Torres không đáng chịu 'búa rìu' dư luận

Thể thaoThứ Bảy, 30/03/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Tính đến thời điểm này, Fernando Torres đã đóng góp cho Chelsea 16 bàn trên mọi đấu trường trong mùa 2012/13.

(VTC News)- Tính đến thời điểm này, Fernando Torres đã đóng góp cho Chelsea 16 bàn trên mọi đấu trường trong mùa 2012/13. Đó không thể coi là một thành tích tồi.

Người ta vẫn đang dựa vào mức giá 50 triệu bảng để lên tiếng chỉ trích Torres. Họ nói rằng anh không xứng đáng với số tiền mà Chelsea đã phải bỏ ra. Điều này không hề sai.

Bởi đúng là Roman Abramovich đã quá bạo tay trong thương vụ chiêu mộ Torres. Nhưng Torres không có lỗi trong sai lầm của Abramovich. Suy cho cùng anh cũng chỉ là nạn nhân của một sự kì vọng quá lớn, sự kì vọng dành cho cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

 

Ai cũng có thể nhận ra rằng Torres không còn là một sát thủ lợi hại như thời anh làm mưa làm gió trong màu áo Liverpool. Tuy nhiên không thể phủ nhận, chân sút người Tây Ban Nha vẫn là một cầu thủ có tài năng và mang tầm đẳng cấp thế giới.

Vấn đề đối với Torres là anh vẫn chưa thích nghi hoàn toàn với lối chơi của Chelsea. Đây là khó khăn mà trong quá khứ rất nhiều tiền đạo rất giỏi khác cũng đã gặp phải như Hernan Crespo, Andriy Shevchenko…

Thật khó để Torres trở nên nổi bật như thời còn khoác áo Atletico hay Liverpool, trong bối cảnh Chelsea sở hữu quá nhiều tiền vệ tấn công lợi hại như Juan Mata, Eden Hazard, Frank Lampard hay Oscar. Điều tương tự cũng đang xảy ra với Demba Ba - người là ông chủ trên hàng công của Newcastle, nhưng khi cập bến Chelsea vẫn phải chịu lép vế hoàn toàn trước các ngôi sao thi đấu phía sau mình.

Chơi ở một đội bóng như Chelsea, một chân sút chủ lực thường chỉ có trên dưới 20 bàn mỗi mùa. Cho đến giờ, Torres đã có 16. Đó không thể coi là một thành tích tồi. Nên nhớ rằng trong quá khứ, Didier Drogba cũng chỉ có 2 mùa ghi hơn 30 bàn cho Chelsea. Còn ở các mùa còn lại, số pha lập công của tuyển thủ Bờ Biển Ngà này đều không đạt tới cột mốc 20.

 

Chúng ta không nên quá khắc nghiệt với Torres và tiếp tục tạo thêm áp lực cho anh. So với 2 mùa trước, Torres của mùa này đã chơi tốt hơn nhiều. Sự tiến bộ ấy xứng đáng nhận được lời khen ngợi, chứ không phải là những sự soi mói hay hành động bới lông tìm vết từ giới mộ điệu.

Hãy nhớ rằng trong số 16 bàn Torres đã ghi, có tới 12 là bàn mở tỉ số hoặc bàn thứ hai cho Chelsea, tức đều mang ý nghĩa quan trọng tới kết quả cuối cùng của The Blues.

Giá của Torres là bao nhiêu không quan trọng. Điều quan trọng là anh vẫn đang là tiền đạo ghi được nhiều bàn nhất cho Chelsea trong mùa này. Chẳng có gì quá bất ngờ nếu Torres kết thúc chiến dịch 2012/13 với nhiều hơn 20 lần nổ súng.

Điều đó cũng đồng nghĩa El Nino xứng đáng được tiếp tục trao cơ hội trên hàng công của Chelsea mùa sau, ngay cả trong trường hợp The Blues mua thêm một trung phong mới hoặc giả họ gọi trở lại Romelu Lukaku - người đang chơi khá thành công cho West Brom theo dạng cho mượn.

Bạn có biết?

Cho đến thời điểm này của mùa 2012/13, Torres đã chơi 49 trận cho Chelsea và ghi 16 bàn. Cũng với số trận ấy trong mùa 2011/12, El Nino chỉ có 11 pha lập công. Trong nửa cuối mùa 2010/11, Torres chơi 18 trận nhưng chỉ nổ súng duy nhất một lần.


Lệ Anh

Bình luận
vtcnews.vn