TP.HCM: 'Hố đen' liên tiếp 'nuốt' ô tô trên đại lộ Nguyễn Văn Linh

Thời sựThứ Tư, 04/12/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ trong 2 ngày đã có 2 xe ô tô bị lọt "hố đen" nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

(VTC News)- Chỉ trong 2 ngày đã có 2 xe ô tô bị lọt "hố đen" nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Trong hai ngày3/11 và 4/11, mặt đường trên tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh đoạn qua xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM, xảy ra tình trạng ngập sâu do triều cường đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an toàn giao thông.

Mặt khác, mặt đường ngập nước đã khiến các gà ô voi, ổ gà… biến thành “hố đen” tiềm ẩn rủi ro dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông chết người.

TP.HCM, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, bẫy, hố đen, tai nạn giao thông, triều cường
Hiện trường 'hố đen' liên tục nuốt ô tô trong hai ngày qua
Cụ thể, khoảng 4h sáng 4/12, chiếc xe taxi BKS 56M-0735 do tài xế Trương Anh Vũ (43 tuổi, quê Tiền Giang) điều khiển, lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh hướng đi về quận 7. Khi cách cầu Bà Lớn khoảng 100m, chiếc taxi đi lọt “ổ voi” đã bị nước che khuất.

Theo tài xế Vũ, do mặt đường ngập nước sâu khiến xe anh phải mò mẫm di chuyển nên xảy ra sự cố bánh xe lọt hố đen. Sự cố đã khiến phần đầu trước của xe bị móp méo, biến dạng, khách trên xe một phen hoảng loạn đã đón xe khách để đi, riêng anh Vũ thì khóc dở mếu dở vì chiếc xe bị mắc kẹt dưới hố đến hơn 8h vẫn chưa được giải cứu…

“May mắn lúc đó tôi chạy chậm, nếu chạy nhanh thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra…”, anh Vũ ngao ngán nói.

TP.HCM, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, bẫy, hố đen, tai nạn giao thông, triều cường
Hiện trường xe taxi bị rơi xuống hố rạng sáng 4/11 
Trước đó, lúc 5h sáng 3/12, cũng tại “hố đen” này, tài xế Phạm Văn Dũng (SN 1984, quê Hà Tĩnh) điều khiển xe container BKS 57M-0955 kéo theo rơ-mooc chở 2 thùng hàng lưu thông trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, hướng từ Bình Chánh đi quận 7.

Khi đến đây, cũng gặp lúc mặt đường bị ngập sâu do triều cường khiến tài xế không thể quan sát được mặt đường phía trước. Chiếc xe container đang lội “sông”, bất ngờ bị ngờ sụp ổ voi khiến cả xe và thùng hàng lật nhào ra đường.

Sự cố khiến tài xế Dũng và phụ xe bị kẹt cứng trong ca bin, may mắn chỉ bì trầy xước nhẹ, sau đó tài xế và phụ xe phải phá cửa để thoát ra ngoài.

Trước khi xảy ra vụ lật xe container, người dân đã dùng nhánh cây cắm vào ổ gà để cảnh báo nhưng do nước ngập làm trôi mất nhành cây này.

TP.HCM, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, bẫy, hố đen, tai nạn giao thông, triều cường
Xe container dính bẫy 'hố đen' lật nhào xuống đường rạng sáng 3/12

Người dân địa phương cho hay, đại lộ Nguyễn Văn Linh đoạn từ cầu Mã Voi đến cầu Bà Lớn thường chịu cảnh nước ngập khi triều cường dâng cao. Vì vậy, các tài xế thường khó nhận ra các mối nguy hiểm, điển hình là ổ gà trên.

Hiện tại, cơ quan quản lý đại lộ Nguyễn văn Linh đang tiến hành nâng con đường này lên cao để tránh tình trạng ngập nước. Tuy nhiên, do con đường khá dài nên việc thi công được chia theo từng giai đoạn, một số đoạn đã được nâng cao, sửa chữa. Tuy nhiên xuyên suốt tuyến đại lộ này vẫn còn nhiều đoạn chưa triển khai thi công nên mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Gặp lúc triều cường dâng cao, những chiếc hố này tạo thành vô số điểm đen nguy hiểm chết người.

Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan cần có biện pháp khắc phục nhanh chóng tình trạng “hố đen” bẫy phương tiện đi đường để tránh những sự cố tai nạn không mong muốn; đồng thời đem lại sự an tâm cho các phương tiện di chuyển qua lại trên tuyến đại lộ đẹp bậc nhất Sài Gòn này.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn