Treo giò nửa mùa giải cầu thủ Cần Thơ đá về lưới nhà: VFF cảm tính, phạt cầu thủ như bán độ

Thể thaoThứ Tư, 03/04/2019 07:21:00 +07:00

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, án phạt của VFF với Nguyễn Văn Quân là án phạt nặng, không khác gì cầu thủ này bán độ.

Sáng qua (2/4), Ban kỷ luật VFF đã thông báo quyết định xử phạt cầu thủ Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ. Theo đó, cầu thủ này bị cấm thi đấu đến hết lượt đi mùa giải Hạng Nhất 2019 và phải nộp phạt 20 triệu đồng.

Thông báo của Ban kỷ luật nêu lỗi của Nguyễn Văn Quân là thi đấu không đúng khả năng mà không có lý do chính đáng. Cầu thủ này đã đá phạt thẳng về lưới nhà trong một pha bóng mà anh giải trình là do lỗi kỹ thuật.

Video: Pha sút bóng về lưới nhà của Văn Quân

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng, án phạt mà VFF đưa ra không có đủ cơ sở. Ông chia sẻ: “Đây là án phạt quá nặng và căn cứ vào những điều không có thật trong luật. Cầu thủ cũng là con người thôi, và những sai lầm như thế phải nhìn rõ nguồn gốc, bản chất để xử lý cho người ta tâm phục, khẩu phục, người ta cảm thấy đúng với điều họ gây ra. Bóng đá có những sai lầm, có người 1m còn đá vọt xà.

Cần phải nhớ đây là trận đấu ở Cup Quốc gia và trên sân Bình Phước với mặt sân không được tốt, sai số hoàn toàn có thể xảy ra”.

vanquantuongtrinh_hxbq

 Văn Quân và CLB Cần Thơ họp kiểm điểm.

Ông Hải còn cho biết, ông đã tham khảo nhiều ý kiến từ phía CLB Cần Thơ, trong đó có HLV trưởng, Trưởng đoàn và các cầu thủ. Tất cả đều khẳng định, Văn Quân là cầu thủ ngoan hiền, tốt bụng nhưng chân tay thì vụng về. Việc cầu thủ này đá phạt về lưới nhà đúng là gây ảnh hưởng rất xấu nhưng CLB và Văn Quân đã nghiêm túc kiểm điểm.

“VFF đáng ra phải cân nhắc, xem xét trên nhiều góc độ để đưa ra án phạt hợp tình, hợp lý. Đằng này, họ phạt như người ta bán độ, như cú đá của Lã Xuân Thắng ngày xưa. Đây là điều bất công!

Cách làm này khiến người ta nghĩ, VFF cố gắng để tất cả nhìn thấy mình nghiêm túc, kiên quyết chống tiêu cực nhưng thực ra lại đang gây bất bình, tạo sự không tin tưởng vào VFF nữa”, ông Hải nhấn mạnh.

Ông Hải cũng chia sẻ thêm, ở những sự việc như thế này, mới thấy cầu thủ đơn độc, không có ai đứng ra bảo vệ, bênh vực.

“Tôi lại nhớ hơn 10 năm trước, tôi từng đề nghị thành lập Hiệp hội cầu thủ nhưng không được. Bây giờ những sự việc như của Văn Quân, lấy ai bệnh vực cầu thủ?”, ông Hải đặt dấu hỏi.

“Dư luận không đồng tình với án phạt này đã cho thấy sự cảm tính của VFF trong xử lý án phạt. Nếu có lý có tình, chắc chắn sẽ được ủng hộ. Ngược lại, gò ép mình để ra vẻ nghiêm khắc thì không đáng, cầu thủ không phục và nghĩ VFF cũng chỉ làm theo một ý định nào đó thôi”, ông Hải kết lại.

Video: Văn Quân trần tình sau pha đá bóng về lưới nhà (Nguồn: ON Sport)

"Tôi bị sốc, hụt hẫng và thấy đây là mức án quá nặng với tôi. Mong VFF xem xét lại tình huống vừa qua và có thể giảm án để tôi sớm trở lại thi đấu...Tôi xin khẳng định, đó là lỗi kỹ thuật trong bóng đá của tôi. Tôi không bán độ, không tiêu cực. Tôi xin lỗi người hâm mộ cả nước, xin lỗi đội bóng và VFF khi lỗi của tôi đã làm xấu hình ảnh của giải đấu. Nhưng tôi không cố tình đá phản lưới nhà, đó là một tai nạn mà thôi", Văn Quân nói với truyền thông.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn