Trao giải thưởng Tiếng nói Việt Nam nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập VOV

Thời sựThứ Năm, 07/09/2017 07:16:00 +07:00

Lần đầu tiên VOV tổ chức Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam nhằm tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm, công trình xuất sắc.

Tối 6/9, tại Trung tâm Phát thanh quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập và Lễ trao giải thưởng Tiếng nói Việt Nam lần thứ nhất.

Năm nay, lần đầu tiên VOV tổ chức Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam nhằm tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm, công trình xuất sắc.

Ngoài các tác phẩm báo chí, các lĩnh vực như văn học nghệ thuật, kỹ thuật, công nghệ, nghiên cứu khoa học, những tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn... cũng nhận được giải thưởng này.

unnamed 3

Ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc VOV trao giải thưởng Tiếng nói Việt Nam cho các cá nhân, tập thể xuất sắc. (Ảnh: Phong Sơn)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc VOV cho rằng trong suốt những năm qua, VOV là cơ quan báo chí đi đầu trong việc truyền tải thông tin cả trong và ngoài nước.

Hiện nay, VOV là cơ quan báo chí duy nhất ở nước ta có đủ 4 loại hình: báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử. VOV cũng là cơ quan báo chí duy nhất có một đoàn ca nhạc, nay gọi là Nhà hát Tiếng nói Việt Nam với nhiều nhạc sĩ, ca sĩ, đạo diễn, nghệ sĩ tên tuổi.

unnamed (3)

Các nghệ sĩ của Đoàn ca nhạc VOV biểu diễn tối 6/9. (Ảnh: Phong Sơn)

Bên cạnh những cơ hội, VOV cũng đã và đang phải đương đầu với không ít khó khăn. Trong đó, sự đổi mới nhanh chóng, mạnh mẽ về nghiệp vụ, kỹ năng làm báo, kỹ thuật, công nghệ truyền thông đặt ra cho tập thể cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, nghệ sỹ, nhân viên của Đài nhiều thách thức.

Trước những khó khăn, vị Tổng giám đốc VOV nêu rõ định hướng: “Những năm tới, ưu tiên phát sóng FM nhưng phải tính xa hơn để theo kịp bước đi của thế giới. Tận dụng mặt mạnh, mặt tích cực của mạng xã hội. Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các chương trình phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử...".

vov_khanh-thanh-tuong-tran-lam-1 3

Ông Võ Văn Thưởng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tham gia lễ khánh thành tượng Nhà báo Trần Lâm.

(Ảnh: Phong Sơn)

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày thành lập VOV, tối cùng ngày, tại trụ sở VOV cũng đã diễn ra lễ khánh thành tượng nhà báo Trần Lâm - Giám đốc, Tổng biên tập đầu tiên của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đây là việc làm cần thiết, nhiều ý nghĩa của VOV thể hiện sự kính trọng sâu sắc và tưởng nhớ công lao to lớn của nhà báo Trần Lâm.

Điều đặc biệt, bức tượng được nhà điêu khắc Trần Hiếu Lễ dành nhiều tâm huyết đúc bằng chất liệu đồng, lấy từ các thiết bị phát sóng phát thanh. Bức tượng đã hoàn thành với chất lượng cao về kỹ thuật, mỹ thuật và được đặt ở vị trí trang trọng trong không gian truyền thống của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Video: Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ "Tiếng nói Việt Nam vẫn đầy tự hào và kiêu hãnh"

Kim Thược - Phong Sơn
Bình luận
vtcnews.vn