TP.HCM công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2014

Giáo dụcThứ Hai, 16/06/2014 03:51:00 +07:00

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, tỷ lệ tốt nghiệp ở hệ Trung học phổ thông là 99,56%, tăng 0,6% so với năm học trước.

(VTC News) - Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, tỷ lệ tốt nghiệp ở hệ Trung học phổ thông là 99,56%, tăng 0,6% so với năm học trước.

Chiều ngày 16/6, Sở GD – ĐT TP.HCM đã chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT của cả hai hệ (THPT, GDTX) năm học 2013 – 2014.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở GD - ĐTTP.HCM, hệ THPT của TP.HCM năm nay đỗ tốt nghiệp đạt 99,6% (tăng 0,6% so với năm ngoái), còn hệ GDTX đạt tốt nghiệp với tỷ lệ 88,63% (tăng 1% so với năm trước).

Thủ khoa tốt nghiệp ở hệ THPT của TP.HCM là hai học sinh đều của trường THPT dân lập Nguyễn Khuyến là: Nguyễn Thị Ái Trâm và Phùng Duy An. Cả hai em đều đạt 39 điểm, với 3 môn thi đạt 10 điểm, 1 môn thi đạt 9 điểm.

Cuối năm lớp 12, cả hai học sinh thủ khoa đều được xếp loại giỏi, nên điểm tốt nghiệp của các em sẽ là loại giỏi.

Thí sinh TP.HCM làm bài thi tốt nghiệp THPT (Ảnh: N.D) 

Đối với hệ GDTX, hai thủ khoa tốt nghiệp THPT đều đạt 38 điểm, là học sinh của: Trung tâm GDTX Q.10 và trường THPT Nguyễn TrungTrực.

Lãnh đạo Sở GD – ĐT TP.HCM cho biết, năm nay, điểm thi tốt nghiệp THPT có hai môn Toán, Tiếng Anh nhiều điểm 10. Các môn thuộc khối xã hội như Văn, Sử, Địa lại không có điểm 10, cao nhất là 9,5 điểm.

Nói về lý do có nhiều điểm 10 trong kỳ thi năm nay, ông NguyễnVăn Hiếu cho rằng, do đặc thù năm nay có đến 2 môn thi tự chọn. Do vậy, thí sinh có nhiều cơ hội để lựa chọn môn học sở trường của mình.

Ngoài ra, năm nay, đề thi cũng bám sát chương trình học, khôngđánh đố thí sinh, đề thi ‘mở’ nên nhiều cơ hội để các học sinh có thể thể hiệntài năng hơn, giám thị không chấm theo đáp án chung, mà tùy khả năng thể hiệnkiến thức của thí sinh mà cho điểm.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cũng khẳng định rằng: Lãnh đạo Sở hoàn toàn không quan tâm tới tỷ lệ tốt nghiệp THPT của các trường, mà chỉ quan tâm tới hiệu suất đào tạo học sinh trên thực tế.

Thời gian nhận đơn phúc khảo từ ngày 16/6 đến 22/6. Hiện nay các trường đang in giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để phát cho học sinh.


Việt Dũng
Bình luận
vtcnews.vn