Trang Pháp ‘thất vọng’, Võ Hạ Trâm ‘không còn sự tôn trọng với Phạm Anh Khoa’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 13/05/2018 17:08:00 +07:00

Võ Hạ Trâm, Trang Pháp thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình trước lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa.

Sau khi Phạm Anh Khoa lên tiếng xin lỗi, nam rocker vẫn tiếp tục vướng hàng loạt chỉ trích từ cư dân mạng. Không những vậy, đồng nghiệp trong nghề cũng khá bức xúc và bày tỏ thái độ không đồng tình với Phạm Anh Khoa, nhất là khi anh lên tiếng xin lỗi nhưng lại vòng vo, mập mờ và còn phát ngôn "trong showbiz, vỗ mông nhau cũng là một cách chào hỏi".

Ca sĩ Võ Hạ Trâm cho biết, cô hoạt động nghệ thuật hơn 10 năm nhưng chưa bao giờ chủ động hay bị động với những hành vi khiếm nhã từ bạn bè đồng nghiệp.

32290814_10160254311115304_5605320234136240128_n

 Phạm Anh Khoa đang nhận hàng loạt chỉ trích từ khán giả lẫn đồng nghiệ

"’Vỗ mông’ để chào hỏi nhau càng hoàn toàn không hề có. Vì nếu ai chào kiểu đó với bạn Trâm sẽ ăn ngày cái bộp tai khỏi nói nhiều. Tất cả hành vi và lối cư xử đều đến từ nền tảng giáo dục của gia đình. Lớn lên trong một gia đình được giáo dục tử tế sẽ khác nhiều so với một gia đình mà đứa trẻ không được dạy dỗ cẩn thận.

Nếu từ bé là một con ngựa hoang thì mấy chục tuổi cũng vẫn là con ngựa hoang và không bao giờ có thể thuần chủng được. Đã vậy còn thêm sự cổ vũ và bao che từ người thân thì càng sai đường.

Thế nên giáo dục từ gia đình là con đường hình thành nhân cách của trẻ và rất quan trọng để chúng sẽ trở thành người như thế nào trong xã hội. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để các ba mẹ giáo dục con mình từ khi còn bé" - Võ Hạ Trâm chia sẻ.

Nữ ca sĩ nói thêm, cô biết Phạm Anh Khoa từ rất lâu nhưng đến thời điểm hiện tại, cô không còn sự tôn trọng nào dành cho nam rocker và cảm thấy "tiếc cho một tài năng bị bản năng chi phối".

vht1_elke

Võ Hạ Trâm.

Là người từng đứng ra thực hiện dự án, kêu gọi các nghệ sĩ chung tay chống lại nạn ấu dâm cũng như lên tiếng về chuyện gạ tình, Trang Pháp cảm thấy xấu hổ sau khi xem xong video xin lỗi của Phạm Anh Khoa.

Nữ ca sĩ cho rằng, những chia sẻ của Phạm Anh Khoa khi nói môi trường showbiz không bình thường, hoạt động thời gian khác người là không đúng.

"Người ta đánh đồng và xúc phạm môi trường làm việc của nghệ sĩ như một cái sở thú, là không có quy tắc, không có chỗ làm việc cố định, không có những nguyên tắc thế nào là giới hạn!

Xin lỗi phải nói rằng quấy rối tình dục xảy ra mọi nơi, ngay cả những nơi có môi trường quy củ nhất như trong công sở, trường học. Chúng ta nghe nhiều nhất những vụ dâm ô ở trường học, nơi giờ giấc và địa điểm cố định và quy tắc nhất" - Trang Pháp nói.

Trước chia sẻ của Phạm Anh Khoa rằng anh ủng hộ con gái bảo vệ bản thân khi đi học bị bạn trai vỗ mông, Trang Pháp thắc mắc nam rocker có thể ủng hộ con gái tự bảo vệ mình trong khi anh quấy rối những cô gái khác lại mạnh miệng đe dọa bắt họ im lặng.

"Những ngày trước anh lên tiếng chửi bới đe doạ và đòi kiện nạn nhân, bây giờ lại làm như không biết không có tội và ủng hộ nạn nhân lên tiếng. Như vậy có gọi là diễn chưa đạt không" - nữ ca sĩ mỉa mai.

Cô cũng nói thêm, cuộc trò chuyện của CSAGA đang cố tình tạo điều kiện cho Phạm Anh Khoa chối tội của mình. “Nếu muốn, lẽ ra CSAGA phải mời Phạm Lịch, và các nạn nhân lên tiếng trước, cho họ cơ hội được chia sẻ với các nạn nhân, trước khi dàn dựng một kịch bản để người bị tố chối tội của mình, đổ lỗi cho hoàn cảnh và sự thiếu hiểu biết...

Xin đừng để #metoo trên video cuộc đối thoại, nó đang báng bổ chiến dịch đầy nhân văn này cũng như các nạn nhân thật sự của quấy rối tình dục.

Thật sự từng làm việc và thấy anh Phạm Anh Khoa là một người vui tính, hoà đồng. Thật sự từ trước đến giờ luôn ủng hộ các tổ chức bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Nhưng hôm nay, thật sự cảm thấy quá thất vọng” – Trang Pháp bộc bạch.

Ga-Tinh-Showbiz-2

 Trang Pháp.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Bảo Lan - thành viên nhóm nhạc 5 dòng kẻ cho rằng những phát ngôn của Phạm Anh Khoa dưới sự hỗ trợ từ CSAGA đang làm tổn thương nạn nhân và giới nghệ sĩ

"Anh Khoa chỉ là một cá nhân trong làng giải trí, không thể đại diện cho tất cả mọi người trong giới để nói lên cách sống, cách làm việc cá biệt của mình. Điều đó làm cho những lao động tử tế của nghệ sĩ khác bị coi thường" - Bảo Lan bức xúc.

Nữ ca sĩ thẳng thắng, đàn ông có bản lĩnh thực thụ phải biết tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình, không mang đặc thù môi trường làm việc để che lấp hành vi: "Không chỉ các nạn nhân, tôi nghĩ Anh Khoa đang nợ giới anh em nghệ sĩ một lời xin lỗi".

Video: Phạm Anh Khoa lên tiếng sau loạt cáo buộc tình dục

Song Anh
Bình luận
vtcnews.vn