra, xác minh xử lý nghiêm hành vi độc ác của bà Trâm theo pháp luật.

Thùy Dương-Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn