Tottenham loại AC Milan khỏi Champions League

Thể thaoThứ Năm, 10/03/2011 02:22:00 +07:00

(VTC News) - Bị Milan ép sân phần lớn thời gian nhưng Tottenham đã bảo toàn được mảnh lưới để lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất Champions League ở lần đầu tham dự.

(VTC News) - Một trận đấu đầy khó khăn nhưng Tottenham đã xuất sắc bảo toàn tỷ số để giành vé tiến vào vòng 1/8 Champions League, chính thức cho bật bãi nhà cựu vô địch AC Milan.

Van der Vaart đã trở lại sau chấn thương trong khi Gareth Bale có mặt trên ghế dự bị. Vedran Corluka cũng xuất phát sau khi bình phục chấn thương mà Flamini gây ra. Peter Crouch tiếp tục được cân nhắc chơi tiền đạo, buộc Defoe phải ngồi chờ tới lượt. Trong khi đó, Kevin-Prince Boateng có mặt từ đầu trước đội bóng cũ. Allegri bố trí một sơ đồ tấn công với Robinho và Pato hỗ trợ đằng sau cho chân sút cao kều Ibrahimovic.

Khác với dự đoán ban đầu, Tottenham không tỏ ra quá thận trọng để bảo toàn mảnh lưới, họ vẫn tổ chức một số đường lên bóng có nét nhằm tìm kiếm thêm một bàn thắng nữa để chắc chắn đi tiếp. Tuy nhiên phần lớn thời gian hiệp 1 vẫn là Milan nắm quyền kiểm soát bóng.

Một khoảnh khắc hãi hùng trong sự nghiệp của Gomes...

Phút 26, khán giả White Hart Lane thực sự thót tim bởi một sai lầm khó hiểu của Gomes. Thủ môn người Brazil băng ra một cách không cần thiết để chặn Pato, người đã khôn khéo đi bóng lệch sang bên trái khu 16m50 trước khi chuyền vào để Robinho giải quyết nốt vấn đề trước cầu môn trống. Nhưng pha đệm bóng của Robinho lại không vượt qua được William Gallas, người kịp quay về để phá bóng ngay trên vạch vôi.

Nhưng Gallas kịp phá bóng trên vạch vôi.

Sự dày dạn kinh nghiệm tại Champions League đã giúp cho Milan nắm được thế trận theo ý mình trong khi Tottenham tấn công một cách thiếu sáng tạo và chủ yếu nhờ vào những pha bóng cá nhân từ chân Van der Vaart. Tuy nhiên cái cần là bàn thắng thì Milan không kiếm được trước hàng thủ vững chắc từ London.

Sang hiệp 2, Gareth Bale vẫn ngồi trên ghế dự bị, nhưng không có nghĩa là Tottenham không có cơ hội. Ngay sau khi trở lại sân, Peter Crouch đã có cơ hội uy hiếp thủ thành Abbiati nhưng thay vì đánh đầu ngay, anh lại chuyển cho Van der Vaart, người không đứng gần khung thành lúc đó để nhận bóng.

Van der Vaart trên thực tế là cầu thủ tấn công duy nhất của Tottenham.

Sau tình huống đó, Milan thực sự là những người điều khiển trận đấu. Tỷ lệ ép sân 63% và tung 7 cú dứt điểm. Phút 52, một cú sút của Pato bật tới chân Flamini và tiền vệ này có một đường bóng nửa chuyền nửa sút đi cắt ngang mặt khung thành, nhưng không một ai tận dụng được. Phút 66, Abate nhồi bóng cho Robinho xâm nhập bên cánh phải trước khi tung cú dứt điểm bị Gomes cản phá. 11 phút sau, đến lượt Pato với cú đá đi vào cạnh lưới sau đường chuyền của Merkel.

Tấn công liên tiếp nhưng không ghi được bàn thắng, Milan ra sức đánh dồn về phần sân Tottenham trong những phút cuối. Phút 90, trong cơ hội cuối cùng của mình, Robinho và Ibrahimovic có pha phối hợp bật tường rất ăn ý nhưng đến khi cầu thủ người Brazil dứt điểm, bóng lại đi vọt lên trời. Tottenham bảo toàn thành công tỷ số 1-0 ở lượt đi.

Ibrahimovic nuối tiếc sau pha bóng Robinho sút lên trời.

Với 90 phút không quá xuất sắc nhưng vừa đủ để giành vé đi tiếp, Tottenham sẽ cùng với Barca, Schalke 04 và Shakhtar Donetsk có mặt trong vòng 8 đội mạnh nhất. Một thành công ngoài mong đợi của thầy trò Harry Redknapp. Đáng tiếc cho Milan, họ có một trận đấu tấn công đẹp mắt nhưng không thể ghi được bàn thắng, buộc phải nói lời chia tay Champions League ngay từ vòng knock-out.

Đội hình thi đấu
Tottenham (4-5-1): Heurelho Gomes - Benoit Assou-Ekotto, Michael Dawson, William Gallas, Vedran Corluka - Steven Pienaar (Jenas 71’), Luka Modric, Rafael Van der Vaart (Bale 66’), Sandro, Aaron Lennon - Peter Crouch (Pavlyuchenko 83’).
Milan (4-3-2-1): Christian Abbiati - Marek Jankulovski (Antonini 70’), Thiago Silva, Alessandro Nesta, Ignazio Abate - Mathieu Flamini (Strasser 87’), Kevin-Prince Boateng (Merkel 76’), Clarence Seedorf - Alexandre Pato, Robinho - Zlatan Ibrahimovic

Kết quả: Hòa 0-0 (Tổng tỷ số 1-0 - Tottenham đi tiếp)


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn