Tránh lặp lại án phạt, CĐV Hải Phòng ra khuyến cáo

Thể thaoThứ Sáu, 02/03/2012 12:08:00 +07:00

(VTC News) – Chủ Nhật này V.Hải Phòng sẽ làm khách của Hà Nội T&T tại Hàng Đẫy, một trận đấu ẩn chứa những bất ổn từ khán đài khi CĐV đất Cảng kéo về Thủ đô.

(VTC News) – Chủ Nhật này, đội bóng đất Cảng sẽ làm khách của Hà Nội T&T tại Hàng Đẫy, một trận đấu ẩn chứa những bất ổn từ khán đài khi CĐV Hải Phòng sẽ ùn ùn kéo về Thủ đô.

Tránh lặp lại những sự việc không đáng có như đốt pháo sáng trong và ngoài sân, xô xát với lực lượng an ninh sân, gây rối trật tự công cộng… từng xảy ra ở Hàng Đẫy dẫn đến các án phạt nhằm vào CĐV đất Cảng, BQT diễn đàn Hội CĐV Hải Phòng đã ra thông báo khuyến cáo các CĐV tới Hàng Đẫy cuối tuần này.

Khuyến cáo trên diễn đàn haiphong-fc.com 

Khuyến cáo có đoạn viết: "Năm nay chúng ta đã được xóa án phạt cấm tới sân khách vô thời hạn. Sau trận đấu tại Ninh Bình diễn ra an toàn, nhiệt tình, vô tư, ngày 4/3 tới sẽ là chuyến "hành quân" lên Hàng Đẫy. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho CĐV, BĐH diễn đàn haiphong-fc.com có một số khuyến cáo tới toàn thể anh em:

- Tuyệt đối chấp hành sự chỉ đạo của trưởng xe

- Tuyệt đối không đốt pháo sáng, pháo khói... trong phạm vi SVĐ Hàng Đẫy

- Hết sức bình tĩnh và không manh động trong mọi tình huống

- Trường hợp xảy ra sự cố va chạm với lực lượng an ninh, cần bình tĩnh tìm nơi an toàn, tuyệt đối không chống đối lại lực lượng an ninh

- Một số anh em đi xe máy cần đầy đủ mũ bảo hiểm, giấy tờ tùy thân

- Kế hoạch diễu hành có thể bị ảnh hưởng bởi thông tin lực lượng 141 sẽ lập chốt chặn kiểm tra ngay tại chân cầu Vĩnh Tuy, vì vậy, kế hoạch cụ thể chúng tôi sẽ thông tin lại trong hành trình xe.

Trên đây là 1 số khuyến cáo dành cho các CĐV có dự định tham gia cổ vũ tại sân Hàng Đẫy chủ nhật này. Mong các bạn tuân thủ và đề cao sự an toàn của chính bản thân mình".

Những trận đấu ở Hàng Đẫy với sự có mặt của CĐV Hải Phòng những năm qua rất nóng (Ảnh: Quang Minh) 

CĐV Hải Phòng được biết đến là hội CĐV máu lửa và cuồng nhiệt nhất tại Giải vô địch Quốc gia trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, đi cùng với sự cuồng nhiệt là những sự quá khích của không ít CĐV đất Cảng, với việc đốt pháo sáng, gây rối trật tự trên sân cũng như trật tự công cộng.

Sự việc diễn ra tới mức Ban kỷ luật VFF từng đánh giá là có tính hệ thống và buộc phải thực thi án phạt chưa từng có: Cấm CĐV Hải Phòng tới sân khách vô điều kiện vào ngày 12/6/2009. Sau án phạt này, để không ảnh hưởng tới đội bóng, Hội CĐV Hải Phòng đã giải thể và cho tới nay vẫn chưa được thành lập trở lại.

Chưa hết, hành vi quá khích của một số kẻ mang danh CĐV Hải Phòng diễn ra sau trận đấu giữa Xi măng Hải Phòng với Thể Công ngày 10/6/2009 ở Hàng Đẫy còn từng bị cơ quan CA Hà Nội đề nghị khởi tố và đã một kẻ đó phải nhận những án phạt thích đáng.

Đầu mùa bóng 2012 với sự ra đời của VPF, án phạt cấm đến sân khách của CĐV Hải Phòng đã được xóa.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn