Toshiba sắp trình làng TV 3D không cần kính

Tổng hợpThứ Tư, 25/08/2010 03:21:00 +07:00

(VTC News) - Theo hãng AFP đưa tin, TV 3D không cần kính sẽ được Toshiba ra mắt vào cuối năm nay.

(VTC News) - Trước Giáng Sinh năm nay (2010), Toshiba sẽ tung ra thị trường chiếc TV 3D không cần kính đi kèm.




Hãng điện tử khổng lồ Nhật Bản Toshiba có kế hoạch tung ra thị trường thế giới chiếc TV 3D đầu tiên không cần kính 3D đi kèm vào cuối năm nay.

Thị trườngtruyền hình 3D không thu được doanh số như dự kiến vì NTD than phiền bị khó chịu do đeo kính khi xem TV. 

Tờ Yomiuri Shimbun cho biết, sẽ có 3 mẫu TV được ra mắt, với giá khoảng 2.000 USD/chiếc. Được biết, các sản phẩm này sẽ lên kệ trước dịp Giáng sinh.

Để ra mắt thế hệ TV này, Toshiba đã phát triển một hệ thống hoàn toàn mới có thể phát ra một số tia của ánh sáng với góc độ khác nhau từ màn hình, để người xem có thể nhìn thấy hình ảnh lập thể mà không cần đeo kính.

Hãng này cho biết thêm: "Mọi người có thể thưởng thức hình ảnh ba chiều từ các vị trí khác nhau và ít bị căng thẳng hơn”.

Các nhà sản xuất  đồ điện tử lớn của Nhật Bản đã "đổ bộ" thị trườngtruyền hình 3D năm nay, nhưng doanh số bán hàng không lớnnhư dự kiến, một trong những nguyên nhân là do khách hàng than phiền bị khó chịu do đeo kính.

Hãng điện tử Sharp (Nhật Bản) cho biết, hãng đang lên kế hoạch để đến cuối năm nay sẽ ra mắt điện thoại có màn hình hiển thị hình ảnh 3D mà không cần phải sử dụng kính.

Nếu Sharp đưa ra Smartphone này vào cuối năm thì đây là một trong những chiếc điện thoại có khả năng xem 3D, đầu tiên không cần kính xem 3D trên thế giới.


Thành Công(theo AFP)


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 



Bình luận
vtcnews.vn