Tottenham - Chelsea: Thức tỉnh trước cơn dông bão

Bóng đá AnhChủ Nhật, 12/12/2010 09:10:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea sẽ có 3 trận đấu liên tiếp cực kỳ khó khăn khi phải chạm trán với các đội bóng tốp đầu và họ cần phải thức tỉnh trước khi quá muộn.

(VTC News) - Từ giờ cho đến năm mới, Chelsea sẽ phải liên tiếp đụng độ với các đội bóng đang đứng trong tốp đầu của BXH: Tottenham, MU và Arsenal. Và nếu như vẫn còn nguyên khát vọng chinh phục giải đấu cao nhất ở nước Anh thì thầy trò Ancelotti cần phải thức tỉnh trước khi quá muộn.

5 điểm sau 6 vòng đấu, đó là thành tích tệ hại nhất của Chelsea kể từ khi ông chủ người Nga Abramovich đến nắm quyền lãnh đạo ở sân Stamford Bridge. Từ tư thế của một kẻ dẫn đầu, gã nhà giàu một thời của bóng đá Anh đã bị Arsenal, MU và tối qua là Man City lần lượt bỏ lại phía sau. Và có vẻ như The Blues vẫn chưa muốn thức dậy sau cơn ngủ mê kéo dài hơn 1 tháng qua.

CĐV của Chelsea đang rất muốn Drogba nổ súng trở lại.

Bằng chứng là dù đầy đủ binh hùng tướng mạnh với những Drogba, Malouda hay Essien nhưng đội bóng phía Tây London vẫn không thể có nổi 1 điểm trước Marseille, dù rằng trước đó họ đã chắc ngôi đầu bảng. Thất bại ấy một lần nữa khiến Chelsea đã rối nay lại càng rối hơn. Thói quen chiến thắng mà Ancelotti cất công đi tìm trên đất Pháp đã chẳng thể quay về. Thay vào đó, những lo lắng và muộn phiền cứ ngày một dày thêm trên gương mặt của ông thầy người Italia.

Thực ra thì không phải đến lúc này, Chelsea mới nhận thức được hết khó khăn mà họ phải đương đầu, mà tất cả đã manh nha ngay từ khi mùa giải mới bắt đầu. Thay vì mạnh mẽ đầu tư cho lớp trẻ hoặc vung tiền trên thị trường chuyển nhượng thì đội bóng áo xanh lại thực hiện kế hoạch “thắt lưng buộc bụng”; để rồi từ một đội bóng có lực lượng dày nhất nhì Premier League, The Blues của hiện tại mong manh và dễ vỡ hơn lúc nào hết. Những trụ cột của họ đều đã luống tuổi và dù có khỏe đến mấy thì Drogba, Lampard hay Essien cũng phải chào thua trước chiếc cối xay thể lực cứ quay hết vòng đấu này đến vòng đấu khác.

Sự trở lại của Essien là tin vui lớn với Ancelotti.

Nếu như Arsenal có Nasri, Theo Walcott, MU có Nani, Chicharito, hay Tottenham có Gareth Bale, Aaron Lennon thì Chelsea không thể tìm đâu ra một ngôi sao trẻ có đủ đẳng cấp và khả năng để bùng nổ trong những thời khắc quyết định. Trước mỗi một trận đấu, cựu HLV trưởng của AC Milan chỉ còn biết chắp tay cầu nguyện để chấn thương đừng ập đến với các ngôi sao của ông, để rồi chỉ cần 1 mắt xích bị khuyết thì Ancelotti không thể tìm đâu ra miếng ghép vừa vặn có thể thay thế.

May cho các vị khách là họ sẽ hành quân tới White Hart Lane với không nhiều những sứt mẻ về lực lượng. Essien đã hết án treo giò, Terry và Lampard đã bắt đầu tập luyện trở lại. Nhưng có một điều mà Carletto không thể có, đó là tinh thần. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất trong trận derby London này, bởi trong khi Chelsea đang vô cùng khốn khó thì Tottenham lại đang bay cao trên đôi cánh của Gareth Bale.

Chelsea sẽ phải rất cẩn thận với Gareth Bale.

Tạm quên đi thất bại như một cái dớp trước MU thì đội bóng của Harry Redknapp đã lần lượt bắt Inter, Arsenal, rồi mới đây nhất là Liverpool phải ôm hận. Ngôi đầu bảng Champions League cộng với vị trí thứ năm tạm thời tại giải Ngoại hạng đã nói lên sự trưởng thành cũng như tham vọng của “Gà trống” ở mùa giải năm nay. Họ không chỉ muốn chen chân vào top 4 ở đấu trường quốc nội, mà xa hơn, Gareth Bale cùng các đồng đội còn muốn khẳng định thương hiệu của mình trên bình diện châu lục.

Muốn cụ thể hóa được giấc mơ ấy, họ không còn cách nào khác hơn ngoài việc tiếp tục chứng tỏ sức mạnh trước những ứng viên vô địch như Chelsea. Dù Rafael van der Vaart chưa thể bình phục chấn thương gân kheo nhưng đội chủ nhà vẫn còn đó Luka Modric, Jermain Defoe, Aaron Lennon, và đặc biệt là Gareth Bale. Phong độ cao ở thời điểm hiện tại cộng thêm thành tích đối đầu rất tốt với Chelsea trên sân nhà (thắng 3, hòa 1 và chỉ để thua 1 trong 5 lần gần đây nhất) chắc chắn sẽ giúp thách thức mới của Premier League tìm thấy sự tự tin khi đón tiếp đối thủ ưa thích của mình.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Gomes; Hutton, Gallas, Bassong, Assout-Ekotto; Lennon, Palacios, Modric, Bale; Crouch, Defoe.

Chelsea
: Cech; Ferreira, Terry, Ivanovic, Cole; Essien, Ramires, Mikel; Kalou, Drogba, Anelka.

Dự đoán: Tottenham thắng 2-1

Hồ Phong
Bình luận
vtcnews.vn