Trâu gác bếp Tây Bắc, 'vũ nữ chân dài' miền Tây đắt hàng trước Tết

Nẻo đường xuânChủ Nhật, 20/01/2019 11:18:00 +07:00

Từ thịt trâu gác bếp Tây Bắc đến “vũ nữ chân dài” miền Tây sông nước, đặc sản vùng miền đang được nhiều người ưa chuộng để dùng tại nhà hoặc làm quà tặng những ngày trước Tết.

Bên cạnh bánh, mứt và những loại thực phẩm truyền thống, Tết Nguyên đán năm nay, mặt hàng đặc sản vùng miền được nhiều người bán cho biết đắt hàng hơn năm ngoái khoảng 2-3 lần dù giá cả có phần đắt đỏ hơn những loại khác.

Bán đặc sản Tây Bắc được 2 mùa Tết, chị N.Ngà - quê tại Sơn La, cho biết năm nay số lượng người biết đến và mua nhiều hơn so với năm ngoái, đến nỗi một số sản phẩm đã gần hết. Để đáp ứng nhu cầu của khách, chị dặn thêm những mối quen ở quê tranh thủ làm bởi chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết.

“Nhu cầu đặc sản vùng miền của những người thành thị rất cao. Tôi bắt đầu bán từ tháng 12 năm ngoái, không chỉ bạn bè quen biết mà người này giới thiệu người kia nên đều đặt trước. Nấm hương khô giá gần 400.000 đồng/kg đến nay các nguồn cung quen biết của tôi đều đã báo gần hết, vì vậy không dám nhận những đơn hàng số lượng lớn”, chị Ngà nói.

1

Đặc sản Tây Bắc thịt trâu gác bếp có giá từ 800.000-1.000.000 đồng/kg đắt hàng trước Tết.

Đặc sản thịt trâu gác bếp giá lên đến hơn 800.000 đồng/kg nhưng sức tiêu thụ rất mạnh. So với nhiều thời điểm khác trong năm, đặc sản này được nhiều người săn lùng dịp Tết dùng “nhâm nhi” trong nhà hoặc làm quà biếu tặng.

“Đây là 2 mặt hàng chủ yếu nhất của tôi. Ngoài ra, nói về đặc sản Tây Bắc, nhiều mặt hàng khác được bán trên thị trường là măng khô, miến dong, lạp xưởng với giá cũng từ vài trăm nghìn đồng/kg, đắt hơn so với các loại thực phẩm dùng thường ngày”, chị Ngà cho biết.

Trong khi đó, chị N.Loan - một người quê tại Huế đang làm việc tại TP.HCM, cho biết trong những ngày này, nhiều bạn bè đã đặt hàng chị nem và chả Huế để chuẩn bị cho những ngày Tết.

Bắt đầu nhận khách từ đầu tháng 1, chị Loan dự định sẽ giao hàng tận nơi cho khách vào ngày 27 Tết.

“So với trước, nem Huế năm nay của tôi có nhiều khách hơn. Thay vì chỉ bán cho đồng nghiệp quen biết, việc rao bán qua mạng xã hội, tiếp cận nhiều người khiến số lượng tăng rất nhiều. Hiện đã có hàng nghìn nem được đặt”, chị Loan vui vẻ cho hay.

2

Đặc sản "vũ nữ chân dài" - khô nhái An Giang, với giá từ 500.000-600.000 đồng đắt hàng trước Tết.

Tương tự, nhiều đặc sản của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ đã đến tay các gia đình tại TP.HCM. Theo đó, mặt hàng khô đặc sản ngày Tết được lựa chọn khá nhiều.

Chị Giang - quê Chợ Mới, tỉnh An Giang, cho biết Tết năm nay nhu cầu của người Sài Gòn về mặt hàng này khá chạy. Rao bán trên mạng và kết nối với một số bạn bè, chị và chồng của mình không kịp giao hàng những ngày cận Tết. Khô nhái “vũ nữ chân dài” loại 1 chị bán ra có giá 550.000 đồng/kg.

Ngoài ra, bánh tét Trà Vinh - nơi nổi tiếng về loại bánh được người phương Nam ưa chuộng ngày Tết, cũng đã được nhiều người nhận đặt hàng. Theo đó, mỗi đòn bánh tét nặng khoảng 1 kg có giá khoảng 100.000 đồng, nhân bánh tùy nhu cầu của khách.

Không chỉ bán đầy đủ và phong phú trên chợ mạng, để đáp ứng nhu cầu của người dân TP.HCM, nhiều siêu thị, cửa hàng trên địa bàn cũng đã phục vụ nhiều loại đặc sản vùng miền vào dịp Tết năm nay.

Ghi nhận tại một siêu thị, đặc sản vùng miền phổ biến nhất được bán là các sản phẩm khô như chè Thái Nguyên, hoa quả sấy Đà Lạt, nấm hương… Trong khi đó, đã có nhiều cửa hàng cung cấp giỏ quà là đặc sản vùng miền như nấm, thịt trâu… với giá từ 1 triệu đồng/mỗi giỏ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn