Trạng cờ Quý Tỵ: Phong tỏa thế tấn công

Thể thaoThứ Hai, 26/08/2013 02:10:00 +07:00

(VTC News)- Trận đấu thứ 12 VCK Trạng cờ Quý Tỵ diễn ra giữa hai kỳ thủ từng đoạt Á quân tại 2 giải đấu khác nhau.

  
(VTC News)- Trận đấu thứ 12 VCK Trạng cờ Quý Tỵ diễn ra giữa hai kỳ thủ từng đoạt Á quân tại 2 giải đấu khác nhau.


Hoàng Văn Linh – CLB Kỳ Siêu, Hà Nội, từng đoạt Á quân giải chùa Vua năm 2008, gặp đối thủ Nguyễn Phúc Lợi đang là niềm hy vọng số 1 của làng cờ Huế.


Lợi hiện sinh hoạt tại CLB Kỳ Hội Quán, cũng đoạt ngôi vị á quân Giải cờ tướng Xe-Pháo-Mã Phú Yên năm 2013 trong màu áo Đội cờ tướng Đắklắk. Tại cố đô Huế, Lợi không có đối thủ nên rất muốn tăng cường cọ xát, khẳng định mình. Vì vậy, đây là một cặp đấu rất đáng được chờ đợi.
   

Trạng cờ quý Tỵ
Ván đấu căng thẳng giữa 2 kỳ thủ

Ở ván đấu thứ nhất, Nguyễn Phúc Lợi đã giành chiến thắng, tạo lợi thế rất lớn cho ván thứ hai. Ván đấu này, Lợi tiếp tục có lợi thế khi cầm quân đỏ đi trước. Cách thức tiếp cận trận đấu của Nguyễn Phúc Lợi gây bất ngờ khi vào pháo đầu triển khai thế trận tấn công ngay từ đầu. Kỳ thủ Hoàng Văn Linh đương nhiên cũng phải chơi đối công, nhằm lật ngược thế cờ đã bị dẫn trước 0 – 1.


Phía Linh ra quân bên trái gồm xe và pháo. Ngược lại cánh đối diện, Lợi cũng triển khai quân với thế 2 pháo, 1 xe, 1 mã. Những nước đi đầu, Lợi đã dồn Linh vào thế phải chống đỡ. Nhiều khán giả và giới chuyên môn đã dự đoán Lợi sẽ thắng nhanh chóng. Nhưng Linh đã hóa giải thế dồn ép của đối phương và phản đòn, đưa thế trận trở lại cân bằng và có khả năng dồn ép ngược, khiến giới chuyên môn, người hâm mộ ngỡ ngàng.

Cả hai bên đều ở thế giằng co, chủ động đổi quân rất khó đoán. Tuy nhiên, trong một thế trận khá cân bằng, Linh đã mắc một sai lầm để mất 1 mã. Giới hâm mộ đã rất tiếc nuối cho Linh.Với lợi thế hơn 1 quân mã, lại thắng ở ván 1, Lợi đã ung dung đi những nước chắc chắn, phong tỏa thế tấn công mà vẫn gây nguy hiểm cho đối phương. Những đợt tấn công vùng vẫy của Linh như húc vào đá.

Khi thời gian chỉ còn 28 giây, kỳ thủ Hoàng Văn Linh đã xin thua. Nguyễn Phúc Lợi đã giành chiến thắng, lọt vào vòng 3 với tổng tỉ số là 2 - 0.


Ngay sau trận thi đấu thứ 12 của VCK Trạng cờ Quý Tỵ, Ban tổ chức đã bốc thăm 8 cặp đấu lọt vào vòng 3.

Đáng chú ý, có những cặp đấu được giới chuyên môn coi là “long – hổ tranh hùng” như: Võ Minh Nhất – Trần Văn Ninh, Trần Quyết Thắng – Đào Cao Khoa. Thể thức thi đấu vòng 3 sẽ đấu knock-out 1 trận, nếu hòa sẽ chuyển sang 1 trận cờ chớp. Giới hâm mộ đang hồi hộp chờ đợi sự kịch tính, hấp dẫn của vòng 3.


Đến thời điểm này, chỉ còn 4 trận nữa sẽ kết thúc vòng 2.


PV




Bình luận