TP.HCM: Để xảy ra cháy, chủ tịch quận phải chịu trách nhiệm

Thời sựThứ Bảy, 04/01/2014 03:30:00 +07:00

Đó là chỉ thị mới nhất của Chủ tịch UBND TP.HCM liên quan việc quy trách nhiệm người đứng đầu các quận, huyện khi để xảy ra cháy nổ tại địa phương.

Ngày 3/1, theo chỉ thị của Chủ tịch UBND TP về triển khai các biện pháp ngăn chặn cháy lớn trên địa bàn TPHCM đã được ban hành, quy rõ trách nhiệm người đứng đầu quận huyện để xảy ra cháy nổ.

Trong năm 2013 vừa qua tình hình cháy nổ có chiều hướng gia tăng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
Theo thống kê, năm 2013, TPHCM xảy ra 598 vụ cháy và 8 vụ nổ, làm chết 15 người, bị thương 26 người, thiệt hại hơn 80,6 tỉ đồng. Xảy ra 13 vụ cháy lớn trong KCX - KCN và kho hàng hóa, trong đó thống kê được 4 vụ cháy lớn, thiệt hại hơn 74,1 tỉ đồng.
Liên tiếp các vụ hỏa hoạn lớn vừa xảy ra tại TP.HCM gây thiệt hại lớn về người và của
Nguyên nhân cơ bản dẫn đến những vụ cháy lớn là bộ phận người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm PCCC, không thực hiện tốt các điều kiện an toàn PCCC trong sản xuất, kinh doanh
Chủ tịch UBND TPHCM chỉ thị thủ trưởng các sở, ngành TP, chủ tịch UBND các quận - huyện, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung thực hiện nghiêm các quy định về PCCC… và chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để xảy ra cháy lớn trên địa bàn, cơ sở thuộc phạm vi quản lý. 
Theo LĐ
Bình luận
vtcnews.vn