Trị mụn thịt siêu đơn giản bằng trái dứa

Gia đìnhThứ Hai, 11/05/2015 06:37:00 +07:00

Theo các nhà nghiên cứu thì trong quả chứa có chứa nhiều bromelain giúp kích thích việc loại bỏ tế bào chết, giúp trị mụn thịt được nhanh nhất.

(VTC News) - Theo các nhà nghiên cứu thì trong quả chứa có chứa nhiều bromelain giúp kích thích việc loại bỏ tế bào chết, giúp trị mụn thịt được nhanh nhất. 

Quả dứa chứa nhiều bromelain giúp trị mụn thịt hiệu quả. 

Theo các nhà nghiên cứu thì trong quả chứa có chứa nhiều bromelain (chất có độ pH rất cao) sẽ kích thích việc loại bỏ tế bào chết, giúp trị mụn thịt được nhanh nhất. Bên cạnh đó quả dứa còn có tác dụng cải thiện sắc tố da, giúp da mịn và không bị bong tróc.

Dứa không chỉ là loại quả thơm ngon bổ dưỡng mà còn được nhiều chị em dùng để trị mụn thịt hiệu quả. Hằng ngày bạn chỉ cần đắp những lát dứa mỏng lên vùng da bị mụn, có thể kết hợp chà nhẹ lên các đốm mụn để lượng dưỡng chất thấm sau vào da giúp loại bỏ mụn thịt nhanh hơn. Kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ đem lại kết quả rất tốt.

Một số thói quen giúp ngăn ngừa mụn thịt hiệu quả

Chế độ ăn uống 

Một chế độ ăn uống với các loại thực phẩm chứa đầy đủ các loại vitamin và chất chống oxy hóa sẽ giúp làn da luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mụn thịt xuất hiện. Bạn cũng nên tránh thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa và muối, đồ uống có cồn như rượu bia, thuốc lá.

Không “cho” tay tiếp xúc nhiều với mặt

Những thói quen cho tay lên da mặt là rất không tốt vì khi đó hàng tá vi khuẩn đã xâm nhập vào da mặt, giúp đẩy nhanh sự phát triển của mụn thịt. Vì vậy bạn không nên táy máy, nặn mụn vừa khiến vết mụn để lại sẹo, vừa làm “bệnh tình” nặng thêm.

Uống nhiều nước

Việc uống đủ nước rất quan trọng bởi nước đóng vai trò “làm sạch” cơ thể. Thực ra mụn bắt nguồn từ những nguyên nhân bên trong cơ thể. Chúng ẩn bên dưới da là luôn tìm cách “chui” ra ngoài. Hãy tạo cho mình thói quen uống nước đầy đủ bạn sẽ thấy sớm thấy hiệu quả tích cực.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn