‘Trảm’ xong Tấn Trường, quân bầu 8x phải giải trình

Thể thaoThứ Tư, 14/08/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) – BTC V-League đã có công văn yêu cầu CLB XMXT Sài Gòn giải trình về sự sa sút phong độ của nhiều vị trí ở trận đấu với K.Kiên Giang vòng 19 vừa qua.

(VTC News) – BTC V-League đã có công văn yêu cầu CLB XMXT Sài Gòn giải trình về sự sa sút phong độ của nhiều vị trí ở trận đấu với K.Kiên Giang vòng 19 vừa qua.


Công Văn nêu rõ: “Ngày 10/8/2013, đã diễn ra trận đấu K.Kiên Giang – XMXT Sài Gòn trong khuôn khổ vòng 19 V-League trên sân vận động Kiên Giang. Theo báo cáo của giám trong trận đấu này nhiều cầu thủ thi đấu không đúng với khả năng của mình, sự phối hợp giữa các tuyến không tốt dẫn đến chất lượng chuyên môn của toàn đội XMXT Sài Gòn giảm sút rõ rệt. Kết thúc trận đấu, XMXT Sài Gòn đã để thua K.Kiên Giang với tỷ số 1-3.

Tuy nhiên, sau ngày diễn ra trận đấu, qua cung cấp tin nhắn của Ban Tư vấn đạo đức và dư luận báo chí, hiện đang dấy lên nghi vấn tiêu cực của trận đấu này vì kết quả thực tế phù hợp với kết quả dự báo từ những tin nhắn cá độ bóng đá.

Với ý thức cộng đồng trách nhiệm vì mục tiêu tiến hành các giải bóng đá chuyên nghiệp một cách minh bạch, trong sáng, góp phần xây dựng và phát triển hệ thống thi đấu bóng đá đất nước, Ban tổ chức Giải vô địch Quốc gia Eximbank 2013 đề nghị Lãnh đạo CLB bóng đá XMXT Sài Gòn giải trình về những thông tin trên.

Giải trình gửi về Ban tổ chức Giải vô địch Quốc gia Eximbank 2013 trước 17h00 ngày thứ tư 14/8/2013.”

Tan Truong bị tram
Tấn Trường và XMXT Sài Gòn đường ai nấy đi. (Ảnh: Quang Minh) 

Ngoài công văn yêu cầu lãnh đạo đội bóng Sài thành giải trình, được biết, Ban tổ chức và Ban kỷ luật VFF cũng đã yêu cầu cơ quan an ninh vào cuộc.

Đây là lần thứ 2 đội bóng của ông bầu 8X phải giải trình về những nghi án bán độ. Trước đó ở trận tranh Siêu cup Quốc gia với SHB Đà Nẵng hồi đầu mùa, một tin nhắn nặc danh tố cáo XMXT Sài Gòn bán độ cũng đã dấy lên rất nhiều nghi ngại. Tuy nhiên cho đến giờ này, những điều tra vẫn chưa có kết quả.

Liên quan đến XMXT Sài Gòn, đội bóng này cũng vừa có quyết định thanh lý hợp đồng với thủ thành Tấn Trường.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn