Tottenham lại ngược dòng, ném Liverpool vào thất bại

Thể thaoThứ Hai, 29/11/2010 07:41:00 +07:00

(VTC News) - Tuần trước là Arsenal, tuần này tới lượt Liverpool thất thủ trước Tottenham dù đã vượt lên dẫn trước.

(VTC News) - Dù Martin Skrtel đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước sau 45 phút đầu tiên nhưng với sức mạnh và ý chí chiến thắng, Tottenham đã xuất sắc lội ngược dòng thành công nhờ 2 pha làm bàn của Luka Modric và Aaron Lennon.


Tottenham bước vào cuộc so tài muộn nhất vòng 15 giải Ngoại hạng mà không thể có sự phục vụ của Jermain Jenas sau chấn thương gặp phải ở Champions League hồi giữa tuần. Tuy nhiên đội bóng thành London lại đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Van der Vaart sau thời gian dưỡng thương. Về phía các vị khách, họ chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi so với trận tiếp West Ham tuần trước đó là việc Lucas có mặt ở đội hình xuất phát thay Poulsen.

Van der Vaart rời sân sớm là một mất mát lớn của Tottenham.

Hưng phấn sau một chuỗi các trận đấu đạt phong độ cao, Tottenham đã chủ động dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu nhằm phủ đầu đội bóng áo đỏ. Những miếng đánh biên quen thuộc với tốc độ và kỹ thuật của Gareth Bale hay Aaron Lennon thường xuyên được “Gà trống” sử dụng. Cùng với khả năng giữ nhịp của Modric, các học trò của Harry Redknapp rất muốn The Kop bị cuốn vào lối chơi nhanh của mình.

Nhưng không may cho đội chủ nhà khi đối thủ của họ ngày hôm nay lại là Liverpool, một bậc thầy cho những sự toan tính. Ý thức được sự nguy hiểm của hàng tiền vệ đội chủ nhà, Roy Hodgson đã chỉ đạo các cầu thủ của mình chủ động chơi chậm và chắc chắn ở khu vực giữa sân. Hai tiền vệ trụ là Meireles và Lucas thường xuyên lùi sâu và giữ được khoảng cách hợp lý với hàng phòng ngự. Chính nhờ sự chắc chắn này, mà ngoài pha đệm bóng cận thành của Defoe ở phút 31 ra, thủ thành Reina hầu như không phải chịu một sự uy hiếp lớn nào.

Skrtel bất ngờ đưa Liverpool vượt lên.

Thế trận giằng co được cả 2 đội duy trì cho đến tận khi Liverpool bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Phút thứ 42, bắt nguồn từ pha treo bóng sau một tình huống cố định của Meireles, bóng không được các cầu thủ chủ nhà phá ra dứt khoát. Để rồi Martin Skrtel là người nhanh hơn tất cả, đệm bóng dễ dàng từ cự ly gần làm thủ thành Gomes chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Ngay sau pha lập công của Skrtel, Liverpool đã có 2 liên tiếp 2 tình huống đối mặt cực kỳ rõ ràng để nới rộng khoảng cách. Nhưng trong một ngày mà cả Maxi lẫn Torres đều đánh rơi mất bản năng săn bàn thì đội bóng áo đỏ buộc phải hài lòng với kết quả mong manh sau 45 phút đầu tiên.

Tottenham vẫn không chịu đầu hàng ngay cả khi Defoe bỏ lỡ quả 11m.

Bước vào đầu hiệp 2, Fernando Torres lại có một cơ hội bằng vàng nữa để ghi tên lên bảng điện tử nhưng sự thiếu quyết đoán của El Nino đã tạo thời cơ cho trung vệ mới vào sân Bassong kịp thời cản phá. Pha bóng phung phí của tiền đạo người Tây Ban Nha cũng chính là tất cả những gì đội chủ sân Anfield làm được ở quãng thời gian tiếp theo, bởi Tottenham với khát vọng khẳng định một chỗ đứng trong Big Four đã tấn công vô cùng mãnh liệt.

Sự cơ động của Gareth Bale kết hợp với khả năng dạt biên của Luka Modric đã biến cánh trái của Tottenham trở nên vô cùng khó lường. Đây chính là nơi khơi nguồn cảm hứng cho những tình huống hãm thành liên tiếp của đội bóng thủ đô. Hết Gareth Bale dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm ở phút thứ 51 lại đến Defoe có cơ hội mười mươi trên chấm phạt đền ở phút thứ 60, nhưng cuối cùng thì các chân sút chủ nhà vẫn không thể làm cách nào đưa bóng được vào lưới Pepe Reina.

Modric chính là người quân bình tỷ số.

May cho đội chủ sân White Hart Lane là đã có người thay họ làm nhiệm vụ ghi bàn, càng ngạc nhiên hơn khi đó lại chính là người mở tỷ số trận đấu, trung vệ Skrtel. Phút 66, Luka Modric thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và chuyền ngược vào vòng cấm đội khách. Trong nỗ lực truy cản Peter Crouch, Skrtel đã lúng túng tự đưa bóng về lưới nhà.

Hơn 20 phút còn lại là khoảng thời gian mà Tottenham quyết tâm dồn ép để giành chiến thắng. Nhưng khi mà khán giả nhà còn chưa được chứng kiến thêm pha lập công nào thì họ đã bị một phen thót tim khi Assou-Ekotto phạm lỗi khá rõ ràng với Dirk Kuyt trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài chính đã bỏ qua lỗi này.

Trước khi Lennon ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Chiến thắng chỉ thực sự gọi tên Tottenham ở những phút bù giờ cuối cùng. Sau bàn thắng trong tư thế việt vị của Defoe không lâu, Aaron Lennon đã khiến cả sân White Hart Lane vỡ òa trong sung sướng khi ghi bàn ấn định tỷ số sau một pha thoát xuống rất nhanh ở phút 90+2.

2 phút bù giờ còn lại là quá ít ỏi để Torres cùng các đồng đội có thể làm được điều gì và họ tiếp tục dậm chân tại chỗ ở khu vực giữa bảng xếp hạng. Còn với Tottenham, chiến thắng trước The Kop một lần nữa khẳng định rằng họ đang ngày càng lớn mạnh và hoàn toàn đủ sức để đứng trong vị trí những đội bóng xuất sắc nhất xứ sở sương mù trong tương lai.

Đội hình thi đấu
Tottenham: Gomes, Hutton, Kaboul (Bassong 36’), Gallas, Assou-Ekotto, Lennon, Palacios, Modric, Bale, Van der Vaart (Defoe 12’), Crouch.
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher (Kyrgiakos 87’), Skrtel, Konchesky, Kuyt, Meireles, Lucas, Maxi, Torres, Ngog (Aurelio 75’).

Bàn thắng: Modric (66’); Lennon (90+2’) - Skrtel (42’)

Tỷ số:
Tottenham 2  - 1 Liverpool


Hồ Phong

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn