Trác Thúy Miêu xúc động khi hội ngộ danh ca Bảo Yến

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/10/2019 15:20:00 +07:00

Nữ MC không khỏi xúc động khi nghe những chia sẻ về ký ức Sài Gòn của danh ca Bảo Yến.

MC Trác Thúy Miêu vừa có buổi giao lưu với độc giả nhân dịp ra mắt cuốn sách Vọng Sài Gòn. Trước đó, nữ MC nhắn nhủ độc giả và các khách mời hãy mang tới một kỷ vật có liên quan đến kỷ niệm về Sài Gòn.

Vì vậy, trong buổi giao lưu, nhiều người không khỏi thích thú trước những món đồ như máy hát hình hoa loa kèn của MC Thanh Bạch, máy cát-sét Nhật, thư tay được ép trong khung kính…

tracthuymieu (2)

Trác Thúy Miêu diện áo dài mang phong cách Sài Gòn xưa.

Trong buổi giao lưu, MC Trác Thúy Miêu cũng xúc động khi có dịp hội ngộ danh ca Bảo Yến – người cô luôn xem là “nàng thơ” thời niên thiếu của mình. Trác Thúy Miêu kể, cô lớn lên cùng tiếng hát của Bảo Yến với những bài hát về Sài Gòn.

Không chỉ thể hiện ca khúc Cuối cùng cho một tình yêu, danh ca Bảo Yến cũng chia sẻ về tình yêu Sài Gòn của mình. Với nữ danh ca, Sài Gòn không chỉ có nhạc xưa mà có tất cả những thể loại như nhạc Pháp, nhạc Anh, rock, disco… với đủ màu sắc mà không phải nơi nào trên thế giới cũng có. Sài Gòn cũng là nơi đón nhận, chắp cánh cho tên tuổi và sự thành danh của nữ danh ca nhiều năm qua.

tracthuymieu (1) 4

Danh ca Bảo Yến.

Riêng về Cuối cùng cho một tình yêu, đây là ca khúc kỷ niệm của danh ca Bảo Yến với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì mỗi lần gặp ông, nữ danh ca đều hát bài này. “Mỗi khi có việc phải gặp gỡ nhạc sĩ, đến lúc ra về, anh đều nhìn tôi mỉm cười hát nhỏ một câu: ‘Ừ thôi em về…’” – danh ca Bảo Yến chia sẻ.

Tiếp đến, diễn viên/ca sĩ Quý Bình cũng bật mí Trác Thúy Miêu là “người thương” của anh trong nghề MC và gửi tặng ca khúc Xóm đêm. Nam diễn viên chia sẻ, cuộc sống ở Sài Gòn dù có những lúc phải đi qua nhiều khó khăn, chật vật nhưng con người Sài Gòn đều không quên hi vọng.

tracthuymieu (3)

Quý Bình.

Trong buổi giao lưu, nhiều nghệ sĩ không ngần ngại chia sẻ kỷ niệm và mang đến những món quà có giá trị với mình về Sài Gòn, trong đó có cả Lộ Lộ - chủ đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời khi kể về chiếc áo dài được may bởi nghệ nhân chỉ có một tay.

Trác Thúy Miêu cũng bồi hồi nhắc lại kỷ niệm một năm thành lập gánh hát Phụng Hoàng Ban của mình. Nữ MC cho biết, cô vượt qua những khó khăn đầu tiên để giữ vững phong độ dẫn đầu một gánh hát để giới thiệu và gìn giữ giá trị văn hoá Sài Gòn qua nhiều giai đoạn khác nhau.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn