TP.HCM xây cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn

Thời sựThứ Năm, 07/07/2011 06:17:00 +07:00

(VTC News) – Vị trí của cây cầu sẽ bắt đầu từ cuối đường Đồng Khởi (Q.1) kéo dài đến phía Nam của quảng trường trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

(VTC News) – Vị trí của cây cầu sẽ bắt đầu từ cuối đường Đồng Khởi (Q.1) kéo dài đến phía Nam của quảng trường trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2). Hiện có 3 Công ty đang đề xuất phương án xây dựng cây cầu này theo phương thức BT.

Ngày 7/7, UB TP.HCM vừa cho biết, lãnh đạo TP vừa quyết định xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ nối từ trung tâm Q.1 tới khu độ thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

Phối cảnh cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn của TP.HCM. 
Theo đó, vị trí của cây cầu sẽ bắt đầu từ cuối đường Đồng Khởi (Q.1) kéo dài đến phía Nam của quảng trường trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

Thành phố đã yêu cầu Ban Quản lý Đầu tư xây dựng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu các phương án xây dựng cầu vượt đi bộ vừa đáp ứng yêu cầu về kiến trúc phải hài hòa với không gian và cảnh quan đô thị, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người đi bộ, tiêu biểu cho văn hóa của thành phố.

 

Công trình này đã được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất xây dựng từ năm 2010. Hiện đã có 3 công ty gồm Công ty cổ phần dịch vụ đầu tư Đăng Cơ, Công ty TNHH phát triển Bắc Việt và Indochina Capital đề xuất nghiên cứu xây dựng cây cầu này theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).


Cầu đi bộ nối quận 1 với trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm là công trình có ý nghĩa quan trọng, thể hiện diện mạo của một khu đô thị mới, kết nối các công trình kiến trúc hiện tại với tương lai.

Kiều Phong

Bình luận
vtcnews.vn