Trào lưu chơi cờ online đang nở rộ ở dân công sở

Thế giới gameThứ Tư, 07/09/2011 05:55:00 +07:00

(VTC News) - Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, những trò chơi trí tuệ quen thuộc cũng được tích hợp trên hệ thống internet phục vụ nhu cầu giải trí.

(VTC News) - Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và internet, những trò chơi trí tuệ quen thuộc như: cờ tướng, cờ vua, cờ caro… cũng đã được tích hợp trên hệ thống internet để phục vụ nhu cầu giải trí cho giới văn phòng vào giờ nghỉ trưa hay những lúc muốn giải tỏa áp lực công việc.

Vì sao dân công sở mê cờ online?

Không bó buộc người chơi cả về không gian, thời gian và bạn chơi chính là lý do chủ yếu góp phần hình thành nên trào lưu chơi cờ online của dân công sở hiện nay.

 Rõ ràng game cờ online có một ưu thế nổi trội hơn cờ thường ở chỗ nó có thể kết nối những người chơi cờ lại với nhau mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

Lê Tuấn Anh - một cờ thủ có thâm niên gần 5 năm gắn bó với game cờ online cho biết: “Trước đây, mỗi lần muốn chơi cờ tướng tôi thường phải cắp bàn cờ đi khắp xóm để tìm người chơi cùng. Nếu lỡ hôm đó mọi người đều bận thì đành phải nghỉ chơi. Một lần lên mạng search về game cờ online, tôi click thử vào địa chỉ http://ongame.vn và chơi. Đây đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Game cờ online không những có đồ họa rất đẹp, mà tính tương tác giữa những người chơi ở các địa điểm và thời gian khác nhau cũng rất cao, chỉ hai điều này thôi, đã mang đến cho tôi một thế giới giải trí thật tuyệt với rồi. Nhờ có game cờ online mà tôi có thể chơi cờ bất cứ lúc nào mình muốn. Thêm nữa, nhờ chơi online mà tôi có cơ hội “diện kiến” và học hỏi rất nhiều cao cờ ở khắp mọi nơi trong và ngoài nước”.

Rõ ràng game cờ online có một ưu thế nổi trội hơn cờ thường ở chỗ nó có thể kết nối những người chơi cờ lại với nhau mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Giờ đây, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet, các cờ thủ thời hiện đại có thêm cơ hội cọ xát, học hỏi và trau dồi thêm những kỹ năng chơi cờ từ những cao thủ khác.

Lựa chọn cho mình nơi giải trí tin cậy

Có hơn 20 triệu kết quả trả về trên các trang tìm kiếm khi gõ cụm từ khóa chơi cờ online. Điều đó cho thấy muốn chơi cờ online trên internet không phải là chuyện khó. Song để lựa chọn ra một nhà cung cấp uy tín để “chọn mặt gửi vàng” thì quả thực không hề dễ, bởi trong hơn 20 triệu kết quả đó, hầu hết là website cung cấp game lậu.

Có hơn 20 triệu kết quả trả về trên các trang tìm kiếm khi gõ cụm từ khóa chơi cờ online 

Các nhà phát hành game lậu thường không đủ tin cậy bởi thiếu an toàn trong hệ thống vận hành máy chủ cũng như các vấn đề liên quan tới thanh toán (nếu có) sau này. Với các website cung cấp game không giấy phép, trường hợp tài khoản người chơi bỗng “đóng băng”, toàn bộ hệ thống vận hành game dừng vô thời hạn hoặc thậm chí login vào website cũng “can not display” là điều khó tránh khỏi và thường xuyên xảy ra.

Để những điều này không xảy ra với tài khoản của mình, người chơi cần phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi quyết định chơi cờ online ở đâu. Người chơi nên chơi bộ môn cờ mà mình yêu thích tại những trang game của các nhà phát hành đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhằm tránh bị tổn thất cho tài khoản cũng như công sức bỏ ra.

Hà My

Bình luận
vtcnews.vn