Trêu chọc Torres, Rio Ferdinand lại được trắng án

Thể thaoThứ Tư, 13/03/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Mới vừa thoát án phạt của UEFA sau hành vi khiếm nhã với trọng tài Cuneyt Cakir, Rio Ferdinand lại phải đối mặt với một án phạt khác đến từ FA.


(VTC News)- Mới vừa thoát án phạt của UEFA sau hành vi khiếm nhã với trọng tài Cuneyt Cakir, Rio Ferdinand lại phải đối mặt với một án phạt khác đến từ FA.


Số là, trong trận đấu với Chelsea trong khuôn khổ FA Cup hồi đêm Chủ Nhật, trung vệ của MU bỗng dưng nổi "hứng" trêu chọc tiền đạo Fernando Torres của đối phương khi trận đấu đang đến hồi gay cấn. Nghĩ là làm, Rio Ferdinand tiến đến gài chân và xô ngã tiền đạo người Tây Ban Nha trước khi kéo anh dậy và tỏ vẻ tức giận rằng Torres đang có hành vi ăn vạ.


Dĩ nhiên, hành vi không đẹp này của trung vệ 34 tuổi đã không thoát khỏi những máy quay trên sân và ngay lập tức anh đứng trước nguy cơ bị FA phạt nặng bởi cơ quan này vốn rất nghiêm khắc với những hành vi mang tính tiểu xảo trên sân cỏ.

Rio Ferdinand và Torres trong tình huống bị FA để ý. 


Tuy nhiên, cuối cùng thì cơ quan này lại tuyên bố sẽ không trừng phạt Rio Ferdinand bởi những gì thu thập được từ bản báo cáo của trọng tài Howard Webb là không đủ để FA có thể đưa ra bất kì án phạt nào.

Rất may cho Rio Ferdinand bởi trong quá khứ, FA luôn có truyền thống phạt nặng những hành vi không đẹp trên sân cỏ. Đơn cử là lệnh cấm thi đấu 3 trận với Wayne Rooney ở mùa giải 2011 khi anh cố tình văng tục vào các máy quay trong trận đấu tại sân Upton Park. Ngoài ra, Sir Alex cũng là một cái tên thường xuyên đối với những trường hợp này.

Về phía Chelsea, dĩ nhiên là CLB này tỏ ra rất không hài lòng với phán quyết của FA. Tuy nhiên, dù sao thì mọi chuyện cũng đã kết thúc, và tốt hơn hết thì cả Chelsea lẫn MU nên tập trung vào trận tái đấu sắp tới của cả 2 thì hơn.

Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn